Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
20/04/2020 16:13:59

Tóm tắt "Truyện Kiều" của Nguyễn Du bằng một đoạn văn khoảng nửa trang giấy thi

Tóm tắt "Truyện Kiều" của Nguyễn Du bằng một đoạn văn khoảng nửa trang giấy thi.

3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.987
0
1
Quang đẹp zai nhức ...
20/04/2020 17:12:13

Câu chuyện kể về cuộc đời của Thúy Kiều một cô gái tài sắc tuyệt vời, đính ước với Kim Trọng

Gia đình gặp gia biến Kiều phải bán mình để chuộc cha và em. Mã Giám Sinh mua Kiều và đưa vào thanh lâu của Tú Bà, bị ép ra tiếp khách làng chơi, chịu bao nỗi nhục nhã ê chề Kiều định tự vẫn nhưng không thành. Lại rơi vào thanh lâu tiếp.

Được Thúc Sinh chuộc ra khỏi Thanh Lâu, lại rơi vào tay Hoạn Thư, bị hành hạ ê chề.

Thoát khỏi tay Hoạn Thư, lại rơi vào thanh lâu.

Được Từ Hải cứu vớt, cứ tưởng yên thân sống sung sướng, lại mắc lừa Hồ Tôn Hiến, phải tự trầm mình xuống dòng sông Tiền Đường tự vẫn.

Cuối cùng được cứu sống, đoàn tụ với gia đình và Kim Trọng, chấm dứt mười lăm năm lưu lạc.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nga
08/07/2020 14:35:37
+4đ tặng
Thúy Kiều là một cô gái tài sắc vẹn toàn, có tâm hồn cao thượng. Em gái là Thúy Vân là một cô gái đoan trang , phúc hậu .Còn em trai là Vương Quan .Nhân dịp du xuân, Thúy Kiều gặp Kim Trọng, một thanh niên hào hoa phong nhã. Hai người yêu nhau và cùng nhau thề nguyền thủy chung. Nhưng tai họa bất ngờ ập đến với Kiều. Gia đình bị nạn. Kiều tự nguyện bán mình chuộc cha. Bị bọn Mã Giám Sinh và Tú Bà đưa vào lầu xanh làm kĩ nữ . Kiều định tự tử để thoát khỏi cảnh ô nhục nhưng không được. Sau lần mắc mưu Sở Khanh đi trốn bị bắt lại, bị đánh đập tàn nhẫn, nàng đành chịu tiếp khách. Ít lâu sau, Kiều được Thúc Sinh – một kẻ giàu có say mê nàng, chuộc nàng về làm vợ lẽ. Nhưng chưa được một năm Kiều lại bị Hoạn Thư, vợ cả của Thúc Sinhghen nên bày mưu bắt về hành hạ. Nàng bị bắt làm con ở hầu rượu gảy đàn mua vui cho vợ chồng Thúc Sinh. Khổ nhục quá, Kiều bỏ trốn khỏi nhà Hoạn Thư nhưng lại lọt vào một lầu xanh khác. Ở đây, nàng gặp Từ Hải và trở thành vợ người anh hùng này. Phất cờ khởi nghĩa, hùng cứ một phương, Từ Hải giúp Kiều báo ân báo oán. Nhưng cũng chẳng bao lâu, Kiều bị mắc lừa Hồ Tôn Hiến, nàng khuyên Từ Hải ra hàng phục triều đình, Từ Hải bị phản bội và chết đứng. Kiều bị làm nhục và bị ép gả cho một viên thổ quan. Đau xót và tủi nhục, nàng đã tự tử ở sông Tiền Đường nhưng lại được sư Giác Duyên cứu sống. Kim Trọng và gia đình Thúy Kiều đi tìm. Sau mười lăm năm trời lưu lạc, Kiều trở lại sum họp với gia đình. Nàng từ chối không chắp nối mối duyên xưa cùng Kim Trọng mà họ trở thành bạn bè .
3
0
Nga
08/07/2020 14:35:49
+3đ tặng
Chuyện kể về người con gái tên là Vũ Thị Thiết , đẹp người đẹp nết , lấy chàng Trương Sinh con nhà hào phú. Trương Sinh đi lính , Vũ Nương ở nhà nuôi con và chăm sóc mẹ già. Khi mẹ mất, lo ma chay chu toàn. Trương Sinh trở về nghe lời con trẻ nghi Vũ Nương phụ bạc, mắng nhiếc , đánh đuổi nàng . Vũ Nương tìm mọi cách để minh oan cho mình nhưng k đc đã tự vẫn trên dòng sông. Trương Sinh biết vợ bị oan nhưng đã muộn. Vũ Nương đc các nàng tiên cứu và sống ở thủy cung. Nàng gặp Phan Lang , biết tin gđ, Vũ Nương đã gửi Phan chiếc hoa vàng và lời nhắn Trương Sinh. Trương sinh lập đàn giải oan nhưng Vũ Nương chỉ hiện về trong thoáng chốc và ra đi vs lời từ biệt.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo