Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cảm nhận của em về người thứ 3

cam nhan cua em ve nguoi thu 3
3 trả lời
Hỏi chi tiết
536
1
1
Nguyễn Minh Vũ
27/11/2019 21:11:04
Mình cảm nghĩ bằng lời bài hát nha :
Lúc cố nén nước mắt dẫu nhói thêm đau
Đề nói lên câu
Giá từ, để em được yên bên người ấy
Cất hết tất cả ký ức tiếng yêu khi
Người bước đi đi
Tiếc chi...
Một mình anh bơ vơ chìm sâu
Trong mộng mơ bao niềm đau
Giấu hết tiếng yêu này tựa chiêm bao
Mà ngày nào còn bên nhau
Giờ này em đang vui bên một ai
Để mình anh đây nhạt phai
Vậy người thứ 3 là đúng hay sai
Mùa thay lá, hoa dần phai đôi bàn tay em nhanh quá
Nếu khoảng cách bên nhau đã quá xa
Trong tình yêu này thêm người thứ 3
Đâu cần nghe lời thứ tha
Người đã đánh mất dấu yêu xưa thề
Ký ức ấy vẫn chưa về
Bao đau thương trong anh lớn thêm..
Anh mất em rồi...
KN :
Mặc dù anh vẫn không hề lại là em
Rồi màng đêm mang cơn mưa trong niềm đau kia dài thêm
Cơn mưa rồi lại thêm ...
Là tại em đã bước đi trang mới
Mây giăng lối khi mà tì nh cảnh chia li đang tới
Em nói , anh cũng đâu thể giữ được lâu
Là ngày nào đó, biết đâu
Hai con đường nhỏ ngược nhau
Khi em đã buông tay đi thật xa và nhanh
Có một người em không biết nhưng thật ra là anh
Khi mà em đã về yêu dấu đã rời xa
Thì bên anh hôm nào cũng là thứ sáu ngày 13
Anh viết không để ta trông ta trách
Người thứ ba, cũng không đến nếu nhưu ta không xa cách
Em nơi đó, có còn nhớ nơi này mùa thu chờ ai
Còn đây bờ vai, sao lờ đi cho tình ta mờ phai
Anh đau đớn cả một phần thay ta
Tình đến rồi tình đi trách chi gần hay xa
Khoảng cách là khoảnh khắc em chỉ vô hình bay qua
Anh cần một mình em thôi, đâu cần tình tay ba
Outro :
Giờ người đã xa, ta đâu hay đi về đâu
Tình này còn vương nhưng nay sao quay về ngày đầu
Tình ta bao ngày qua, còn nhau thật đậm sâu
Lại thêm người thứ ba, chẳng thể thứ tha
Chẳng thể thứ tha

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Chào anh chị. Em đã đấu tranh rất mệt mỏi suốt 5 tháng qua giữa lý trí và cảm xúc. Nhờ anh chị tư vấn cho em với.
Em đã gặp người ấy từ tháng 2 năm ngoái, lúc đầu em xác định gặp gỡ như người bạn vì người ấy hơn tuổi em rất nhiều. Thế rồi sau 6 tháng, gặp gỡ tiếp xúc em đã bị người ấy chinh phục, người ấy nói yêu em. Đó là một người đàn ông chuẩn mực, biết quan tâm, biết lắng nghe và rất tốt với em. Sau đó, vì sợ đi quá giới hạn nên người đó chủ động nói chia tay vì người ấy có gia đình và 2 con. Em đã buồn và khóc rất nhiều vì suốt thời gian 6 tháng em không hề biết, không hề nghi ngờ vì bất cứ khi nào em có thể gặp người ấy đều đồng ý, khi em nhắn tin buổi tối khuya, người ấy vẫn trả lời em.
Em đã suy nghĩ từ bỏ, nhưng em đã yêu người đó, muốn bên cạnh người đó, em cảm thấy vui và hạnh phúc với mọi việc người ấy làm. Và em đã đi quá giới hạn. Thế nhưng, chỉ có 1 việc người ấy có 1 gia đình và em đã nhiều lần nói chia tay. Mỗi lần nói chia tay, em lại khóc, lại buồn, lại nhớ và rồi lại gặp.
Sau mỗi lần nói, người ấy buồn và hỏi em có ổn không, có lần người đó nói không chịu, người đó cảm giác giống như mất em là mất người thân, còn giờ người ấy nói em tự quyết định. Cứ như thế cho tới bây giờ. Người ấy nói thích vợ (cô ấy yêu người đó, người đó từng từ chối và cô ấy tự tử, người ấy thấy vợ cũng tốt nên đồng ý, họ đã lấy nhau hơn 10 năm) nhưng yêu em. Đã từng nói một tương lai tốt đẹp cho em, cùng em đi du lịch, cùng em xây dựng 1 công việc kinh doanh.
Em biết là người thứ 3 là sai, em đã cố gắng chia tay nhưng em chưa từng yêu ai như vậy. Trước đây cũng có nhiều bạn trai nói thích em nhưng em từ chối, chỉ riêng người ấy đã làm trái tim em rung động, bây giờ trong tâm trí em chỉ có người đó, thế nhưng lý trí em nhiều lúc nói rằng dừng lại. Em không thể nói với bạn bè, càng không thể nói với gia đình. Em nên làm sao anh chị ơi? Vì đây là người yêu em chân thành và em yêu người ấy.
1
1
光藤本
27/11/2019 21:12:06
Hôm nay ngày nghỉ lễ, trời xanh, mây trắng, nắng vàng, người người nô nức dạo phố, đi chơi xa, chỉ có em ở nhà một mình, hết bật TV lại vào mạng. Em thấy cô đơn chỉ vì anh đang dẫn vợ con đi chơi ấm êm, hạnh phúc.
Em biết làm người thứ ba là lấy ngày thường làm ngày nghỉ lễ, là chẳng có những tối vui sum họp mà chỉ có những buổi trưa vội vàng ăn, vội vàng yêu, quanh quẩn nhìn xung quanh chỉ sợ gặp người quen biết.
Em biết làm người thứ ba là chẳng thể kiêu hãnh ngẩng cao đầu cùng anh đi ở thành phố chúng mình đang sống, mà chỉ có những hẹn hò nơi phương trời xa, từ đầu này đến đầu kia đất nước.
Em biết làm người thứ ba là không có những hẹn hò đưa đón, không có những bữa tiệc gia đình, không có niềm vui được sum họp bên họ hàng, bè bạn.
Em biết làm người thứ ba là phải tập sống với một tình yêu cô đơn. Nghe thì thật lạ lùng nhưng cuộc đời có bao nhiêu con người thì có bấy nhiêu kiểu yêu. Anh có một tình yêu đủ đầy với hai người phụ nữ, đổi lại, em chỉ có một nửa tình yêu của anh.
Em biết làm người thứ ba nhiều khi phải cố kìm giữ lòng mình, đóng kịch với cả thiên hạ, giấu giếm với tất cả, vì sợ rằng mọi chuyện vỡ lở ra, mọi người sẽ nhìn em bằng con mắt khác.
Em biết làm người thứ ba là em phải tập làm quen với những lời hứa từ năm này qua năm nọ, anh hứa sẽ ly dị vợ, sẽ cưới em. Nhưng mà lời hứa khi nào thành hiện thực thì chỉ có anh biết, trời biết, đất biết, chứ em không biết.
Em biết làm người thứ ba là em mang lại đau khổ không chỉ cho gia đình anh khi vợ anh biết chuyện, mà còn mang lại đau khổ cho chính gia đình em, bố mẹ em, những người sống cùng với em.
Em biết làm người thứ ba là trong lòng không lúc nào yên ổn. Tình yêu của em giằng xé giữa say mê và có lỗi, giữa bạo dạn và e ngại, giữa một chút niềm vui và rất nhiều nỗi buồn.
Làm người thứ ba thì phải tập quen sống như thế. Vậy sao em lại vẫn làm người thứ ba? Bởi vì tại em, nhưng cũng bởi vì tại anh nữa. Dù em có yêu mà anh không chấp nhận thì sao em thành người thứ ba?
Khi nói đến người thứ ba, người ta thường mặc định trong đầu những từ ngữ như: Người thứ ba là người độc ác, người thứ ba đáng ghét, người thứ ba xấu xa và các bà vợ đua nhau lên án người thứ ba. Nhưng các bà vợ có bao giờ chịu nhận ra rằng: Nếu chồng mình không sa vào một tình cảm không chính đáng thì trên đời này làm gì có người thứ ba. Hay nói cách khác, ngoại tình thì cũng phải có hai đối tượng đàn ông và đàn bà (không kể các trường hợp đồng tính) thì mới ngoại tình được, chứ không thì ngoại tình bằng niềm tin hay lý tưởng hay sao?
Nếu đàn ông không sa vào một tình cảm không chính đáng thì trên đời này đâu có người thứ ba. Trên đời này, muốn làm người thứ ba là một việc làm không khó. Không khó vì người đàn ông, trừ khi không có điều kiện, họ rất dễ ngã lòng trước một phụ nữ tự ngả vào lòng mình, nhất là khi người phụ nữ đó không đòi hỏi một danh phận hay một vị trí thay người vợ.
Nếu như có điều kiện ngoại tình, thì chẳng người đàn ông nào không ngoại tình, nhất là khi đến một tuổi nào, đàn ông có tiền và thành đạt và người vợ ở với mình mấy chục năm nay đang dần trở nên nhàm chán. Thuở mới cưới nhau, còn say đắm trong tình yêu, thì đàn ông không dễ ngoại tình, nhưng theo thời gian, đàn ông rất dễ xiêu lòng trước những cái mới lạ và hấp dẫn hơn. Nếu không ngoại tình, thì chỉ có một trong hai trường hợp: một là không có điều kiện, hai là quá yêu và sợ vợ. Nhưng những người này không chiếm số đông.
Nếu như có một người phụ nữ tình nguyện yêu một người đàn ông có vợ, tình nguyện dâng hiến mọi thứ mà không đòi hỏi bất kỳ điều gì, chỉ mong người đàn ông đó dành cho mình những khoảng thời gian nhất định, thì gần như chắc chắn người đàn ông đó sẽ xiêu lòng và họ sẽ không bỏ người phụ nữ ấy, thậm chí hình thành một mối quan hệ bí mật kéo dài qua nhiều năm tháng.
Làm người thứ ba là em tự đưa bản thân mình vào bi kịch. Người đàn ông của em là như thế. Vì vậy em yêu là không cần danh phận, yêu là phải chấp nhận. Và nếu tình yêu của em không còn là bí mật thì:
Em phải học cách chấp nhận chuyện mang tiếng chia sẻ tình yêu. Em chấp nhận cái nhìn miệt thị của người đời, em chấp nhận những cơn đòn ghen nếu có của người vợ.
Em phải học cách chấp nhận chuyện mất mát danh dự, chấp nhận chuyện gia đình mình đớn đau, tan vỡ.
Quan trọng nhất là em phải học cách chấp nhận chuyện chỉ còn lại một mình sau giông bão tình cảm. Vì anh có thể sẽ rời xa em mà quay về với gia đình, cầu xin vợ anh tha thứ. Khi ấy em chỉ còn lại đau khổ, mất mát, ê chề.
Yêu anh, làm người thứ ba là em tự đưa bản thân mình vào bi kịch. Người đời trách em, biết đâu em cũng tự trách mình yếu đuối. Hạnh phúc của em là bất hạnh cho người khác và em phải luôn run rẩy giữ lấy thứ hạnh phúc đánh cắp ấy, chỉ sợ một ngày kia em lại trở lại đơn độc một mình.
Sau tất cả, em thấy mình nặng gánh lỗi lầm. Nhưng nếu mọi chuyện đều được giải quyết bằng một lời xin lỗi, thì cuộc sống này đơn giản quá chừng. Biết là vậy nhưng em chỉ biết nói một điều: Xin lỗi, em chỉ là người thứ ba.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo