Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa câu chuyện về túi khoai tây

1 trả lời
Hỏi chi tiết
4.177
19
7
Kilala Trương
17/11/2019 15:56:17
Mỗi người trong cuộc đời có học thức, nhận thức và sự tu dưỡng khác nhau. Vì vậy, quan điểm sống và cách nhìn nhận, đánh giá của mỗi người với cùng một sự việc là khác nhau. Tuy rằng sự khác biệt đó không thể hiện ra ai đúng ai sai, nhưng chúng lại dẫn đến những xung đột và hiểu lầm, từ đó sinh ra tâm oán giận, trách móc và không thể tha thứ cho người khác.
Nhiều người cho rằng tha thứ là việc khó làm trên đời, nhất là với những chuyện không vừa lòng, những người không vừa mắt. Nhưng học cách tha thứ, bao dung liệu có thực sự khó khăn đến vậy?
Cuộc sống của chúng ta cũng giống như bầu trời, không thể vĩnh viễn quang đãng và trong sáng, cũng có những khi mưa bão vần vũ, mây đen ngợp trời. Mối quan hệ giữa con người cũng vậy, không phải lúc nào cũng ở trong trạng thái hài hòa, vừa lòng, ai với ai cũng tốt. Sẽ có lúc cãi vã, xung đột lẫn nhau.
Tuy nhiên, trước mỗi mâu thuẫn gặp phải, nếu có thể bình tâm “lùi một bước”, chúng ta sẽ nhận ra rằng mọi mâu thuẫn phát sinh đều bởi tâm ta chưa đủ khoan dung. Đôi khi chỉ là một sự việc khiến chúng ta không hài lòng, tiếp theo đó là sự tức giận, oán trách và cuối cùng là hận thù không thể buông bỏ.
Quả thực, khi đang ở trong mê mờ của tâm oán giận, của tranh đấu để được lợi cho bản thân, ta sẽ mãi mãi không thể biết được sức mạnh to lớn của tha thứ và từ bi. Ta cho rằng tha thứ và từ bi là hành động cao thượng mà ta dành cho người khác, là cách ta ban ơn cho họ. Tuy nhiên, khi tha thứ cho người khác chính là chúng ta đang cởi trói cho bản thân mình. Tha thứ cho những sai lầm của người khác là chúng ta đang ươm trồng trên mảnh đất tâm hồn mình những hạt giống thiện lương, là đang dần dần khai sáng miền tịnh độ trong tâm mình.
Nếu trong tâm ta đầy Thiện, biết Nhẫn khi nghe người khác nói lời khó nghe về mình, lấy Chân thành đối đãi với người đối xử không tốt với mình thì oán hận sẽ không còn, bởi vì trong tâm ta đã đủ đầy khoan dung
Phật gia có giảng duyên phận. Có thể gặp gỡ, có thể nên duyên vợ chồng, có thể làm bạn bè, người thân đều không phải một sự may mắn hay ngẫu nhiên. Bởi lẽ đó, mọi mối quan hệ trong đời đều vô cùng quý giá và đáng trân trọng. Bởi vậy, còn điều gì mà chúng ta còn không thể bao dung và tha thứ cho nhau!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo