Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Các công trình kiến trúc tiêu biểu của xã hội phong kiến ở châu Âu?

Giúp tôi với Làm ơn với!!! Làm ơn tôi phải thi học kì lịch sử!!
Xin luôn

4 trả lời
Hỏi chi tiết
349
1
1
DJ OVERWATCH
24/12/2019 20:02:21

Các công trình kiến trúc tiêu biểu:
-Tòa nhà Leon Mantashev tại Leningrad được xây năm 1912 theo kiến trúc Ba rốc
-Đài phun nước Longchamp, Marseille
-Cánh trái cung điện Louvre Pháp
-Biệt thự tại Pháp theo phong cách kiến trúc Ba rốc
-Khách sạn Phục Hưng trên đại lộ Saint Martin, Paris, Pháp
-Khách sạn Rosewood trên phố West End, London.
-Tòa nhà thờ Dresden Frauenkirche tại Đức
-Tòa quốc hội Áo
-Tòa nhà Metropolis tại Madrid, Tây Ban Nha
-Bảo tàng lịch sử tự nhiên Viên, Áo
-Cung điện hoàng gia Bỉ
-Nhà thờ Scottish Rite
-Tòa Quốc hội Reichstag, Đức
-Sở giao dịch chứng khoán Brussel

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
DJ OVERWATCH
24/12/2019 20:11:56

Các công trình kiến trúc tiêu biểu:
1. Khải hoàn môn và đại lộ Champs Elysées, Paris, Pháp
Khải hoàn môn nằm chính giữa quảng trường Charles de Gaulle cũng là điểm cuối của đại lộ Champs Elysée. Được xây dựng theo mong muốn của Napoleon đệ nhất vào năm 1806 với mong muốn kỉ niệm những chiến công của ông, tuy nhiên mãi đến 1836 nó mới được hoàn thiện sau 30 năm. Khải hoàn môn được tô điểm bởi rất nhiều chi tiết chạm khắc, phần lớn là tưởng nhớ tới những trận đánh của Napoleon.
2. Mont Saint-Michel, Normandy, Pháp
Từ Paris có thể tham quan Mont Saint-Michel trọn trong một ngày bằng tàu hoặc bus. Đây là một tu viện dòng Benedict với kiến trúc Gothic, để tưởng nhớ tổng thiên thần (archangel) St Michel. Đặc điểm nổi bật thu hút lượng du khách khổng lồ (đứng thứ 2 Pháp chỉ sau Paris) đó là địa thế cheo leo của tu viện, nằm trên đỉnh một mỏm đá cao giữa một bãi cát bao la nhìn ra biển Normandy. Tu viện được xây từ thế kỉ 11, ngày nay vẫn còn một ngôi làng với phong cách trung cổ nằm ngoằn ngoèo trên con đường từ chân lên đến đỉnh mỏm đá. Dọc ngôi làng này du khách có thể ăn uống, nghỉ ngơi, ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng như mua đồ lưu niệm. Ngay gần nơi này là Saint-Malo, một địa danh hùng vĩ khác mà bạn có thể tiện ghé qua.
3. Alhambra, cung điện/pháo đài nằm ở Granada, Andalusia, Tây Ban Nha
Cung điện Alhambra được xây dựng voà thế kỉ 13, trong thời kì chiếm đóng của những người Ma-rốc, vì vậy nó mang đậm nét Hồi giáo, gồm 3 khu chính với mái vòm có dát ngà voi và ngọc quý và những bức tượng có hình vẽ trừu tượng của người Hồi.
4. Nhà thờ chính toà Barcelona , Tây Ban Nha
Catedral de la Santa Cruz y Santa Eulalia là nhà thờ Công giáo được xây dựng từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 15 theo phong cách Gothic. Vào thế kỷ 19, mặt tiền của nó được xây dựng với bề ngoài khó nhận dạng với mái nhà nổi bật không giống bất cứ đâu, chạm khắc rất nhiều động vật thuần hoá và động vật trong truyền thuyết. Ai đi qua Barcelona cũng sẽ phải ghé đến đây.
5. Tháp Big Ben và Nghị viện London, Anh
Cung điện Westminster chứa 2 toà nhà nghị viện chính của Vương quốc Anh, với tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng, sừng sững bên cạnh dòng sông Thame. Ngay cả khi đã quá quen thuộc trong các bộ phim điện ảnh Harry Potter, 007, Shanghai Knights,… bạn phải tận mắt chiêm ngưỡng Westminster và tháp Bigben từ cây cầu bắc qua sông Thame để thấy hết vẻ đẹp kỳ vĩ của nó.
6. Cung điện Buckingham, London, Anh
Cung điện Buckingham trở thành nơi ở chính thức của gia đình hoàng gia Anh sau khi nữ hoàng Victoria lên ngôi năm 1837. Những câu trúc sau cùng được xây dựng vào cuối thế kỉ 19, bao gồm mặt Đông với ban-công nổi tiếng mà gia đình hoàng gia thường xuất hiện để chào đón đám đông bên ngoài.
7.Suối nước Trevi (Fontana di Trevi) Rome, Ý
Xuất hiện trong phim “Cuộc sống ngọt ngào” hay “Thiên thần và ác quỷ”, suối nước Trevi là vòi phun nước nổi tiếng nhất và rộng nhất Rome. Được thiết kế bởi Nicola Salvi năm 1732, nó khắc hoạ chiếc xe ngựa của thần Neptune, dẫn dắt bởi Tritons và những con ngựa biển. Một đặc điểm truyền thống nơi đây là nếu du khách quay lưng lại và ném một đồng xu rơi vào trong suối nước thì họ sẽ được đến Rome một lần nữa.
8. Đền thờ Pantheon, Rome, Italy
Được xây khoảng 125 năm SCN, Pantheon là công trình hoàn thiện cổ nhất và cũng là một trong những nơi đông khách nhất Rome. Ban đầu là đền thờ tất cả các vị thần La Mã, giờ đây Pantheon là một nhà thờ Công giáo. Bên trong của Pantheon có một kiến trúc vòm khổng lồ sâu hun hút cùng nhiều bức tranh/tượng các vị thần. Bạn có thể đi bộ từ đây đến suối nước Trevi.
9. Đấu trường Coliseum (đọc theo tiếng Anh) Rome, Ý
Công trình nổi tiếng bậc nhất thế giới này được xây dựng cách đây khoảng 2000 năm để tổ chức những trò chơi bạo lực thời đó, như thi võ sĩ giác đấu. Đấu trường chứa được hơn 50.000 chỗ, nhiều hơn cả sân vận động Mỹ Đình. Nhờ đó Coliseum được coi là kiệt tác vĩ đại nhất của kiến trúc xây dựng La Mã. Thường du khách chỉ “cưỡi ngựa xem hoa” ở Coliseum chứ không để ý tới khu tổ hợp các di tích/công viên ở ngay cạnh đấu trường, nơi có nhiều di tích đẹp và các địa điểm lý tưởng từ trên cao để chụp toàn cảnh Coliseum và Rome xinh đẹp. Bạn có thể mua vé trọn gói Coliseum/khu phức hợp này để chiêm ngưỡng trong một ngày, tuy nhiên hãy đi từ sớm và nhớ mang nước nhé (dọc lối đi khu di tích cũng có nhiều vòi phun nước uống được).
10. Tháp nghiêng Pisa, Ý
Ngọn tháp này nổi tiếng với độ nghiêng của nó, mặc dù đấy là điều vô tình khi ngọn tháp bị nghiêng dần trong lúc xây. Tháp nghiêng Pisa là 1 trong 4 công trình làm nên khu nhà thờ tổng hợp mang tên Campo dei Miracoli, có nghĩa là Cánh đồng Kỳ diệu.
11. Nhà thờ lớn Berlin (Berliner Dom), Berlin, Đức
Nhà thờ được xây dựng lần đầu năm 1405, và hình khối thời nay được hoàn thành vào 1905. Với sự kích thước đồ sộ và địa thế thuận lợi giữa Đảo các Bảo tàng của Berlin, nhà thờ có góc nhìn tuyệt đẹp từ mọi phía. Không gian bên trong vuông vắn với mái vòm cao vút làm bất cứ du khách nào cũng phải đưa máy lên chụp liên hồi. Nếu bạn đủ sức đi bộ lên phía đỉnh của nhà thờ, bạn có thể nhìn được toàn cảnh thủ đô Berlin.
12. Toà Nghị viện Hungary, Budapest, Hungary
Đây là nơi nổi bật nhất của nửa bên Pest của sông Danube trong Budapest (gồm 2 phần Buda và Pest) Được xây theo kiểu Gothic thời Phục hưng, toà nhà có kiến trúc đối xứng ở mặt trước và hình vòm ở trung tâm. Khi không có các huộc họp thì du khách được phép tham quan không gian tuyệt đẹp phía bên trong toà nhà.
13. Vương cung thánh đường Sacré-Coeur, Paris, Pháp
Nằm trên đồi Montmartre, nhà thờ Sacré-Cœur ở phía Bắc của thành phố Paris. Phía trước nhà thờ có thể nhìn toàn cảnh thành phố Paris. Bên cạnh Sacré-Cœur, quảng trường nhỏ Tertre là nơi các họa sĩ vẽ chân dung và biếm họa cho du khách. Nơi đây cũng tập trung nhiều nhà hàng, quán cà phê và Không gian Dalí, trưng bày các tác phẩm của Salvador Dalí. Không chỉ là công trình tôn giáo quan trọng, nhà thờ Sacré-Cœur ngày nay còn là địa điểm thu hút du khách thứ hai Paris.
14. Nhà thờ Đức Bà Notre-Dame, Paris, Pháp
Được biết đến rộng rãi qua lịch sử, nghệ thuật (với tác phẩm Thằng gù nhà thờ Đức Bà), đây là nhà thờ được biết đến rộng rãi nhất nước Pháp, dù kích thước của nó không to nhất Pháp hay Châu Âu. Từ viên đá đầu tiên đến nay đã gần 1000 năm tuổi, Notre-Dame de Paris là nhà thờ Công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic. Luôn có một hàng dài hàng trăm mét những khách thập phương đến thăm không gian bên trong, nơi những hoạt động, nghi lễ vẫn được diễn ra bình thường. Nhà thờ nằm tại đảo Île de la Cité giữa trung tâm Paris. Dạo chơi xung quanh hòn đảo này bạn sẽ không thể tìm ra điều gì giống với 1-Châu-Âu-lãng-mạn hơn thế : nghệ sĩ chơi nhạc dạo trên những cây cầu, bên dưới là những con tàu bateau-mouche đầy du khách đang vẫy tay trôi theo dòng sông Seine xanh ngắt; 2 bên bờ thì đầy nắng với hàng cây xanh rì mà người ta đang tản bộ…
15. Cung điện Versailles, Versailles, Pháp
Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi lại dành nhiều ưu ái cho các công trình của Pháp đến thế. Thật vậy, nếu như đã có dịp ghé qua cung điện Buckingham của London, hay cung điện Sanssouci của Đức, khi đến Versailles bạn sẽ hiểu tại sao người ta nói vua chúa Pháp thích ăn chơi nhất Châu Âu. Đây là nơi ở của các vua (và hoàng hậu) Pháp Louis XIII, Louis XIV, Louis XV và Louis XVI. Nằm ở phía Tây của Paris tại thành phố Versailles, lâu đài Versailles là biểu tượng của quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp với một diện tích và các công trình kiến trúc cực kì đồ sộ và lộng lẫy. Với một cung điện rộng 67.000 mét vuông gồm trên 2000 phòng, một công viên có diện tích 815 héc ta, Versailles là một trong các lâu đài đẹp nhất và lớn nhất châu Âu cũng như trên thế giới.

1
0
0
0
Mandoo Jungkook
24/12/2019 22:00:33

nguyệt bangtan
trường Tôi thi trễ hơn các trường khác bn ạ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo