Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đóng tiểu phẩm lớp 10a3 tổ chức bầu lớp trưởng tuấn tín nhiệm với giới thiệu trang bản thân trang thấy mình có thể đảm nhiệm tốt nhiệm vụ đó nhưng khi thấy một số bạn khác tỏ thái độ không đồng tình với ý kiến giới thiệu của tuấn trang nguyễn định từ ..

Đóng tiểu phẩm lớp 10a3 tổ chức bầu 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
10
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### Tiểu phẩm lớp 10A3: "Bầu lớp trưởng"

**Nhân vật:**
- Tuấn (người tự ứng cử)
- Trang (người giới thiệu cho Tuấn)
- Định (người phản đối)
- Một số bạn trong lớp (khán giả)

---

**[Sân khấu: Căn phòng học, bàn ghế xếp gọn gàng. Các bạn ngồi trật tự, bàn thảo về việc bầu lớp trưởng.]**

**Trang:** (đứng lên) Các bạn ơi, hôm nay chúng ta sẽ tổ chức bầu lớp trưởng. Mình xin giới thiệu bạn Tuấn, một người rất nhiệt huyết và trách nhiệm. (chỉ tay về phía Tuấn)

**Tuấn:** (đứng dậy, hơi ngại ngùng) Chào các bạn, mình là Tuấn. Mình rất vui khi được giới thiệu trong buổi bầu cử này. Mình tin rằng mình có thể làm tốt nhiệm vụ này, giúp lớp chúng ta ngày càng đoàn kết hơn.

**(Một số bạn trong lớp gật gù đồng tình.)**

**Định:** (đứng dậy) Khoan đã, mình thấy có một số điểm cần phải bàn. Tuấn có thật sự đủ năng lực để làm lớp trưởng không? Mỗi lần tổ chức hoạt động, Tuấn thường không tham gia nhiều, và mình thấy Tuấn hơi thiếu quyết đoán trong một số quyết định.

**(Lớp im lặng lắng nghe, một số bạn bắt đầu bàn tán.)**

**Tuấn:** (hơi lo lắng) Mình công nhận là trước đây mình chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng mình sẽ cố gắng học hỏi và làm tốt hơn. Nếu các bạn cho mình cơ hội, mình sẽ chứng minh được khả năng của mình.

**Trang:** (thêm vào) Các bạn, đừng quên rằng học lớp trưởng không chỉ đơn thuần là một vị trí. Đó còn là cơ hội để trưởng thành hơn, để học hỏi từ mọi người. Tuấn đã nhận ra điểm yếu của mình và rất muốn tiến bộ.

**Định:** (nhíu mày) Nhưng lớp trưởng cần phải có sự quyết đoán trong những tình huống quan trọng, và mình vẫn chưa thấy được điều đó từ Tuấn.

**Tuấn:** (cố gắng tự tin) Mình sẽ luôn lắng nghe ý kiến của các bạn và cùng nhau đưa ra quyết định. Nếu các bạn cần một người nhiệt huyết và có tinh thần học hỏi, mình là người phù hợp.

**Một bạn trong lớp:** (đưa tay) Mình thấy được ý chí cố gắng của Tuấn. Chúng ta nên cho Tuấn một cơ hội thử sức!

**(Các bạn khác bắt đầu bàn luận sôi nổi, nhiều người bày tỏ sự ủng hộ với Tuấn.)**

**Trang:** (nhìn các bạn) Các bạn nên suy nghĩ kỹ, bầu cho người nào mà các bạn tin tưởng sẽ đại diện cho lớp. Nếu Tuấn có thể cải thiện và lắng nghe ý kiến của mọi người, thì sao không cho cậu ấy một cơ hội?

**Định:** (hơi dịu xuống) Ừm, mình cũng có suy nghĩ như vậy. Nhưng mình vẫn hy vọng rằng Tuấn sẽ chứng minh rằng cậu ấy có thể làm tốt công việc này.

**Tuấn:** (mỉm cười) Cảm ơn các bạn đã cho mình cơ hội. Mình sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng tin của mọi người!

---

**[Kết thúc cuộc thảo luận, lớp bắt đầu bầu cử.]**

**[Bóng tối dần buông, ánh đèn hạ xuống, và tiếng vỗ tay vang lên.]**

**[HẾT]**
1
1
12/12 20:17:44
+5đ tặng

Cốt truyện:

  • Mở đầu: Cảnh lớp học đang rôm rả bàn tán về cuộc bầu cử lớp trưởng sắp tới.
  • Phần 1: Tuấn giới thiệu Trang: Tuấn lên phát biểu, nhiệt tình giới thiệu về những ưu điểm của Trang, như: học giỏi, năng động, có khả năng lãnh đạo, luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn bè,...
  • Phần 2: Trang chia sẻ: Trang lên chia sẻ cảm xúc của mình khi được Tuấn tín nhiệm. Cô có thể bày tỏ sự vui mừng, tự hào nhưng cũng bộc lộ sự lo lắng, e dè.
  • Phần 3: Các bạn khác tham gia: Các bạn khác trong lớp đưa ra những ý kiến trái chiều, có bạn đồng tình với Tuấn, có bạn lại đề cử một ứng viên khác.
  • Phần 4: Cuộc tranh luận: Cuộc tranh luận trở nên sôi nổi khi các bạn đưa ra những lý lẽ để bảo vệ quan điểm của mình.
  • Kết thúc: Cả lớp cùng nhau đưa ra quyết định cuối cùng bằng cách bỏ phiếu. Kết quả có thể mở hoặc kết, tùy thuộc vào ý tưởng của lớp.

Các nhân vật:

  • Tuấn: Là người tự tin, nhiệt tình, có khả năng thuyết phục.
  • Trang: Là người thông minh, năng động nhưng cũng khá rụt rè.
  • Các bạn học sinh khác: Mỗi bạn có tính cách và quan điểm khác nhau, tạo nên sự đa dạng cho vở kịch.

Cảnh trí:

  • Lớp học: Bàn ghế, bảng đen, các vật dụng học tập.
  • Rạp chiếu phim (nếu có): Để chiếu các đoạn video giới thiệu về các ứng viên.
  • Sân khấu nhỏ: Dành cho các bạn phát biểu.

Trang phục:

  • Áo đồng phục của trường.
  • Các bạn có thể chuẩn bị thêm các phụ kiện nhỏ để tạo điểm nhấn cho nhân vật của mình.

Âm nhạc:

  • Nhạc nền sôi động cho các đoạn đối thoại.
  • Nhạc nhẹ nhàng cho các đoạn cảm xúc.

Một số ý tưởng thú vị khác:

  • Sử dụng hình ảnh, video: Các bạn có thể chuẩn bị những hình ảnh, video ghi lại những hoạt động của Trang để minh họa cho bài phát biểu của Tuấn.
  • Tổ chức các trò chơi nhỏ: Để tạo không khí vui vẻ và giúp các bạn tương tác với nhau.
  • Mời giáo viên tham gia: Giáo viên có thể đóng vai trò là người dẫn chương trình hoặc một nhân vật khách quan để đưa ra những nhận xét.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 10 mới nhất
Trắc nghiệm Tổng hợp Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k