Câu 1 (2,5 điểm): Trình bày đối tượng, nội dung và ý nghĩa của di truyền học.
Câu 2 (2 điểm):
a. Loài cải bắp có bộ NST lưỡng bội 2n = 18. Hợp tử của loài trải qua nguyên phân. Hãy cho biết có bao nhiêu NST, crômatit ở kì giữa và kì sau.
b. Cho đoạn gen có trình tự các Nu trên mạch gốc như sau:
- T - G - X - A - A - T - X - G - A - T -
Hãy viết trình tự các Nu trên phân tử ARN được tổng hợp từ mạch gốc trên?
Câu 3 (1,5 điểm): Giải thích vì sao 2 ADN con được tạo ra qua cơ chế nhân đôi lại giống ADN mẹ.
Câu 4 (1 điểm): Quan niệm cho rằng sinh con trai hay con gái là do phụ nữ có đúng không? Giải thích?
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Câu 1 (2,5 điểm): Trình bày đối tượng, nội dung và ý nghĩa của di truyền học.
- Đối tượng nghiên cứu di truyền là nghiên cứu bản chất và tính quy luật của hiện tượng di truyền.
- Nội dung nghiên cứu: Nghiên cứu cơ sở vật chất, cơ chế di truyền, tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
- Biến dị và di truyền là cơ sở của chọn giống, phát hiện các nguyên nhân, cơ chế của bệnh, tật di truyền.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |