Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
24/03/2020 15:23:08

Hãy chỉ ra sự độc đáo trong cách kết thúc truyện "Bức tranh của em gái tôi

1. Hãy chỉ ra sự độc đáo trong cách kết thúc truyện "Bức tranh của em gái tôi". Em thử liên hệ với bản thân xem đã  có lúc nào đối xử hoặc nghĩ sai về bạn mình hay không? Nếu có, em sẽ ứng xử thế nào cho hợp lí?
2. Suy nghĩ về câu danh ngôn: Hạnh phúc là người thầy hà khắc, đặc biệt là hạnh phúc của người khác. (Aldous Huxley) ( đoạn văn ngắn khoảng 8 câu). 

4 trả lời
Hỏi chi tiết
1.278
2
2
_Rin Rin_
24/03/2020 15:26:04
1. - Đoạn kết của truyện, người anh muốn khóc và không thể thốt ra những suy nghĩ trong đầu: "Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy". Đoạn kết này cho thấy người anh đã nhận ra những điều không phải của mình. Anh thừa nhận anh chưa được đẹp như người ở trong tranh. Và điều quan trọng hơn, anh đã nhận ra tâm hồn và lòng nhân hậu của em gái. Trước đó chỉ là sự ghen tị, xa lánh, thì giờ đây, anh đã nhận ra được vẻ đẹp tâm hồn và sự nhân hậu của người em.
- Trong cuộc sống cũng đã từng có lúc em suy nghĩ sai về bạn của mình. Em luôn cảm thấy hối hận và xấu hổ, em đã đến xin lỗi bạn của mình, giúp chúng em làm hoà, em cũng cố gắng làm những công việc giúp bạn để sửa lỗi sai ấy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
5
0
Hoàng Nhyy
24/03/2020 15:26:10

1 -Truyện bức tranh của em gái tôi kết thúc là người anh lúc đó cũng đã nhận ra những hạn chế của bản thân và cảm thấy xấu hổ tấm lòng nhân hậu ,trong sáng của em mik.Qua đó, người anh cũng đã biết suy nghĩ, biết sửa sai. 

-Trong cuộc sống cũng đã từng có lúc em suy nghĩ sai về bạn của mik. Em luôn cảm thấy hối hận và xấu hổ, em đến xin lỗi bạn của mình,giúp chúng em làm hoà, em cũng cố gắng làm những công việc giúp bạn để sửa lỗi sai ấy.
 

5
2
Ngọc Nhi
24/03/2020 15:39:40
c1 
Kết thúc truyện Bức tranh của em gái tôi vô cùng đặc sắc và độc đáo qua từng diễn biến suy nghĩ và mạch cảm xúc trong người anh trai đối với đứa em gái. Bức chân dung của người anh đã mang lại cho độc giả sự ngạc nhiên và xúc động trước tấm long trong trắng , tràn đầy yêu thương của đứa em gái nhỏ dành cho anh . Kết thúc ấy
đã cho người anh nhận ra sự ích kỉ của mk , nhận ra đc bản thân ko hề tốt như trong mắt em gái.không chỉ vậy , điều quan trong hơn cả là bức tranh ấy - cũng chính lã nghệ thuật , là sự bao dung , nhân hậu của người em , đã thay đổi nhưng suy nghĩ tiêu cực , nhỏ nhen , ích kỉ , giúp người anh bt hối hận và sóng tốt hơn.Đặc bt , cx từ đó tác giả nhắn nhủ tới chúng ta bức thông điệp về sực mạnh của nghệ thuật , của lòng nhân hậu khi hòa quyện với nhau , có thể thay đổi cả một con người.
c2 mk ko bt làm
CHẤM ĐIỂM CHO MK NHA
 
3
2
Ngọc Nhi
24/03/2020 16:02:42
Mk chỉ vt ý gợi ý thôi còn đâu tự làm nhé:
-Hạnh phúc là người thầy hà khắc vì : trong cuộc sống khong có ai là chưa từng trải qua những đau đớn , u buồn ,và cx ko có ai là có thể luôn hạnh phúc vui ve. trong thâm tâm sâu thẳm của mỗi con người , ít nhiều vẫn còn ẩn chúa những u buồn, lo lắng mà ko thể giãi bày vs ai vì khi bạn nhìn thấy họ cười thì ko có nghĩa là bạn thấy đc đồng thời những nỗi niềm của họ .B ởi thế mà những niềm hạnh phúc trở nên quý giá , tuy nhỏ nhặt nhưng nó day bạn bt trân trọng những niềm vui, niềm hạnh phúc thuộc về mk hơn.Cx có đôi khi , phải trải qua muôn ngàn khó khăn gian khổ tuyệt vọng , con người ta ms cang thêm hiểu, trân trọng và nắm bắt được sự hạnh phúc.
-Đặc bt là hạnh phúc của người khác vì:con người  ko chỉ cần trân trọng những hạnh phúc thuộc về mk mà còn phải bt trân trọng nhuengx hạnh phúc của người khác, không ai trong chúng ta có quyền lấy mất hoặc tước đi những hạnh phúc thuộc về mọi người ...khi cta lấy mất hp từ họ thì chuyện tương tự cx có thể xảy ra vs cta
------->từ đó khuyên chúng ta:
1 trân trông hạnh phúc bản thân , mọi người
2 sống hòa hợp tốt lành 
3 tạo ra lối sóng hạnh phúc trong xã hội .................
NHỚ CHẤM ĐIỂM CHO TUI NHÁ
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo