Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu 1 số ví dụ về hiện tượng đưa tin giả mạo mà em biết. Trình bày tháu độ của em trước những hành động này

4 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
267
0
0
Qua Kang
01/04/2020 11:54:39
1.Tất cả mọi con người có suy nghĩ điều hiểu rằng chẳng ai có thể tự tẩm xăng đốt mình rồi chạy nghênh ngan trong kho đạn quân sự như chỗ không người.
2. Giải pháp: Đừng bao giờ dại dột mà làm thử cái việc như trên đó

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
duc-anh.le17
02/09/2020 08:10:02
+4đ tặng
Tin giả (tiếng Anh: fake news), còn được gọi là tin rác hoặc tin tức giả mạo, là một loại hình báo chí hoặc tuyên truyền bao gồm các thông tin cố ý hoặc trò lừa bịp lan truyền qua phương tiện truyền thông tin tức truyền thống (in và phát sóng) hoặc phương tiện truyền thông xã hội trực tuyến.[1][2] Thông tin sai lệch thường được các phóng viên trả tiền cho các trang đăng tin để được đăng các tin tức này, một thực tế phi đạo đức được gọi là báo chí trả tiền. Tin tức kỹ thuật số đã mang lại và tăng việc sử dụng tin tức giả, hoặc báo chí màu vàng (yellow journalism).[3] Tin tức sau đó thường được nhắc lại là thông tin sai trên phương tiện truyền thông xã hội nhưng đôi khi cũng tìm được đường đến những phương tiện truyền thông chính thống.[4] Tin giả được viết và xuất bản thường là với mục đích đánh lừa nhằm gây thiệt hại cho một cơ quan, thực thể hoặc người, và/hoặc đạt được về mặt tài chính hoặc chính trị,[5][6][7] nó thường sử dụng lối viết giật gân, không trung thực hoặc dùng các tiêu đề bịa đặt để tăng lượng độc giả. Tương tự, các câu chuyện và tiêu đề bẫy để nhấn chuột vào kiếm doanh thu quảng cáo từ hoạt động này.[5] Sự ảnh hưởng của tin giả đã tăng lên trong chính trị hậu sự thật. Đối với các phương tiện truyền thông, khả năng thu hút người xem vào trang web của họ là cần thiết để tạo doanh thu quảng cáo trực tuyến. Xuất bản ra một câu chuyện với nội dung sai lệch thu hút người dùng mang lại lợi ích cho các nhà quảng cáo và cải thiện xếp hạng của trang. Sự dễ dàng có được doanh thu quảng cáo trực tuyến, phân cực chính trị tăng vọt và sự phổ biến của các phương tiện truyền thông xã hội, chủ yếu là Facebook News Feed,[1] đều có liên quan đến việc lan truyền tin tức giả,[5][8] cạnh tranh với những câu chuyện tin tức hợp pháp. Các lực lượng thù địch trong chính phủ cũng có liên quan đến việc tạo ra và tuyên truyền tin tức giả, đặc biệt là trong các cuộc bầu cử.[9]
1
0
duc-anh.le17
02/09/2020 08:10:13
+3đ tặng
Tin giả làm suy yếu các phương tiện truyền thông nghiêm trọng và làm cho các nhà báo khó khăn hơn trong việc đưa tin về những câu chuyện quan trọng.[11] Một phân tích của BuzzFeed cho thấy 20 câu chuyện tin tức giả mạo hàng đầu về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 đã nhận được nhiều sự tham gia trên Facebook hơn là 20 câu chuyện có thật cũng về bầu cử hàng đầu từ 19 cơ quan truyền thông lớn.[12] Các trang web tin giả được lưu trữ ẩn danh [1] thiếu các nhà xuất bản nổi tiếng cũng bị chỉ trích, vì chúng gây khó khăn cho việc truy tố các nguồn tin tức giả mạo với tội danh bôi nhọ.[13] Thuật ngữ này đôi khi cũng được sử dụng để đặt ra nghi ngờ về tin tức hợp pháp từ quan điểm chính trị đối lập, một chiến thuật được gọi là báo chí nói dối.[14][15] Trong và sau chiến dịch tranh cử tổng thống và bầu cử của mình, Donald Trump đã phổ biến thuật ngữ "tin giả" theo nghĩa này khi ông dùng nó để mô tả báo chí phủ định về bản thân.[16][17] Một phần là do việc sử dụng thuật ngữ của Trump, thuật ngữ này đã bị chỉ trích ngày càng tăng, và vào tháng 10 năm 2018, chính phủ Anh đã quyết định rằng nó sẽ không còn sử dụng thuật ngữ này vì nó là "một định nghĩa kém và thuật ngữ sai lệch gây nhầm lẫn nhiều thông tin sai lệch, từ lỗi thực sự cho đến sự can thiệp của nước ngoài vào các quy trình dân chủ. " [18]
1
0
duc-anh.le17
02/09/2020 08:10:23
+2đ tặng

Vào thế kỷ 13 TCN, Rameses the Great truyền bá những lời dối trá và tuyên truyền miêu tả Trận chiến Kadesh là một chiến thắng tuyệt vời cho người Ai Cập; ông ta mô tả cảnh mình đánh tan kẻ thù trong trận chiến trên các bức tường của gần như tất cả các đền thờ của ông ta. Hiệp ước giữa người Ai Cập và người Hittites, tuy nhiên, lại cho thấy rằng trận chiến thực sự là bế tắc cho cả hai bên.[19]

Trong thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên, Octavian đã thực hiện một chiến dịch thông tin sai lệch chống lại đối thủ Mark Antony, miêu tả ông là một người say rượu, một người đàn bà và là một con rối đơn thuần của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra VII.[20] Ông đã xuất bản một tài liệu có ý định là di chúc của Mark Antony, người tuyên bố rằng Mark Antony, khi ông qua đời, muốn được chôn cất trong lăng mộ của các pharaoh Ptolemaic. Mặc dù tài liệu có thể đã bị giả mạo, nhưng nó đã gây ra sự phẫn nộ từ dân chúng La Mã. Mark Antony cuối cùng đã tự sát sau thất bại của mình trong trận Actium khi nghe tin đồn sai lệch do chính Cleopatra tuyên bố rằng bà đã tự sát.[21]

Trong thế kỷ thứ hai và thứ ba sau Công nguyên, những tin đồn sai lệch đã được lan truyền về các Kitô hữu cho rằng họ tham gia nghi lễ ăn thịt người và loạn luân.[19] Vào cuối thế kỷ thứ ba sau công nguyên, nhà thú tội Kitô giáo Lactantius, đã phát minh ra và phóng đại những câu chuyện về những người ngoại giáo tham gia vào các hành vi vô đạo đức và tàn ác,[22] trong khi những tác giả chống Kitô giáo Porphyry đã phát minh ra những câu chuyện tương tự về Kitô hữu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×