Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bức ảnh trên khiến em nghĩ đến người làm nghề nghiệp gì? Trong chương trình Ngữ văn THCS, em đã được học tác phẩm nào có nhắc tới nghề nghiệp đó?

 
1. Bức ảnh trên khiến em nghĩ đến người làm nghề nghiệp gì?
2. Trong chương trình Ngữ văn THCS, em đã được học tác phẩm nào có nhắc tới nghề nghiệp đó?
3. Hình dung hoàn cảnh của họ trong những ngày đối mặt với đại dịch toàn cầu này, em hãy nêu suy nghĩ của mình về những con người nơi tuyến đầu chống dịch ấy bằng một bài văn ngắn (khoảng 200 chữ).

1 trả lời
Hỏi chi tiết
338
1
0
Phan Châu Tú Uyên
30/04/2020 22:32:56

1. Bức ảnh trên khiến em nghĩ đến những người làm nghề bác sĩ

2.Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng

3. Bài làm

Việt Nam, đất nước của sự đoàn kết, đất nước của những con người gan dạ, dũng cảm và bất khuất. Họ sẵn sàng hi sinh bản thân mình vì tổ quốc thân thương. Từ xa xưa cho đến nay nhờ có lòng anh dũng, phi thường đã giúp cho đất nước Việt Nam trở nên thanh bình và độc lập. Và ngay bây giờ, tinh thần cao cả ấy lại nổi lên, quyết tâm đẩy lùi đại dịch COVID-19 tàn ác. Biểu hiện ở chỗ những chiến sĩ ngày đêm canh gác không ngại đường núi hiểm trở để bảo vệ biên giới tổ quốc, nao là những thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt cho người dân sinh sống. Đặc biệt là những y bác sĩ, những chiến binh áo trắng thầm lặng chiến đấu trực tiếp với căn bệnh nguy hiểm. Họ không ngại ngần việc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân sẽ có nguy cơ rất cao bị nhiễm bệnh, sẵn sàng hi sinh vì người bệnh. Ngoài ra vì thiếu giường bệnh mà những bác sĩ phải nằm ngoài đường, nhường chỗ nghỉ ngơi cho các bệnh nhân, thật cao cả, khiến chúng ta phải rơi nước mắt. Nhờ có sự cống hiến và quyết tâm đó hàng trăm bệnh nhân đã được chữa khỏi. Những kiều bào, những lao động từ khắp nơi về không bao giờ bị bỏ rơi mà luôn được tổ quốc giang rộng cánh tay chào đón. Trong cuộc chiến này mỗi người dân chúng ta cũng là một chiến sĩ. Chúng ta chỉ cần ở nhà và thực hiện các yêu cầu của Bộ y tế là đang giúp đỡ rất nhiều cho họ. Mỗi người chúng ta hãy cùng chung tay, chiến đấu để đẩy lùi dịch bệnh, tiếp nối truyền thống hào hùng của dân tộc.(Lấy lại từ bài đã viết từ trước)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Anh Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo