Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
05/11/2019 22:08:11

Mở rộng tầm hiểu biết là gì

Mở rộng tầm hiểu biết là gì?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
2.329
3
0
光藤本
05/11/2019 22:08:40
Không có mánh khóe bí mật hay phương pháp kỳ diệu nào giúp bạn trở thành người hiểu biết. Cũng không có riêng một cách duy nhất nào để có hiểu biết. Kiến thức có nhiều khía cạnh bao gồm các kỹ năng mà bạn học từ sách vở để hiểu được phương pháp xây dựng hoặc khởi tạo, để biết cách quản lý tài chính của bản thân, và để cộng hưởng với mẹ thiên nhiên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
光藤本
05/11/2019 22:08:56
Giữ cho tâm hồn luôn rộng mở. Việc học thường thử thách những giả định hoặc phản ứng bẩm sinh nhằm loại bỏ những ý tưởng trái chiều với ý tưởng của chúng ta. Đừng tự động bỏ qua kiến thức gì đó chỉ vì nó không hài hòa với tầm nhìn hiện tại về thế giới của bạn. [1]
  • Hiểu được sự thiên vị của bản thân. Thiên vị, hay hành động chỉ dựa vào một cách suy nghĩ nhất định, xuất phát từ quá trình bạn được nuôi nấng – cả ở nhà và trong xã hội – hình thành nên lòng tin cốt lõi của bạn. Bạn cần nhận thức được rằng ai cũng có điểm nhìn của riêng họ, đó là kết quả của quá trình trưởng thành cùng với những kinh nghiệm trong quá khứ, và mỗi điểm nhìn lại áp dụng trong hoàn cảnh cuộc sống của riêng người đó. Bạn cũng cần hiểu thêm rằng nhận thức về thực tại của mỗi người sẽ được tô điểm bằng sự thiên vị và nó không thực sự đúng với hiện thực. Có một cách để giảm bớt những tác động của sự thiên vị chính là học chấp nhận những điểm nhìn khác biệt và nhìn nhận chủ quan những sự thiên vị thay đổi bằng chính ý thức của mình.
  • Khi bạn mở rộng kiến thức cho bản thân, dù là bằng hình thức cơ bản nhất, bạn sẽ phải xem xét lại những ý kiến của mình và cách bạn làm mọi việc.
  • Học cách sai lầm. Như bạn đã tìm hiểu, bạn sẽ đối mặt với những con người và những tình huống trong đó bạn là người làm sai. Và bạn nên coi đó là kinh nghiệm để học tập.
1
0
光藤本
05/11/2019 22:09:07
2
Quyết định xem mình đang tìm kiếm loại kiến thức nào? Bạn có đang cần có kiến thức cực kỳ cụ thể về mã chữ viết không? Bạn có mong muốn trở thành nhà sử học chuyên về Trung Đông thời kỳ Trung cổ không? Hay bạn có đang cố gắng mở rộng kiến thức nền để có thể vừa có thể sửa thiết bị gia đình lại vừa kiến thức đến tận thời kỳ Hy Lạp cổ đại hay không? Bất cứ kiến thức nào hay hoàn bộ kiến thức đều có thể dành cho bạn học hỏi. Kiến thức không đơn giản chỉ là vấn đề đi học đại học.
  • Với những kiến thức đã được khái quát hóa bạn sẽ muốn tập trung vào bề rộng hơn chiều sâu. Bạn nên đọc và thử nghiệm thật nhiều. Nói chuyện với càng nhiều người về càng nhiều chủ đề càng tốt.
  • Với những kiến thức cụ thể, bạn sẽ cần tập trung vào chiều sâu của thông tin hoặc kỹ năng mình mong muốn đạt được. Có nghĩ là bạn cần đọc về chủ đề, nói chuyện với các chuyên gia trong lĩnh vực đó và nhiều cách thực hành thực tế khác nữa

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo