Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn ngắn (khoảng 10 – 15 dòng) phát biểu cảm nghĩ về một loài cây em yêu, trong đó có sử dụng 1 câu rút gọncác bn không dc chép ở trên mạng nha

Viết một bài văn ngắn (khoảng 10 – 15 dòng) phát biểu cảm nghĩ về một loài cây em yêu, trong đó có sử dụng 1 câu rút gọn
các bn không dc chép ở trên mạng nha

1 trả lời
Hỏi chi tiết
316
1
0
hiếu
10/04/2020 10:09:03

Thành phố Hải Phòng nổi tiếng là một thành phố Cảng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp cùng với những loài cây vô cùng đẹp đẽ. Nổi bật nhất trong những loài cây ấy có lẽ hàng phượng vĩ đỏ rực trên đường phố và trong những sân trường rộng rãi, thoáng mát.

Những ngày đầu hè, phượng lác đác những bông hoa như cánh bướm, sau đó nhiều đoá lung linh từng chùm rồi rực nở khắp cành. Những chùm hoa phượng đỏ như thắp cháy trong tôi những kỷ niệm về tuổi học trò. Ôi! Phượng có một quá khứ tuyệt vời - quá khứ vinh quang, hào hùng và đáng yêu đến thế! Tôi yêu những nụ hoa vừa hé, yêu những bông hoa nở rộ và yêu cả những cánh hoa lác đác rơi nghiêng. Gốc cây sần sùi bạc phếch nơi lũ chúng tôi thích đến túm năm tụm bảy trò chuyện. Hoa lác đác rơi xuống sân trường. Hoa thám nhiên rôi xuống mặt đất không chút do dự, vẩn vơ. 

Cứ thế hoa phượng thả những cánh hoa son xuống mặt đất, đếm từng giây phút xa các bạn học trò. Hoa phượng rơi rơi... Hoa phượng rạt rào lay động khi các bạn về. Hoa phượng yêu chúng tôi đến thế , tôi cũng yêu hoa phượng biết nhường nào.

Tôi yêu quý cây phượng vì nó như một người bạn thân thiết với tôi. Dù sau này có đi đâu về đâu, tôi vẫn nhớ mãi kỉ niệm những năm tháng còn đi học với những ngày tháng vui đùa bên gốc phượng, bên mái trường yêu dấu chất chứa những tình cảm hồn nhiên của tuổi học trò. Hoa phượng.

=> Câu rút gọn: Hoa phượng

Câu đặc biệt: Ôi! Phượng - một quá khứ...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo