19. Trạng ngữ có tác dụng gì trong câu?
A. Xác định thời gian, nơi chốn, nguyên nhân, cách thức, mục đích, phương tiện của sự
việc trong câu.
B. Xác định thời gian, nơi chốn, nguyên nhân của sự việc trong câu.
C. Xác định thời gian, nơi chốn, mục đích của sự việc trong câu.
D. Để cho câu đầy đủ thành phần.
20. Khi nào không nên tách trạng ngữ thành câu riêng?
A. Để nhấn mạnh ý
B. Để cho câu gọn hơn
C. Để nguyên ý
D. Để thể hiện những tình huống, cảm xúc nhất định
21. Chọn trạng ngữ thích hợp điền vào chỗ trống trong câu sau?
/…/ , muông thú trong rừng mở hội thi chạy để chọn con vật chạy nhanh nhất
A. Nơi đỉnh núi
B. Trên sân trường
C. Bên bờ suối
D. Trong đầm lầy
22. Trong những câu sau, câu nào là câu đặc biệt?
A. Tháng mười
B. Trên những nương cao, mạch ba góc mùa thu đã chín đỏ
C. Chè trên núi lại sắp vào vụ mới, búp tơ đã nhu nhú.
D. Tôi thường dậy sớm.
23. Câu đặc biệt dùng để làm gì?
A. Xác định thời gian, nơi chốn diễn ra sự việc được nói đến trong câu
B. Liệt kê thông báo về sự tồn tại của sự vật, hiện tượng
C. Bộc lộ cảm xúc
D. Gọi đáp
CỨU PÉ!!!!
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
19. Trạng ngữ có tác dụng gì trong câu?
A. Xác định thời gian, nơi chốn, nguyên nhân, cách thức, mục đích, phương tiện của sự
việc trong câu..
20. Khi nào không nên tách trạng ngữ thành câu riêng?
D. Để thể hiện những tình huống, cảm xúc nhất định
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |