Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 7
02/03/2020 14:26:10

Trình bày đặc điểm địa hình, khí hậu của khu vực Nam Phi? Giải thích tại sao Bắc Phi và Nam Phi đều nằm trong môi trường nhiệt đới nhưng Nam Phi có khí hậu ẩm và dịu hơn Bắc Phi?

6 trả lời
Hỏi chi tiết
689
2
0
NGUYỄN THANH THỦY ...
02/03/2020 14:29:08

phần phía tây: dia hinh chu yeu la bon dia,khi hau xích dao am va nhiet doi, phart trien rung ram xanh quanh nam, rung thua va xavan
phần phía đông: địa hình chủ yếu là sơn nguyên, khí hậu gjo mùa xích đạo, phát triển các xavan trên sơn nguyên, rừng rậm trên sườn đón gjo

Nam Phi có khí hậu nói chung ôn hòa, một phần nhờ nó được bao quanh bởi Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương ở ba phía, nhờ vị trí nằm tại bán cầu nam với thời tiết dịu hơn và nhờ độ cao tăng dần về phía bắc (về hướng xích đạo) và trong lục địa. Vì những ảnh hưởng địa hình và hải dương này, Nam Phi có nhiều khu vực khí hậu.

Khí hậu của Nam Phi bị ảnh hưởng bởi cả địa lý và vĩ độ. Nằm ở bán cầu nam nên dù là mùa đông, thời tiết của Nam Phi cũng không lạnh buốt và có tuyết rơi như ở các nước châu Âu. Mùa đông ở đất nước này bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 8.

Nam Phi là quốc gia có mức thu nhập loại trung bình và sở hữu nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên; tài chính, truyền thông và năng lượng rất phát triển, thị trường chứng khoán xếp hạng nằm trong tốp 20 của thế giới. Nam Phi có một cơ sở hạ tầng hiện đại hỗ trợ phân phối hàng hóa hiệu quả, tăng trưởng kinh tế thấp, tỷ lệ thất nghiệp cao, phân cách giàu nghèo đang gia tăng. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trên đầu người của Nam Phi, tính theo sức mua tương đương, đặt nước này vào vị trí một trong năm mươi nước giàu nhất thế giới

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
NGUYỄN THANH THỦY ...
02/03/2020 14:29:32

Câu 2 :
Dựa vào bản đồ Châu Phi ta thấy, rõ ràng phần lớn diện tích Bắc Phi và Nam Phi đều nằm trong môi trường nhiệt đới nhưng khí hậu lại có sự khác nhau. Ở Bắc Phi khí hậu có phần nóng và khô hơn còn ngược lại ở Nam Phi lại ẩm và dịu hơn.

Sở dĩ như vậy là do Nam Phi có diện tích nhỏ hơn nhưng lại ba mặt tiếp giáo với biển nên đại bộ phận lãnh thổ Nam Phi ít nhiều đều chịu sự ảnh hưởng của biển.

Ngoài ra, ở Nam Phi còn có các dòng biển nóng chạy ven biển, gió đông nam thổi từ đại dương vào nên đất liền nhận được lượng mưa tương đối lớn, từ đó khí hậu ẩm hơn và dễ chịu hơn.

0
0
Thảo Phương
02/03/2020 14:30:48
bạn có thể rút ngắn gọn lại đc ko ạ?
 
2
0
Trung Nghĩa
02/03/2020 14:43:32
C2:
— Khí hậu Nam Phi ẩm hơn khí hậu Bắc Phi vì:
+ Diện tích Nam Phi nhỏ hơn, hẹp hơn Bắc Phi;
+ Có 3 mặt giáp đại dương nên chịu ảnh hưởng của gió mậu dịch đông nam thổi từ Ấn Độ Dương vào;
+ Phía đông của Nam Phi chịu ảnh hưởng của dòng biển non", khi gió
đông nam từ đại dương thổi vào mang theo hơi nước gây mưa nên thời tiết nóng, ẩm.
— Còn Bắc Phi : Có diện tích lớn hơn Nam Phi, đường chí tuyến đi qua điểm giữa của Bắc Phi nên đại bộ phận Bắc Phi nằm trong khu vực áp cao chí tuyến, không mưa. phía bắc của Bắc Phi là lục địa Á-Âu
rộng lớn nên gió mùa Đông Bắc từ lục địa Á-Âu thổi vào Bắc Phi cũng không gây mưa, địa hình Bắc Phi ờ độ cao trên 200 m, dãy At-lát ngăn cản gió tây nên ảnh hưởng của biển rất ít.
 
2
0
Trung Nghĩa
02/03/2020 14:47:18

C1:
Địa hình:
- Phần phía tây: Địa hình chủ yếu là bồn địa, khí hậu xích đạo ẩm và nhiệt đới, phát triển rừng rậm xanh quanh năm, rừng thưa và xavan.

- - Phần phía đông: Địa hình chủ yếu là sơn nguyên, khí hậu gió mùa xích đạo, phát triển các xavan trên sơn nguyên, rừng rậm trên sườn đón gió.

1
0
Trung Nghĩa
02/03/2020 14:49:29
Khí hậu:
Phần lớn khu vực Nam Phi nằm trong môi trường nhiệt đới, nhưng ấm và dịu hơn khu vực Bắc Phi. Phần phía đông, nhờ ảnh hưởng của dòng biển nóng và gió đông nam thổi từ đại dương vào nên thời tiết quanh năm nóng, ẩm và mưa tương SM nhiều. Trên các đồng bằng duyên hải và sườn núi hướng ra biển có rừng nhiệt á-Ti bao phủ. Càng đi sâu vào. nội địa, lượng mưa càng giảm, khí hậu trở nên khô hạn dần, rừng nhiệt đới ẩm chuyển sang rừng thưa rồi xavan.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo