Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tập làm văn đề: Anh/chị làm gì để góp phần chung tay phòng chống dịch corona

Tập làm văn đề: anh/chị làm gì để góp phần chung tay phòng chống dịch corona

3 trả lời
Hỏi chi tiết
307
1
0
Nga
09/08/2020 08:55:54
+5đ tặng
Những tháng đầu năm 2020, thế giới đang phải đối mặt với một dịch bệnh lạ, lần đầu tiên xuất hiện nhưng đã gây nên cái chết cho không biết bao nhiêu người, khiến cho ai cũng phải khiếp sợ, đó là dịch bệnh do virus corona gây ra. Trước tình hình này, có thể nói chúng ta đã có thái độ và cách xử lí phù hợp. Mỗi người dân đã nâng cao ý thức phòng bệnh, có được những hiểu biết nhất định về nguyên nhân gây bệnh cũng như biện pháp xử lí phù hợp, đồng thời biết cách tự bảo vệ mình và cộng đồng khỏi sự lây lan của virus. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nghĩa cử rất đáng trân trọng đóng góp cho xã hội trong thời gian dịch bệnh hoành hành. Có rất nhiều những mạnh thường quân đã bỏ ra số tiền không nhỏ để mua và tặng khẩu trang miễn phí cho mọi người, có rất nhiều y bác sĩ xung phong lên đường làm nhiệm vụ nhằm đẩy lùi dịch bệnh,... Thế nhưng, vẫn còn tồn tại nhiều hành vi dựa vào tâm lí lo lắng, sợ hãi của người dân để trục lợi, kinh doanh trên tính mạng của đồng bào, có thể kể đến việc các nhà thuốc nâng giá khẩu trang lên cao quá mức gây ra tâm lí phẫn uất trong lòng dư luận, điều này để lại hệ lụy vô cùng khôn lường. Chính vì vậy, hãy thể hiện tinh thần tương thân tương ai, sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, không có những hành vi tiêu cực gây ảnh hưởng đến cộng đồng để Việt Nam cùng nhau quyết thắng đại dịch.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nga
09/08/2020 08:56:06
+4đ tặng

tên - dịch viêm phổi cấp do virus corona. Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này và chúng ta đang cùng với thế giới để giải quyết căn bệnh nguy hiểm này.

Trong công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí The Lancet mới đây, tất cả các nạn nhân đều bị viêm phổi, hầu hết bị sốt, 75% bị ho và hơn 50% cảm thấy khó thở. Tuy nhiên, Trưởng Nhóm nghiên cứu Bin Lao cho biết, có một số khác biệt quan trọng, chẳng hạn chủng corona mới còn gây ra các triệu chứng chảy nước mũi, hắt hơi hoặc đau họng. Hiện vẫn chưa rõ virus corona lây nhiễm như thế nào. Theo chuyên gia William Keevil, thời gian ủ bệnh của virus corona chủng mới tối đa 2 tuần. Virus corona mới được cho là lây theo đường hô hấp, ở mức độ tiếp xúc gần. Trong vòng 2m, nếu người xung quanh hít phải nước bọt hay hắt hơi của người bệnh sẽ có nguy cơ mắc bệnh.

Hiện nay, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu với virus corona, vì thế việc điều trị vẫn dựa trên phòng bệnh và phát hiện điều trị triệu chứng và biến chứng. Tuy nhiên, giới chức y tế và nhà khoa học đều cho rằng, có thể giảm nguy cơ nhiễm bệnh và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi do virus corona nên được thực hiện như: thường xuyên rửa tay bằng xà bông và nước trong ít nhất 20 giây, che miệng mỗi khi ho, cố gắng tránh đưa tay chạm lên mắt, mũi, miệng. Ngoài ra, bất kỳ ai nhiễm virus đều cần phải cách ly, khử trùng các vật dụng và bề mặt đồ dùng mà người bệnh chạm vào để tránh lây bệnh cho người khác.

Trước diễn biến nguy hiểm của dịch bệnh này, nhiều người đã hoang mang, lo sợ. Nhưng chúng ta hãy cố gắng kiểm soát được cảm xúc, tâm trạng của mình. Mỗi người hãy thường xuyên theo dõi thời sự và thực hiện các biện pháp ngăn ngừa bênh như bộ y tế khuyến cáo.

1
0
Nga
09/08/2020 08:56:17
+3đ tặng
Nghị luận về thực trạng tin giả trong thời điểm dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh Corona vẫn tiếp tục lan rộng, các tin giả mọc lên như nấm gây nhiều hoang mang trên các mạng xã hội. Liên tiếp nhiều ngày qua, lực lượng công an các tỉnh, thành như Hà Nội, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bà Rịa Vũng Tàu... đã xử phạt nhiều trường hợp tung tin thất thiệt về virus Corona. Cùng với đó rất nhiều thông tin về số người nhiễm, số người chết vì dịch virus Corona tạo nên luồng thông tin hỗn loạn trên mạng xã hội và tác động ngược tới đời sống thật. Thực tế cho thấy, mục đích của những người tung tin thất thiệt thường là để thỏa mãn tính háo danh. Những thông tin giả mạo được đăng tải khiến người đọc hoang mang nguy cơ gây bất ổn xã hội. Rõ ràng, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng để bảo vệ sức khỏe người dân, rất cần có sự chung sức, đồng lòng của toàn xã hội, thực hiện tốt các chỉ đạo, khuyến cáo trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Dịch bệnh sẽ không đáng lo ngại quá mức nếu cộng đồng thật sự hiểu và chủ động biết cách phòng, chống không hoang mang, lo lắng thái quá. Ngoài ra, bản thân mỗi người cần hết sức bình tĩnh, sáng suốt trong tiếp nhận và xử lý thông tin, theo dõi sát thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, không nghe theo, không lan truyền thông tin không xác thực, kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng các trường hợp đăng thông tin bịa đặt, sai sự thật.

*Nghị luận về thực trạng kỳ thị người vùng dịch
Có những thứ giết chết con người nhanh hơn cả dịch bệnh đó là sự kỳ thị. Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, khuyến cáo từ Bộ Y Tế đã đưa ra các giải pháp nhằm làm giảm nguy cơ lây nhiễm Covid nhưng vẫn còn một bộ phận người dân có thái độ kỳ thị những người trở về từ vùng dịch hoặc người nhiễm bệnh. Tại sao có sự xa lánh, kỳ thị này? Bản chất của kỳ thị thường gắn liền với những căn bệnh nguy hiểm, khó chữa do vậy người sợ tránh xa, hoặc do sự thiếu hiểu biết hoặc không đầy đủ về Covid-19. Để rồi họ sẵn sàng buông những lời lẽ thô tục, những hành động thiếu đạo đức làm tổn hại đến những người vô tội. Và rồi, người chịu nhiều thiệt thòi nhất lại là những người cần tình yêu thương nhất. Thay vì kỳ thị chúng ta nên cần hiểu rõ vấn đề, luôn tin tưởng vào các cơ quan chức năng, đội ngũ bác sĩ của chúng ta. Đặc biệt, dành tình cảm, tình yêu thương và sự quan tâm đến những người nhiễm và tiếp xúc với người bệnh để họ có thể an tâm điều trị. Chỉ có vậy, nước ta mới có thể đẩy lùi và chữa trị dứt điểm những trường hợp còn lại. Là những người trẻ - chúng ta cần nhận thức đúng đắn về vấn đề đồng thời tuyên truyền cho mọi người biết và hiểu về nó, đẩy lùi những hành động xấu, dịch bệnh xấu khỏi Việt Nam và Thế giới.


 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo