Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hiện nay vẫn có nhiều bạn học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy xe đạp điện em sẽ làm gì để các bạn nâng cao ý thức chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm?

Viết từ 10 đến 15 dòng: Hiện nay vẫn có nhiều bạn học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy xe đạp điện em sẽ làm gì để các bạn nâng cao ý thức chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
947
8
1
NGUYỄN THANH THỦY ...
10/02/2020 15:52:56
Không đội nón bảo hiểm khi đi xe mô tô gắn máy hoặc các xe khác hiện vẫn đang là vấn đề nan giải trong giao thông. Việc giáo dục các bạn trẻ, học sinh về vấn đề này từ sớm là điều rất cần thiết để đề phòng tai nạn. Muốn thuyết phục cho các bạn có lẽ là điều không hề dễ. Đầu tiên ta phải tổ chức tại các trường học những chương trình về tuyên truyền, giáo dục, nêu cao ý nghĩa của việc đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông, những lợi ích và tác hại khi ta đội hoặc không đội chúng. Có thể đưa cho họ xem những hình ảnh đẹp về những con người đội nón bảo hiểm hoặc những trường hợp thoát chết do có mũ bảo hiểm bảo vệ đầu. Rồi sau đó cho họ thời gian để suy ngẫm cảnh tượng đó để họ chọn hướng "đội hay không đội" . Tiếp theo nếu họ chọn theo hướng "đội" thì việc còn lại thì ta chỉ cần giữ chắc cái tinh thần đó của họ bằng cách treo các khẩu hiệu nhắc nhở các bạn phải luôn đội nón bảo hiểm ở nhiều nơi, đồng thời cũng giúp cho những người khác không bao giờ quên đội mũ bảo hiểm. Khuyến khích các bạn hay trao đổi với nhau về chủ đề này hơn. Những bạn đã biết rồi thì có thể nhắc những bạn chưa biết. Và cứ thế mà truyền tai nhau . Muốn có một môi trường giao thông không có tai nạn ta cần có sự hợp tác, đoàn kết của tất cả mọi người mà cần có sự hợp tác của mọi người ta cần phải càng đẩy mạnh về tuyên truyền giáo dục cho họ. Từ đó, giao thông mới được yên ổn một phần nào .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo