Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tưởng tượng anh thanh niên và cuộc gặp gỡ anh thanh niên

Tưởng tượng anh thanh niên và cuộc gặp gỡ anh thanh niên
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
841
2
0
光藤本
08/12/2019 20:23:29

Các bạn đã học bài "Lặng lẽ Sa Pa" của tác giả Nguyễn Thành Long chưa? Còn tôi thì mới được học xong đó. Thật may mắn cho tôi là tôi không những được học tren những trang sách, trang vở, qua lời giảng dạy của cô giáo mà tôi còn được đi trải nghiệm thực tế ở Sa Pa để có cái nhìn rõ nét hơn về hoàn cảnh sống, công việc của anh thanh niên.

Trong chuyến đi Sa Pa ấy, tôi đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Trước hết, đó sự ngạc nhiên xen lẫn sự vui tươi, hạnh phúc. Ngạc nhiên là bởi đây là lần đầu tiên tôi đi Sa Pa, lần đầu tiên ngắm nhìn và tận hưởng Khung cảnh, đất trời nơi đây. Không khí thật trong lành và dịu mát làm sao! Nhưng ban đêm thì lạnh lắm nhé, đúng như lời anh thanh niên kể vậy đó. Và các bạn có biết tại sao mình lại hạnh phúc không? Hạnh phúc là bởi mình đã được gặp anh thanh niên các bạn ạ. Mình sung sướng lắm. Mình còn nhảy lên và ôm chầm lấy anh cơ. Mình và anh đã có cuộc trò chuyện ngắn ngủi bên nhau. Anh hỏi mình tên gì:

- Em tên là Thanh ạ!

Rồi mình đã hỏi cặn kỹ hơn về hoàn cảnh sống của anh. Anh nói:

- Như em đã biết đấy, anh phải làm việc trên đỉnh núi cao 2600m. Lạnh lắm đó. Sợ lắm đó. Nguy hiểm lắm đó.

Anh nói đến đây mình run lẩy bẩy. Run vì lo cho anh, run vì công việc của anh quá đỗi vất vả, sự sống của anh có thể bị "Thần Chết" đến cướp đi bất cứ lúc nào.

Mình hỏi anh:

- Vậy, tại sao anh lại yêu thích công việc này?

Anh cười khẽ nói:

- Anh cũng không biết nữa. Nhưng anh luôn tự hào về công việc của mình. Thử hỏi xem, nếu không có những người không quản ngại khó khăn, làm công việc đo nhiệt độ thì làm sao chúng ta có thể biết được thời tiết sẽ ra sao? Hay thời tiết của nước chúng ta có gì đáng báo động?

- Ai cũng có nghề, có niềm đam mê với nghề. 

- Vả lại, không chỉ có mỗi mình anh, mà còn rất nhiều người khác. Họ cũng vất vả. Và hơn thế, một mình anh không thể làm hết công việc ở đây được. Anh còn có sự giúp sức của rất nhiều người khác. "Một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao" mà.

Qủa thật, qua câu cuộc gặp gỡ, trò chuyện ấy, mình thêm thán phục, tự hào những người như anh thanh niên. Họ quả cảm, dũng cảm, họ không màng đến cái chết. Họ chỉ sống hết mình và làm việc hết mình. Tôi tự hào lắm!

Sau chuyến gặp gỡ ấy, tôi đã có thêm nhiều trải nghiệm, thêm nhiều bài học. Và tôi - một học sinh, một công dân tương lai của đất nước Việt Nam, tôi sẽ vạch ra cho mình một kế hoạch học tập, không ngừng phấn đấu, rèn luyện bản thân để góp sức, cống hiến cho Tổ Quốc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo