Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả quang cảnh lớp học vào giờ kiểm tra văn

Tả quang cảnh lớp học vào giờ kiểm tra văn

6 trả lời
Hỏi chi tiết
612
1
0
ken ja
09/03/2020 16:10:26

  Nếu ai đã từng bước qua những năm tháng tuổi học sinh tinh nghịch thì có lẽ ngoài nỗi nhớ thầy cô, những người bạn cũ thì những giờ kiểm tra đầy căng thẳng, hồi hộp cũng để lại trong lòng bao ấn tượng khó phai mờ. Và với em, mỗi tiết kiểm tra viết tập làm văn luôn ghi lại những dấu ấn khó quên nhất.

     Bài tập làm văn hôm ấy được viết trong hai tiết. Dù đã được cô nhắc nhở từ trước nhưng vẫn khiến em vô cùng lo lắng và hồi hộp. Ba tiếng trống báo hiệu giờ vào lớp vang lên, chúng  em ùa vào lớp như đàn kiến đang bò về tổ. Trong lớp, ở các dãy bàn tất cả các bạn đã ngồi vào chỗ của mình. Mọi người đang mở vở xem lại kiến thức cũ để làm bài tốt hơn. Có những bạn tranh thủ trao đổi với nhau, có bạn ngồi thử xem cô giáo sẽ ra đề gì. Những tiếng trao đổi của các bạn làm cho căn phòng rộn vang tiếng nói. Không khí lớp học bây giờ rất ồn ào và nôn nao, khác hẳn với ngày thường.

     Sau 15 phút truy bài, cô giáo bước vào lớp. Em cảm thấy như trống ngực mình đang đập thình thịch, một cảm giác hồi hộp đến khó tả. Cả lớp đứng dậy chào cô, sự nghiêm trang hiện lên trên từng nét mặt. Cô cho chúng em ngồi xuống và nói:

– Cô mời cả lớp ngồi. Bây giờ chúng ta hãy mở giấy bút ra làm bài kiểm tra.
Ai nấy đều tò mò không biết cô sẽ ra đề gì. Cô nhẹ nhàng đặt chiếc cặp sách đen lên bàn, lấy phấn rồi viết đề lên bảng : “Suy nghĩ của em sau khi đọc xong văn bản Bài học đường đời đầu tiên”. Có những tiếng ồ lên nho nhỏ, có lẽ đó là niềm vui của các bạn đã ôn kĩ bài. Sau khi nhận được đề bài, tất cả thành viên trong lớp đều chăm chú làm bài, mọi người đều vạch ra dàn ý trước khi viết vào giấy để tránh những sai sót không đáng có. Quang cảnh lớp học thật tĩnh lặng, chỉ có những tiếng sột soạt nhỏ nhẹ của ngòi bút. Ngoài cửa sổ, tiếng hót của những chú chim đang đậu trên cây bàng trước của lớp khiến không gian như thêm phần tĩnh lặng. Ai nấy đều suy nghĩ, viết ra những gì mà mình đã được học.

 

     Cứ thế, năm mươi học sinh trong lớp đều say mê làm bài nhưng mỗi người có một sắc thái khác nhau. Có người thì trầm ngâm suy nghĩ xem mình sẽ làm gì tiếp theo. Có bạn thì cặm cụi viết mà không để ý xem xung quanh đang xảy ra chuyện gì, ngòi bút in hằn trên trang giấy trắng gắn liền với tuổi học trò. Đôi khi, có một số bạn khẽ cười, chắc là các bạn đang nghĩ đến những chi tiết độc đáo trong câu chuyện.

     Cô giáo ngồi trên bục giảng vẫn đang theo dõi chúng em làm bài. Ánh mắt cô  lúc nào cũng luôn quan sát từng hành động, cử chỉ của chúng em. Hễ có bạn nào len lén xem tài liệu, cô liền nhìn thẳng vào bạn đó khiến bạn ấy phải tự động cất tài liệu và tiếp tục làm bài. Có lúc cô ngồi giở sách ra xem, các bạn cứ nghĩ cô không thấy bèn khẽ trao đổi với nhau nhưng cũng bị cô bắt được. Đôi mắt cô như đôi mắt thần vậy, có thể nhìn thấy mọi việc làm của học sinh, khác hẳn so với ngày thường. Cô làm như thế chỉ vì muốn tốt cho chúng em, muốn chúng em phải biết suy nghĩ, tìm tòi chứ không phải lúc nào cũng dựa vào tài liệu, sách giải. Như thế chúng em sẽ không bao giờ tiến bộ. Cô lúc nào cũng động viên chúng em phải cố gắng làm bài cho thật tốt để đạt được điểm 9, điểm 10.

     Gần hai phần ba thời gian trôi qua, chúng em  gần như sắp hoàn thiện bài văn của mình để nộp cho cô giáo. Có những người có vẻ hài lòng với những gì mình đã viết, ngồi cười tùm tỉm và viết nốt những nội dung còn lại của bài văn. Có bạn lại không hài lòng lắm với bài làm và ngồi lắc đầu, nhưng sau đó vẫn cố gắng tiếp tục viết tiếp vì đã không còn nhiều thời gian để làm lại bài. Mỗi hành động của từng người lúc đấy làm em không thể nào quên được.

     Không còn nhiều thời gian nữa, ai nấy đều hoàn thiện bài văn của mình để nộp cho cô giáo, những giây phút cuối cùng có vẻ như ồn ào hơn một chút. Có bạn đã hoàn thiện bài viết của mình trước giờ và đang ngồi đọc lại để sửa lỗi chính tả, có bạn chưa viết xong, cặm cụi viết tiếp cho kịp giờ. Không khí lúc ấy thật đặc biệt. Khi cô giáo thông báo hết giờ thì tất cả dừng bút và không ai viết tiếp nữa. Tiếng thở phào nhẹ nhõm của mỗi thành viên được vang lên khi đã hoàn thành bài viết của mình. Cho dù nó có như thế nào đi chăng nữa thì các bạn cũng đã cố gắng hết sức mình để làm tốt bài tập làm văn.

     Tiếng trống báo hiệu đã hết tiết. Cô giáo ra khỏi lớp. Chúng em tụ ba tụ bảy trao đổi với nhau về bài tập làm văn. Có bạn rất hài lòng về bài làm của mình, có bạn thì vẫn chưa hài lòng vì bài làm còn thiếu sót hoặc chưa hoàn tất. Các bạn rất tò mò về điểm của mình không biết có đạt điểm cao hay không. Nhưng dù kết quả có thế nào thì cũng phải chờ đến tuần sau. Chúng em về chỗ ngồi chuẩn bị sách vở để học tiết thứ ba.

    Buổi kiểm tra đã để lại cho em nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu sắc. Buổi kiểm tra làm em càng thêm yêu thích môn Ngữ văn, giúp chúng em trau dồi thêm kiến thức và tự đánh giá năng lực của chính mình. Mai này, dù có lớn lên thì những kỉ niệm thời học sinh, đặc biệt là những bài kiểm tra đầy căng thẳng mãi là những kỉ niệm khó quên nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Vũ Tuệ Anh
09/03/2020 16:11:17

Nếu ai đã từng bước qua những năm tháng tuổi học sinh tinh nghịch thì có lẽ ngoài nỗi nhớ thầy cô, những người bạn cũ thì những giờ kiểm tra đầy căng thẳng, hồi hộp cũng để lại trong lòng bao ấn tượng khó phai mờ. Và với em, mỗi tiết kiểm tra viết tập làm văn luôn ghi lại những dấu ấn khó quên nhất.

     Bài tập làm văn hôm ấy được viết trong hai tiết. Dù đã được cô nhắc nhở từ trước nhưng vẫn khiến em vô cùng lo lắng và hồi hộp. Ba tiếng trống báo hiệu giờ vào lớp vang lên, chúng  em ùa vào lớp như đàn kiến đang bò về tổ. Trong lớp, ở các dãy bàn tất cả các bạn đã ngồi vào chỗ của mình. Mọi người đang mở vở xem lại kiến thức cũ để làm bài tốt hơn. Có những bạn tranh thủ trao đổi với nhau, có bạn ngồi thử xem cô giáo sẽ ra đề gì. Những tiếng trao đổi của các bạn làm cho căn phòng rộn vang tiếng nói. Không khí lớp học bây giờ rất ồn ào và nôn nao, khác hẳn với ngày thường.

 

     Sau 15 phút truy bài, cô giáo bước vào lớp. Em cảm thấy như trống ngực mình đang đập thình thịch, một cảm giác hồi hộp đến khó tả. Cả lớp đứng dậy chào cô, sự nghiêm trang hiện lên trên từng nét mặt. Cô cho chúng em ngồi xuống và nói:




 

– Cô mời cả lớp ngồi. Bây giờ chúng ta hãy mở giấy bút ra làm bài kiểm tra.

     Ai nấy đều tò mò không biết cô sẽ ra đề gì. Cô nhẹ nhàng đặt chiếc cặp sách đen lên bàn, lấy phấn rồi viết đề lên bảng : “Suy nghĩ của em sau khi đọc xong văn bản Bài học đường đời đầu tiên”. Có những tiếng ồ lên nho nhỏ, có lẽ đó là niềm vui của các bạn đã ôn kĩ bài. Sau khi nhận được đề bài, tất cả thành viên trong lớp đều chăm chú làm bài, mọi người đều vạch ra dàn ý trước khi viết vào giấy để tránh những sai sót không đáng có. Quang cảnh lớp học thật tĩnh lặng, chỉ có những tiếng sột soạt nhỏ nhẹ của ngòi bút. Ngoài cửa sổ, tiếng hót của những chú chim đang đậu trên cây bàng trước của lớp khiến không gian như thêm phần tĩnh lặng. Ai nấy đều suy nghĩ, viết ra những gì mà mình đã được học.

     Cứ thế, năm mươi học sinh trong lớp đều say mê làm bài nhưng mỗi người có một sắc thái khác nhau. Có người thì trầm ngâm suy nghĩ xem mình sẽ làm gì tiếp theo. Có bạn thì cặm cụi viết mà không để ý xem xung quanh đang xảy ra chuyện gì, ngòi bút in hằn trên trang giấy trắng gắn liền với tuổi học trò. Đôi khi, có một số bạn khẽ cười, chắc là các bạn đang nghĩ đến những chi tiết độc đáo trong câu chuyện.

     Cô giáo ngồi trên bục giảng vẫn đang theo dõi chúng em làm bài. Ánh mắt cô  lúc nào cũng luôn quan sát từng hành động, cử chỉ của chúng em. Hễ có bạn nào len lén xem tài liệu, cô liền nhìn thẳng vào bạn đó khiến bạn ấy phải tự động cất tài liệu và tiếp tục làm bài. Có lúc cô ngồi giở sách ra xem, các bạn cứ nghĩ cô không thấy bèn khẽ trao đổi với nhau nhưng cũng bị cô bắt được. Đôi mắt cô như đôi mắt thần vậy, có thể nhìn thấy mọi việc làm của học sinh, khác hẳn so với ngày thường. Cô làm như thế chỉ vì muốn tốt cho chúng em, muốn chúng em phải biết suy nghĩ, tìm tòi chứ không phải lúc nào cũng dựa vào tài liệu, sách giải. Như thế chúng em sẽ không bao giờ tiến bộ. Cô lúc nào cũng động viên chúng em phải cố gắng làm bài cho thật tốt để đạt được điểm 9, điểm 10.

     Gần hai phần ba thời gian trôi qua, chúng em  gần như sắp hoàn thiện bài văn của mình để nộp cho cô giáo. Có những người có vẻ hài lòng với những gì mình đã viết, ngồi cười tùm tỉm và viết nốt những nội dung còn lại của bài văn. Có bạn lại không hài lòng lắm với bài làm và ngồi lắc đầu, nhưng sau đó vẫn cố gắng tiếp tục viết tiếp vì đã không còn nhiều thời gian để làm lại bài. Mỗi hành động của từng người lúc đấy làm em không thể nào quên được.

     Không còn nhiều thời gian nữa, ai nấy đều hoàn thiện bài văn của mình để nộp cho cô giáo, những giây phút cuối cùng có vẻ như ồn ào hơn một chút. Có bạn đã hoàn thiện bài viết của mình trước giờ và đang ngồi đọc lại để sửa lỗi chính tả, có bạn chưa viết xong, cặm cụi viết tiếp cho kịp giờ. Không khí lúc ấy thật đặc biệt. Khi cô giáo thông báo hết giờ thì tất cả dừng bút và không ai viết tiếp nữa. Tiếng thở phào nhẹ nhõm của mỗi thành viên được vang lên khi đã hoàn thành bài viết của mình. Cho dù nó có như thế nào đi chăng nữa thì các bạn cũng đã cố gắng hết sức mình để làm tốt bài tập làm văn.

     Tiếng trống báo hiệu đã hết tiết. Cô giáo ra khỏi lớp. Chúng em tụ ba tụ bảy trao đổi với nhau về bài tập làm văn. Có bạn rất hài lòng về bài làm của mình, có bạn thì vẫn chưa hài lòng vì bài làm còn thiếu sót hoặc chưa hoàn tất. Các bạn rất tò mò về điểm của mình không biết có đạt điểm cao hay không. Nhưng dù kết quả có thế nào thì cũng phải chờ đến tuần sau. Chúng em về chỗ ngồi chuẩn bị sách vở để học tiết thứ ba.

    Buổi kiểm tra đã để lại cho em nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu sắc. Buổi kiểm tra làm em càng thêm yêu thích môn Ngữ văn, giúp chúng em trau dồi thêm kiến thức và tự đánh giá năng lực của chính mình. Mai này, dù có lớn lên thì những kỉ niệm thời học sinh, đặc biệt là những bài kiểm tra đầy căng thẳng mãi là những kỉ niệm khó quên nhất.

0
0
Ahihi
09/03/2020 16:13:36
hai bạn oy,
Hai bạn chùng nhau kìa và mình muốn bài văn nó la của các bạn chứ không phải trên mạng
4
0
....
09/03/2020 16:31:13
Tôi là một người rất thích sự tĩnh lặng đặc biệt là lúc trong giờ học và những giờ kiểm tra Văn, chính là lúc mà tôi có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp khang trang của một lớp học nghiêm túc.

 hôm nay Lớp tôi có tiết kiểm tra văn đầu tiên . trước khi vào tiết chúng tôi mở sách ra để ôn lại kỹ gợi ý và đề bài. 1 hồi trống quen thuộc vang lên báo hiệu tiết học bắt đầu. Cô giáo bước vào lớp lớp học , học sinh đứng nghiêm chào cô. Các bạn học sinh lấy giấy ra để viết bài, ai ai cũng chăm chú làm bài . Những khuôn mặt sáng sủa đôi lúc lại trầm ngâm suy nghĩ. Rồi lại cặm cụi viết bài .Đôi lúc tôi lại nhìn qua cửa sổ những chiếc lá vàng đang rơi. Tôi yêu khung cảnh này biết bao, chính tôi cũng đang suy nghĩ để viết làm sao cho bài văn thật hay để không phụ tấm lòng của cô giáo. Lúc này cảm xúc trong tôi dâng lên khó tả . Tồi lại viết từng nét chữ lên trang giấy trắng tinh như chính sự trong sáng,ngây thơ của cái tuổi học trò. Thỉnh thoảng cô giáo lại cất tiếng nói êm dịu nhắc nhở các bạn viết cẩn thận . Chỉ khoảng tầm 10 phút nữa ai ai cũng cố gắng viết thật nhanh. cô giáo vẫn bước đi nhẹ nhàng đến từng chỗ bạn học sinh rồi lại mỉm cười nhẹ. Có vẻ cô rất tự tin với những học trò ngoan như lớp chúng tôi. Lớp chúng tôi có rất ít học sinh nhưng chúng tôi ai cũng ngon ngoãn nên thầy cô giáo nào cũng rất yêu quý chúng tôi. Vì vậy để không phụ lòng chúng thầy cô chúng tôi luôn luôn cố gắng học thật giỏi và đạt điểm cao nhất có thể. Cuối cùng tôi cũng làm xong đặt bút xuống, tôi đọc lại bài của mình một lần nữa để chỉnh sửa, ngước lên nhìn các bạn trong lớp ai cũng làm xong về đang mỉm cười với kết quả của mình. Thế là hồi trống lại một lần vang lên cô giáo bắt đầu đi thu từng bài làm của chúng tôi về cất vào cặp của mình những bài kiểm tra một cách nhẹ nhàng nâng niu. Chúng tôi đứng dậy ngay ngắn để chào tạm biệt cô . cô cũng mỉm cười lại và bước ra khỏi lớp học . Tôi rất quý trọng cô vì cô rất hiền và luôn yêu quý học sinh

 Thế là chúng tôi lại bắt đầu một tiết học mới thế là chúng tôi lại bắt đầu một tiết học mới sau một tiết học đầy nhàn rỗi và với thành tích đáng mong đợi của các bạn cũng như tôi . Tôi rất vui vì đã hoàn thành tốt vè bài làm của mình.  đây có lẽ là những kỷ niệm đẹp mà tôi nên nhớ khi mai này lớn lên.
2
0
2
0

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo