Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bằng 1 đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu có sử dụng câu ghép và phép lặp

Bằng 1 đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu có sd câu ghép và phép lặp em hãy phân tích khổ thớ trên để thấy rõ cảm xúc của tác giả khi từ miền nam đc ra thăm Bác

2 trả lời
Hỏi chi tiết
505
0
1
Quang đẹp zai nhức ...
20/04/2020 16:54:18
 Trăng từ lâu đã là hình ảnh quen thuộc trong thơ ca, là nguồn thi hứng dạt dào để người nghệ sĩ sáng tác lên những tác phẩm văn chương. Cũng lấy cảm hứng từ trăng, Nguyễn Duy đã mang đến cho người đọc bài học sâu sắc về lối sống ân tình thủy chung với quá khứ. Hai khổ thơ cuối bài thơ " Anhs trăng " sẽ giúp ta hiểu sâu sắc hơn về điều này. Sau khi kể lại câu chuyện về sự đổi thay  về môi trường sống của người lính từ thời chiến tranh cho đến ki đất nước hòa bình , nhà thơ đã tạo ra một cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ giữa người và trăng. Lúc này mặt người đối diện với mặt trăng, bao nhiêu cảm xúc ngày xưa ùa về với người lính.  Và như có điều gì cay cay trong khóe mắt, người lính bồi hồi nhớ lại kí ức của thời chiến tranh năm xưa, một thời mà con người với thiên nhiên sống hòa hợp với nhau, vô lo, vô nghĩ. Âý vậy mà giờ đây, cuộc sống thay đổi, con người cũng hoàn toàn đổi thay. Người lính chẳng biết từ lúc nào đã quên lãng vầng trăng năm xưa, không hề mảy may nhớ đến. Giờ đây, khi đối diện với vầng trăng ấy, một vầng trăng tròn đầy nguyên vẹn không chút đổi thay người lính thật sự xúc động. Anh xúc động vì vầng trăng không hề than vãn, oán trách anh một lời. .Qua đây, nhà thơ cũng muốn nhắc nhở chúng ta về lối sống ân tình thủy chung với quá khứ. Hãy trân trọng quá khứ vì từ quá khứ, người ta xây dựng tương lai.
từ ghép : Âý vậy mà giờ đây, cuộc sống thay đổi, con người cũng hoàn toàn đổi thay.
phép lặp : Người lính chẳng biết từ lúc nào đã quên lãng vầng trăng năm xưa, không hề mảy may nhớ đến. Giờ đây, khi đối diện với vầng trăng ấy, một vầng trăng tròn đầy nguyên vẹn không chút đổi thay người lính thật sự xúc động.
 2 Từ ''người lính '' trong 2 câu trên 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Quang đẹp zai nhức ...
20/04/2020 16:54:39
bạn tick điểm cho mk nha , chúc bn học tốt 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo