1. Mục đích của khuyến mãi:Tùy theo mục tiêu Marketing mà xác định mục
tiêu cho chương trình khuyến mãi. Đối với mỗi đối tượng của xúc tiến người làm
công tác Marketing sẽ có các mục tiêu riêng. Thông thường, khuyến mãi nhằm
vào ba đối tượng chính là:Người tiêu dùng, trung gian phân phối và lực lượng
bán hàng.
1.1. Đối với người tiêu dùng mục tiêu chính của khuyến mãi là:
- Mong muốn khách hàng dùng thử sản phẩm, qua đó lôi kéo hành vi mua
của khách hàng.
- Giới thiệu một sản phẩm mới hoặc đã cải tiến.
- Khuyến khích sử dụng lại hoặc tiêu thụ nhiều hơn đối với những
người đã và đang sử dụng sản phẩm.
- Làm cho khách hàng đến cửa hàng bán lẻ nhiều hơn.
- Tăng tỷ phần tiêu thụ của công ty trên thị trường.
1.2 Đối với người bán lẻ (trung gian phân phối) mục tiêu chính của khuyến
mãi là:
- Kích thích các trung gian phân phối tăng lượng hàng đặt mua trong thời
gian nhất định.
- Kích thích các trung gian phân phối chú ý hơn đến hàng hoá của Công ty.
- Làm cho các trung gian phân phối ưu tiên hơn cho Công ty trong việc bày
bán hàng hóa cũng như kích thích chào hàng của Công ty.
- Cải thiện mối quan hệ làm ăn với các trung gian phân phối
1.3 Với lực lượng bán hàng mục tiêu chính của khuyến mãi là:
- Khuyến khích họ ủng hộ sản phẩm hay mẫu hàng.
- Cố gắng tìm khách hàng hơn & kích thích bán hàng mùa vắng khách.
Tóm lại: Trong các mục tiêu của khuyến mãi, tùy theo từng thời kỳ, tùy vào mục
tiêu truyền thông cổ động cho thị trường mục tiêu trước mắt hay lâu dài, tùy
thuộc vào thời gian, không gian cụ thể, người làm khuyến mãi lựa chọn mục tiêu