Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 bài văn ngắn bày tỏ suy nghĩ về đại dịch covid-19 đang hoành hành trong đời sống nhân loại hiện nay

Viết 1 bài văn ngắn bày tỏ suy nghĩ về đại dịch covid-19 đang hoành hành trong đời sống nhân loại hiện nay

3 trả lời
Hỏi chi tiết
901
2
0
Nga
11/08/2020 15:28:17
+5đ tặng
Từ trước đến nay chúng ta lun nhận dc những tình thương yêu vô bờ bến của của bố mẹ người ta gọi là tình mẫu tử ,tình phụ tự,còn bây h trong đại dịch Covid-19 chúng ta nhận dc tình đồng bào.:Những người anh hùng thầm lặngTrong tình trạng đất nước hiện nay, đang diễn ra rất nhiều khó khăn trong việc phòng chống dịch covid-19 mỗi người dân được coi như một chiến sĩ đang đối mặt trên chiến trường dịch bệnh trong đó ko thể kể hết những công lao của những cán bộ y tế, công an các chiến sĩ bộ đội .Họ ngày đêm túc trực canh tác bảo vệ đời sống của nhân dân mà quyên mình, có khi họ ko còn thời gian để ăn chưa hay chăm lo cho sức khỏe của mk ,những y bác sĩ làm việc cật lực họ không được gặp gia đình của mình có lúc họ bị ngất bởi làm việc quá sức, chỉ vì họ luôn mang trng mk trách nhiêm đối với tổ quốc là cứu sống bao nhiêu con người đang bị nhễm bệnh chờ đc cứu chữa.Những anh bộ đội công an phải ngủ ngoài trời, ngoài rừng để có thể nhường nơi ở cho những người đang trong quá trình cách li.Những người anh hùng ấy luôn hi sinh thầm lặng để cho người dân luôn cảm thấy được an toàn họ mang trong mk ý thức trách nhiệm cao cả .Là công dân của nước Việt Nam chúng ta hãy chung tay đẩy lùi dịch bệnh ko cho lây lan hãy làm những việc mà chúng ta có thể làm để một đất nước ko có virus.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nga
11/08/2020 15:28:24
+4đ tặng

- Để phòng chống chúng ta cần:

+ Thường xuyên rửa tay bằng xà bông và nước trong ít nhất 20 giây.

+ Che miệng mỗi khi ho.

+ Cố gắng tránh đưa tay chạm lên mắt, mũi, miệng.

+ Bất kỳ ai nhiễm virus đều cần phải cách ly, khử trùng các vật dụng và bề mặt đồ dùng mà người bệnh chạm vào để tránh lây bệnh cho người khác.

+ ...

1
0
Nga
11/08/2020 15:28:33
+3đ tặng

Đại dịch COVID-19 là một đại dịch bệnh truyền nhiễm với tác nhân là virus SARS-CoV-2 gây viêm đường hô hấp cấp ở người và có khả năng lây lan từ người sang người, hiện đang ảnh hưởng và gây thiệt hại trên phạm vi toàn cầu.Dịch bệnh này bắt đầu xuất hiện từ tháng 12 năm 2019,với tâm dịch đầu tiên được ghi nhận là thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc ở miền Trung Trung Quốc. Những người bị nhiễm vi-rút này có thể cảm thấy không khỏe trong thời gian từ 1 đến 14 ngày trước khi xuất hiện các triệu chứng. Các triệu chứng thường gặp nhất của bệnh do vi-rút corona (COVID-19) là sốt, mệt mỏi, khó thở và ho khan. Nhưng cũng có bệnh nhân nhiễm vi rút nhưng lại không có triệu chứng. Vì thế có rất nhiều người phải tử vong trong đó có các bác sĩ không sợ bệnh đang cố gắng điều trị cho các bệnh nhân nên chúng ta phải biết ơn và hãy ở nhà phòng chống covid-19.

Những việc bản thân cần thực hiện để phòng tránh dịch bệnh Covid-19?

– Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở); khi cần thiết phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách trên 02 mét khi tiếp xúc.

– Người có các triệu chứng sốt, ho, khó thở không nên đi du lịch hoặc đến nơi tập trung đông người. Thông báo ngay cho cơ quan y tế khi có các triệu chứng kể trên.

– Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch trong ít nhất 30 giây. Trong trường hợp không có xà phòng và nước sạch thì dùng các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn); súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước xúc miệng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để phòng lây nhiễm bệnh.

– Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.

– Chỉ sử dụng các thực phẩm đã được nấu chín.

– Không đi du lịch đến các vùng có dịch bệnh. Hạn chế đi đến các nơi tập trung đông người. Trong trường hợp đi đến các nơi tập trung đông người cần thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân như sử dụng khẩu trang, rủa tay với xà phòng…

– Tránh mua bán, tiếp xúc với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã.

– Giữ ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể thao.

– Tăng cường thông khí khu vực nhà ở bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa. Thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác.

– Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Gọi điện cho cơ sở y tế trước khi đến để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ đúng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo