Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
19/02/2020 10:29:26

Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng phép tu từ so sánh. Hãy chỉ rõ biện pháp tu từ đó

1. Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng phép tu từ so sánh. Hãy chỉ rõ biện pháp tu từ đó?

2. Viết bài văn miêu tả sân trường em giờ ra chơi
 Không chép mạng nha.

5 trả lời
Hỏi chi tiết
8.551
23
3
︵✿ℒâℳ‿✿
19/02/2020 10:30:54
Giờ ra chơi, trường ồn như vỡ chợ. Vài nhóm nữ sinh tụ tập dưới tán lá mát rượi của cụ bàng; từng cặp từng cặp bạn nam chơi đá cầu với nhau, trên vai ai nấy đều ướt đẫm ánh nắng; một đám học sinh khác lại ùa đến căn-tin ăn quà vặt;... Cảnh vui tươi, nhộn nhịp đó khó có người học trò nào quên được. Bởi sau mỗi giờ ra chơi lại khiến chúng tôi thấy tinh thần sáng khoái hơn, tràn trề sức lực để học tập tốt hơn.  
*ồn như vỡ chợ: so sánh 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
20
9
︵✿ℒâℳ‿✿
19/02/2020 10:31:21
Đêm đã khuya, con giật mk tỉnh giấc vì cơn gió lạnh ùa vào, bỗng con nghe thấy tiếng ho bên phòng làm việc của ba. Hé mắt nhìn qua khe cửa, con chợt nhận ra những nét nhăn đã dần xuất hiện trên khuôn mặt ba, Vết chân chim in sâu hơn bên khóe mắt. Mái tóc ba đã bị tuổi tác và nỗi vất vả chấm vài điểm bạc. Con bỗng thấy lòng mình xao xuyến. Con như nghe được từng hơi thở cuả ba. Con nhớ lại lúc ba cõng con trên lưng bò khắp phòng, tiếng cười khúc khích của con tràn ngập khắp ngôi nhà bé nhỏ. Lúc đó thật vui quá ba nhỉ! Ba còn dạy con về những điều hay, lẽ phải. Ba như vầng thái dương luôn soi sáng và sưởi ấm cho cuộc đời con. Tự đáy lòng mk, con muốn cảm ơn ba đã cho con tất cả, con yêu cha rất nhiều ! Ba mãi là người ba mà con yêu nhất.
=> phó từ: rất, mãi, mà
=> so sánh: Ba như vầng thái dương luôn soi sáng và sưởi ấm cho cuộc đời con.
11
14
︵✿ℒâℳ‿✿
19/02/2020 10:31:47

30 tháng 6 2018 lúc 20:35

Ôi! sông nước quê hương đẹp làm sao. Sau một năm gặp lại, lần đầu tiên, em được nhìn cây cổ thụ già nơi các bạn nhỏ đang nô đò và những tiếng vỗ tay hò reo giữa nơi yên tĩnh ở đồng quê. Không những thế nơi đây đã thay đổi hơn trước, những tòa nhà cao tầng đã được xây nhiều hơn trước hòa với con đường đã được trán một lớp nhữa dày ôi! thật tuyệt vời làm sao. Tiếp sau đó em còn được thưởng thức các món đặc sản ở quẹ em trông nó ngon tuyệt!. Tuy những ngày về quê không được bao lâu nhưng nó là những kỷ niệm rất có ý nghĩa mà em không thể nào quên được, vì ở đây em còn được ở gần bà nội, ngắm cảnh đồng quê thanh bình yên ả.

15
14
︵✿ℒâℳ‿✿
19/02/2020 10:32:02
Ai cũng có một quê hương, có nơi chôn rau cắt rốn của mình. Tôi yêu quê hương tôi da diết, cái tình yêu ấy đã nảy sinh từ thuở tôi mới lọt lòng, tôi yêu những cánh đồng thẳng cánh cò bay, dòng sông quê nước trong văn vắt, đầm sen ngọt ngào hương thơm của đất, của trời. Tôi yêu tiếng chim ca mỗi buổi sớm mai cho tôi một ngày nắng đẹp, tiếng cựa mình thức giấc cảu chồi non, tiếng quê hương tôi đang dần thay da đổi thịt. Tôi yêu cả những con người lam lũ vất vả một nắng hai sương, sớm tối cần mẫn trên cánh đồng.
Bích Ngọc
dạ nêu tác dụng biện phác tu từ mình đã sử dụng ạ
17
4
︵✿ℒâℳ‿✿
19/02/2020 10:32:16
Những giọt nắng vàng tí.. tách... tí... tách hoài rơi mãi mang theo màu vàng của bông lúa trĩu nặng hạt, của ông mặt trời ửng đỏ phía đằng đông, của tiếng hát giòn tan trong màu nắng và... màu vàng của buổi trưa hè trên quê tôi. Khi cái nòng đỏ trứng gà vừa đứng trên đỉnh đầu, nhuộm xuống trần gian một màu vàng óng ả khiến nóng như càng gay gắt hơn. Đúng giây phút đó, bản nhạc râm ran của những vệ sĩ ve sầu được cất lên đung đưa theo tiếng nắng gọi mời. Thỉnh thoảng chị gió ghé qua, nhón chân nhẹ nhàng, đùa vui qua từng cành cây, kẽ lá. Dưới bóng râm của ông đa già, đàn trâu đang say sưa giấc nồnglặng yên tựa khung cảnh trời xanh muôn thẳm nghìn trùng. Tôi nhìn màu vàng của nắng, cái màu vàng ấy như đang khẽ nói điều chi với tôi chăng? Tôi chỉ nghe thấy tiếng tí tách của nắngnghe thấy tiếng giòn giã của chiếc lá vỡ vụn trong nắng, đơn giản bởi tôi ... màu nắng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo