Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thiết kế trò chơi với nội dung giáo dục trẻ thói quen tốt trong giữ gìn vệ sinh cá nhân phòng tránh bệnh tật

thiết kế trò chơi với nội dung giáo dục trẻ thói quen tốt trong giữ gìn vệ sinh cá nhân phòng tránh bệnh tật
2 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
12
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo LaziXem thêm (+)
1
0
+5đ tặng

I. Mục đích - yêu cầu

1. Kiến thức

- Trẻ biết rửa tay khi tay bẩn, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh

- Trẻ có thói quen giữ gìn tay, chân luôn sạch sẽ.

- Trẻ biết việc rửa tay bằng xà phòng là rất quan trọng để phòng tránh các bệnh như tiêu chảy, đau mắt, bệnh ngoài da, tay - chân - miệng.

2. Kỹ năng

- Trẻ biết rửa tay đúng kỹ năng theo 7 bước, sạch sẽ.

- Rèn kỹ năng tự phục vụ bản thân.

3. Giáo dục.

- Giáo dục trẻ có thói quen rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh hàng ngày sạch sẽ để có đôi bàn tay đẹp.

II/Chuẩn bị :

- Thùng đựng nước có vòi, xô, chậu…

- Khăn khô lau tay, xà phòng

- Giá phơi khăn

- Thảm khô trải để trẻ lau chân

- Máy chiếu, máy tính

- Video “Thông điệp rửa tay bằng xà phòng”

- Ba bảng quay 2 mặt, tranh qui trình 7 bước rửa tay, vòng thể dục để trẻ chơi trò chơi.

III. Tổ chức hoạt động

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

 

1. Gây hứng thú

- Cho trẻ xem vi deo “thông điệp rửa tay với xà phòng”

- Chúng mình vừa xem video về nội dung gì?

- Rửa tay bằng xà phòng để làm gì?

=> Đúng rồi rửa tay bằng xà phòng là một việc làm vô cùng quan trọng không những giúp đôi tay của chúng ta sạch, thơm và còn phòng tránh được rất nhiều bệnh như bệnh tiêu chảy, đau mắt, bệnh ngoài da và bệnh tay - chân - miệng nữa đấy.

- Để đôi tay luôn sạch sẽ thơm tho, con rủa tay khi nào?

=> Đúng rồi hàng ngày chúng mình phải rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

- Để rửa tay đúng cách con rửa tay theo quy trình mấy bước ?

- Đúng rồi đấy để rửa tay đúng cách chúng mình phải thực hiện theo quy trình 7 bước rửa tay

- Hôm nay cô và các con cùng thực hiện nhé. Bây giờ các con cùng quan sát cô làm mẫu nào?

2. Cô làm mẫu

- Cô làm mẫu 2 lần:

+ Lần 1: Không phân tích

+ Lần 2: Kết hợp phân tích

- Trước khi rửa tay cô xắn cao tay áo của mình lên cho gọn gàng thì không bị ướt. Để tiết kiệm nước cô xả vừa đủ ướt tay, không vặn vòi quá to

Bước 1: Làm ướt hai bàn tay bằng nước sạch. Thoa xà phòng vào lòng bàn tay. Chà xát hai lòng bàn tay vào nhau.

Bước 2: Dùng ngón tay và lòng bàn tay của tay này cuốn và xoay lần lượt từng ngón của bàn tay kia và ngược lại.

+ Bước 3: Dùng bàn tay này xoay tay và chà xát chéo lên mu bàn tay kia và ngược lại.

Bước 4: Dùng các ngón tay của bàn tay này miết vào kẽ giữa các ngón của bàn tay kia và ngược lại.

Bước 5: Chụm 5 đầu ngón tay của tay này đặt vào lòng bàn tay kia và xoay đi, xoay lại , sau đó đổi bên.

Bước 6: Cô xả tay bằng nước sạch, kỳ hết xà phòng rồi, vẩy nhẹ tay cho hết nước.

Bước 7: Cô dùng khăn lau khô đôi bàn tay.

- Cô đã thực hiện xong các bước rửa tay rồi đấy!

- Để đôi tay luôn sạch chúng mình cần rửa tay theo mấy bước?

Cô hỏi trẻ các bước rửa tay

- Bạn nào giỏi lên làm mẫu cho các bạn cùng quan sát nào?

- Bạn vừa thực hành bài gì?

- Chúng mình thấy bạn rửa tay như thế nào?

- Nào bây giờ cô mời chúng mình cùng thi đua nhau lên rửa tay nhé!

3. Trẻ thực hiện

- Mời lần lượt 2 trẻ lên thực hiện cho đến hết

(Cô chú ý quan sát, động viên, sửa sai cho trẻ)

- Chúng mình vừa được thực hiện bài vệ sinh gì?

4. Trò chơi: Bé thông minh

- Vừa rồi cô thấy các con rửa tay rất là đúng cách và khéo léo. song bên cạnh đó còn một số bạn khi rửa chưa khéo léo lần sau các con cố gắng hơn nhé.

- Để chúc mừng các con, cô thưởng cho các con trò chơi “Bé thông minh”. đó là các con hãy “Xếp tranh theo đúng qui trình 7 bước rửa tay”

Cách chơi: Cô chia lớp thành ba đội, đó là đội hoa hồng, đội hoa sen, và đội hoa cúc. Nhiệm vụ của các bạn trong đội chơi bật qua 3 chiếc vòng lên lấy 1 tranh gắn lên bảng. Sau đó chạy về vỗ vào tay bạn tiếp theo thì bạn đó mới được lên.

+ Luật chơi: Trong thời gian 1 bản nhạc đội nào sắp xếp thứ tựđúng quy trình 7 bước rửa tay thì đội đó sẽ là đội chiến thắng, đội nào sắp xếp không đúng quy trình 7 bước rửa tay là thua cuộc.

- Cô cho trẻ chơi trò chơi.

Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả của các đội.

- Cô mời đại diện đội thắng cuộc lên đọc bài thơ về quy trình 7 bước rửa tay. Các bạn trong lớp sẽ cùng làm động tác minh họa theo nội dung 7 bước rửa tay.

Kết thúc:

Vừa rồi chúng mình tham gia vào trò chơi rất sôi nổi, hào hứng và xắp xếp đúng quy trình 7 bước rửa tay rồi đấy.

- Bây giờ cô mời cac con đi cùng cô ra sân để tiếp tục trò chơi nào?

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Quoc Toản
hôm qua
+4đ tặng
Xem thêm (+)

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
Gửi câu hỏi
×