Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ( khoảng 200 chữ ), trình bày suy nghĩ của em về lòng nhân ái của con người

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về lòng nhân ái của con người


        Giúp mik vs nhé. cảm ơn nhiều

5 trả lời
Hỏi chi tiết
7.337
5
1
Phương
11/04/2020 07:47:02
Sự khác biệt giữa con người và thế giới loài vật được tạp nên bởi lòng nhân ái. Chính lòng nhân ái tạo nên sức mạnh chinh phục và gắn kết của con người. Bởi thế, có người từng nói rằng nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi trái tim không có tình người. Hiểu đơn giàn, lòng nhân ái (tình yêu thương con người) là sự quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, chia sẻ, thông cảm với niềm vui, nỗi buồn và sự khổ đau của người khác, sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn hoạn nạn. Hơn cả một phẩm đức tốt đẹp cần phải có, lòng nhân ái từ lâu đã trở thành truyền thống đạo đức cao quý của dân tộc ta. Người có lòng yêu thương con người được mọi người quý trọng và có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Trái với yêu thương là thù hận, mâu thuẫn nhau, căm ghét nhau. Lòng nhân ái không hề sẵn có mà do rèn luyện, bòi dưỡng mà thành. Muốn sống có lòng nhân ái, chúng ta cần phải sẵn sàng giúp đỡ người khác; thông cảm, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn; biết hi sinh, biết tha thứ, sống có lòng vị tha; đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau trong khó khăn hoạn nạn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
14
2
_Rin Rin_
11/04/2020 07:47:31
    Trong cuộc sống, lòng nhân ái chính là sợi dây tình cảm thiêng liêng giữa người với người, là một trong những yếu tố để xây dựng xã hội văn minh, nhân văn. Lòng nhân ái được hiểu là lòng yêu thương của con người, không chỉ đối với những người xung quanh mà còn đối với cả động vật, thực vật… Biểu hiện của lòng nhân ái là thái độ, hành động thể hiện tình thương, sự đồng cảm, sẻ chia, đùm bọc, cưu mang của con người. Minh chứng cho điều này, ta có thể kể đến những tấm gương nhân ái như các danh nhân văn hóa: Lê – nin, chủ tịch Hồ Chí Minh,…, những nhà văn của thế giới như: Sê – khốp, Nguyễn Du,… và còn đó những con người của cuộc sống đời thường chan chứa lòng thương người cao cả. Lòng nhân ái sẽ mang đến cho xã hội sự gắn kết chặt chẽ giữa người với người, từ đó tạo nên cơ sở nhân văn vững chắc để phát triển các giá trị sống, phẩm chất đạo đức cao đẹp. Người có lòng nhân ái sẽ được mọi người xung quanh yêu quý, kính trọng và biết ơn. Ngược lại, những người giữ cho mình thái độ sống vô cảm, ích kỉ, thờ ơ sẽ bị xa lánh và cô lập. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, chúng ta hãy tự rèn luyện đạo đức của bản thân, đề cao tinh thần tương thân tương ái, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào để xây dựng một xã hội tiến bộ, văn minh.
6
1
_Rin Rin_
11/04/2020 07:47:46
- Nhớ chấm điểm hộ Rin nhaa!! Chúc bạn học tốt <33
7
2
Trương Vương
11/04/2020 07:47:56
Trong cuộc sống của chúng ta, mở rộng lòng khoan dung, tha thứ độ lượng là một trong những đức tính, phẩm chất vô cùng cao quý, tốt đẹp của con người. Vì vậy, Phật – người được xem là hiện thân của lòng bác ái đã xem đó là một thứ tài sản vô giá: “Tài sản lớn nhất của đời người chính là lòng khoan dung”. “Khoan dung” là lòng rộng lượng, bao dung, thương yêu con người, sẵn sàng tha thứ, không khắt khe, không trừng phạt, hoặc sẵn sàng xoá bỏ những lỗi lầm mà người khác đã phạm phải. Lòng khoan dung là một yếu tố quan trọng đem lại sự bình yên, hoà thuận, thân thiện cho xã hội và gia đình. Khi ta thể hiện lòng khoan dung với ai đó thì tâm hồn ta cảm thấy thanh thản, nhẹ nhàng vì đã làm được một điều có ý nghĩa của phẩm chất nhân ái, vì như thế là không phạm vào sự nhỏ nhen, hẹp hòi, trái với phẩm chất quý giá của con người. Còn nữa, khoan dung, tha thứ lỗi lầm cho người khác thì có thể cảm hoá được họ. Khi được nhận lòng khoan dung của ta, thì bản thân người đó sẽ ăn năn hối lỗi, tự tu chỉnh bản thân mình, sửa chữa lỗi lầm và có thể biết ơn ta nữa, để từ đó không tiếp tục phạm lỗi mà họ đã từng mắc phải. Tuy nhiên bên cạnh sự ngợi ca về lòng khoan dung ta cũng cần phê phán lối sống ích kỷ, cố chấp, thù dai. Tác hại của lối sống ấy: làm cho con người sống với nhau chỉ có ích kỷ, hận thù. Có thể nói, lòng khoan dung làm cho tâm hồn ta trở nên thánh thiện, cao thượng và giàu có hơn. Đúng như một triết gia nào đó đã nói: sự nghèo nàn về của cải vật chất không đáng sợ bằng sự nghèo nàn về tâm hồn. Vì thế, ta phải lấy sự khoan dung, sự nhường nhịn làm phương châm xử thế: “Một sự   nhịn, chín sự lành”. Thấm thía lời dạy của Phật, bản thân mỗi chúng ta, phải không ngừng tự rèn luyện, phấn đấu bồi đắp cho mình có lòng khoan dung rộng lớn. Lòng khoan dung là tài sản vô giá của con người và cũng là phương châm đối nhân xử thế tốt nhất để nhằm hoàn thiện nhân cách bản thân và đưa lại sự bình an cho cuộc sống.
Nguyễn Tuấn phúc
Lạc đề rồi bro
2
0
Ara phạm
11/04/2020 07:56:21
cảm ơn các cậu nhìu. mik sẽ vote cho mỗi người 5* nhé

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo