Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ý trí là con đường về đích sớm nhất. Em hiểu như thế nào về ý kiến trên

Ý trí là con đường về đích sớm nhất .Em hiểu như thế nào về ý kiến trên

3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.054
0
0
Nguyễn Vũ Tuệ Anh
08/03/2020 17:55:14

Trong cuộc sống để đạt được thành công mỗi người cần nỗ lực quyết tâm không ngừng. Tất cả điều đó là ý chí vì vậy có người đã  nói ” Ý chí là con đường vê đích sớm nhất”.

Trước hết ta cần hiểu ” ý chí” là gì? Ý chí là ý thức, là tinh thần tự giác, sự quyết tâm dùng sức lực và trí tuệ để đạt được. Còn đích là điểm đến, là kết quả cần đạt được hướng tơi. Như vậy nghĩa của câu nói là mỗi người cần tự giác, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn vì ý chí sẽ giúp ta vững vàng trước mọi thử thách, giám đương đầu với khó khăn để hành động đạt được mục đích. Ngược lại không có ý chí con người sẽ nản lòng bỏ cuộc và không đạt được mục đích mình mong muốn.


Người có ý chí luôn sáng tạo, tìm cách vượt qua khó khăn nghĩa là con người ấy sẽ về đích sớm nhất. Tấm gương của chủ tịch Hồ Chí Minh là một điển hình. Từ hai bàn tay trắng nhưng nhờ có ý chí và nghị lực phi thường Người đã tìm ra con đường cứu nước cho nhân dân Việt Nam, cũng nhờ có ý chí mà người đã đem đến tự do cho dân tộc Việt Nam, gần đây là nhân vật anh Nick Vujicic bị cụt hai tay với đôi chân tật nguyền nhưng làm được mọi việc. Cũng nhờ có ý chí mà quân đội nhân dân Việt nam đã đánh thắng thực dân và đế quốc đầu sỏ nhất thế giới.


Tuy nhiên, ta phải hiểu có ý chí nghị lực mạnh mẽ để thực hiện mục đích là cần thiết xong không phải là bấp chấp tất cả giẫm đạp lên lợi ích của người khác để đạt được mục đích của mình. Cũng không nên đánh đồng ý chí với liều lĩnh táo bạo làm việc theo kiểu ” được ăn cả, ngã về không”. Đây là biểu hiện cần phê phán.

Bản thân là học sinh chúng ta cần có ý chí, nghị lực ngay từ hôm nay, cần phải có ý chí, nghị lực phấn đấu trong học tập – cái đích sớm nhất chính là Phổ thông trung học, cao đẳng, đại học…

Ý chí có vai trò vô cùng quan trọng với mỗi người trong việc thực hiện mục tiêu của đời mình. Ý chí cũng cần rèn luyện qua thời gian, thử thách, thậm chí là thất bại. Vì vậy, ngay từ hôm nay chúng ta cần rèn cho mình đức tính kiên trì, quyết tâm có ý chí nghị lực để học tập, trinh phục những nấc thang trên con đường học vấn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Vũ Tuệ Anh
08/03/2020 17:56:38
1
0
Nguyễn Thị Ngọc Mai
08/03/2020 17:58:24

Cuộc sống đặt ra cho con người những cơ hội như nhau, nhưng không phải ai cũng gặt hái được thành công như mong muốn, có không ít người gặp thất bại mà mãi mãi không chạm tay đến vạch đích cuối cùng của thành công. Có sự khác nhau này không phải do số phận hay định mệnh vô hình nào đó mà phụ thuộc vào ý chí và sự cố gắng của mỗi người. Bàn vế vấn đề này có ý kiến cho rằng “Ý chí là con đường để về đích sớm nhất”.

“Ý chí” là quyết tâm cao độ khi dồn hết sức lực và sự cố gắng để thực hiện một mục tiêu nào đó. “Đích” là kết quả cuối cùng của những mục tiêu. Câu nói “Ý chí là con đường về đích sớm nhất” đã khẳng định vai trò to lớn của ý chí trong việc hiện thực hóa cho những giấc mơ, những mục đích sống. Ý chí là một trong những yếu tố quan trọng giúp con người nỗ lực phấn đấu để đạt được những mong muốn.

Ý chí là nhân tố quan trọng giúp con người huy động được những năng lực, sự cố gắng trong việc thực hiện những công việc, mục tiêu, mong muốn. Trong cuộc sống ai cũng sẽ có những mong muốn, những ước mơ tuy nhiên để thực hiện thì không phải điều dễ dàng. Để hiện thực cho những giấc mơ, con người cần vượt qua vô vàn những khó khăn, thách thức của cuộc sống. Khi ấy, ý chí là nhân tố quan giúp con người vượt qua những trở ngại và đi đến thành công.
 

Ý chí có thể mang đến niềm tin, sức mạnh tinh thần giúp chúng ta mạnh mẽ vượt qua những khó khăn. Ý chí giúp con người có thêm nghị lực, quyết tâm và vững vàng hơn trước những khó khăn của cuộc sống. và khi có ý chí, nghị lực chúng ta có thể thực hiện được mọi việc, dù khó khăn đến đâu, như chủ tịch Hồ Chí Minh của ta từng viết:

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo