Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em rút ra được những bài học nào cho mình sau khi học xong văn bản Bài học đường đời đầu tiên của Tô Hoài?

7 trả lời
Hỏi chi tiết
1.053
1
0
_Rin Rin_
21/04/2020 07:59:56
Câu 1: Mỗi người sẽ có một cuộc sống riêng, sẽ có một nơi để ở. Dế Mèn cũng như vậy. Cậu cũng có nơi sinh sống - một cánh đồng bình yên, không ồn ào và náo nhiệt. Hằng ngày, Dế Mèn luôn được hít thở bầu không khí trong lành mỗi sáng bình mình. Cạnh nhà Dế Mèn và Dế Choắt còn có một cái đầm lớn. Nơi đây có biết bao nhiêu tôm cá nên Cò, Vạc, Cốc luôn đến đây kiếm ăn. Dế Mèn thường dậy sớm nên cậu luôn được thấy những giọt sương mai đọng trên lúa. Quả thật nhìn rất đẹp! Có khi, Dế Mèn và Dế Choắt còn trông thấy vài bác nông dân đi thăm lúa. Vào mùa gạt, lúc chín vàng, những bông lúa trĩu nặng. Những lúc gió thổi, những bông lúa ấy va vào nhau như thì thầm trò chuyện. Cánh đồng này có thể nói là nơi ở tuyệt vời nhất mà Dế Mèn được ở sau tổ ấm gia đình Dế Mèn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
_Rin Rin_
21/04/2020 08:01:55
Câu 2: Bài học: Không được kiêu căng, tự phụ. Không được cậy vào sức khỏe của mình mà hung hăng làm bậy. Nếu không suy nghĩ cẩn thận trước khi làm sẽ mang họa vào thân.
2
1
_Rin Rin_
21/04/2020 08:03:53
Câu 3: Vị trí quan sát của người miêu tả là ở trên thuyền. Vị trí ấy rất thuận lợi vì giúp người miêu tả có thể miêu tả lần lượt về các con sông, kênh rạch và cảnh vật hai bên bờ, có thể dừng lại miêu tả kĩ hoặc lướt qua.
2
0
_Rin Rin_
21/04/2020 08:05:01
Câu 4:  Bài học: Tình cảm trong sáng, nhân hậu bao giờ cũng lớn hơn, cao đẹp hơn lòng ghen ghét, đố kị. Không nên đố kị, ghen ghét trước tài năng của người khác mà cần phải biết vượt qua tất cả những mặc cảm, tự ti để vượt qua chính mình.
1
0
_Rin Rin_
21/04/2020 08:06:22
Câu 5: Kiều Phương là cô bé hồn nhiên, nhí nhảnh và đam mê hội họa. Niềm đam mê này được tác giả diễn tả một cách cụ thể qua cách cô vẽ hằng ngày, cách cọ nhọ nồi đểlàm màu vẽ…Và khi bạn của bố phát hiện ra niềm đam mê này thì Kiều Phương càng tỏ rõ sự quyết tâm và phấn đấu mơ ước thành họa sĩ. Mặc dù Kiều Phương bị anh trai gọi là bẩn như “mèo”vì cái tội lục lọi đồ linh tinh nhưng Kiều Phương vẫn “vui vẻ chấp nhận” và hồn nhiên khoe với bạn bè. Cách trò chuyện của Kiều Phương với anh trai cũng chưng tỏ Kiều Phương là cô bé nhí nhảnh, trong sang và vô cùng đáng yêu “Nó vênh mặt, mèo mà lại, em không phá là được”. Dù cho người anh trai khó chịu đến cỡ nào thì cô bé này vẫn không bao giờ tức giận, luôn giữ được sự hài hòa và tinh nghịch như thế. Tạ Duy Anh đã khéo léo khắc họa nên hình ảnh nhân vật đáng yêu, gây được thiện cảm tốt đối với người đọc.
1
0
_Rin Rin_
21/04/2020 08:06:56
- Nhớ chấm điểm hộ Rin nhaa!! Chúc bạn học tốt <33
0
0
BFF là nhất
21/04/2020 09:35:26
cái này chỉ cần dựa vào nội dung bài và ghi nhớ là làm đc

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo