Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thuyết minh về cách làm món canh cua đồng với rau đay

thuyết minh về cách làm món canh cua đồng với rau đay
 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
3.775
6
5
★Vεŋşʉ★
15/05/2020 19:20:09
Nếu người miền Nam thích món canh chua cá lóc với vị chua ngọt cay cay thì người miền Bắc lại rất ưa chuộng món cua đồng nấu với mồng tơi dẻo mềm hòa quyện và thắm đượm hương vị đồng quê bình dị. Sở thích ấy phản ánh nét văn hóa độc đáo của vùng miền và khả năng khai thác tự nhiên của con người Việt Nam. Món canh cua nấu với rau mùng tơi không những dễ làm mà còn rất giàu dinh dưỡng, làm phong phú thêm bữa ăn hằng ngày.

Để nấu một món canh vừa ngon vừa thơm tho, đảm bảo chất lượng và dinh dưỡng, trước hết phải chuẩn bị nguyên liệu thật tốt.

Nguyên liệu cần có gồm cua đồng đã lột bỏ vỏ và một bó rau mùng tơi. Ngoài ra còn thêm một ít rau đay, rau dền và mọt quả mướp hương để món canh hòa vị đậm đà.

Sơ chế nguyên liệu cho món canh cua rau mùng tơi:

Cua đồng lột vở rửa sách. Đem cua giã hoặc xay nhỏ, khuấy vào nước sau đó lọc kĩ bỏ phần xác cua đi chỉ giữ lại nước.Khi giã hoặc xay cua không nên quá nhuyễn sẽ làm phần vở lắng động tạo cảm giác lợn cợn khó ăn. Cần thêm một ít muốn khi giã cua để làm gạch cua nhanh đóng thành ván, nước canh sẽ trong và thơm hơn.

Rau mùng tơi, rau đay, rau dền loại bỏ lá khô lá, úa rồi rửa sạch để ráo nước. Thái nhỏ rau sao cho dễ ăn. Nên dùng 2 phần rau mùng tơi, một phần rau đay và rau dền để nước canh không dẻo quá, mùi rau rau mùng tơi không bị lấn át bởi rau đay, rau dền.

Mướp hương gọt vở, cắt thành lát nhỏ. Công dụng của quả mướp hương là làm mùi vị món canh thêm nồng nàn, kết nối hương vị của các loại nguyên liệu khác lại trong món canh.

Các bước tiến hành làm một món canh cua mùng tơi đúng điệu:

Đầu tiên, bạn đun sôi nước cua lên. Cần nấu cho bao nhiêu người ăn, bạn chỉ cần canh lượng nước vừa đủ là được. Khi đun phải nhỏ lửa để ván cua đóng ván từ từ. Cũng cần khuấy nhẹ để ván cua không bị lắng dưới đáy nồi. Khi nước bắt đầu ấm, ván cua bắt đầu đóng thì thôi. Không nên đậy vun kín vì như thế sẽ làm ván cua tan vụn, món canh không còn ngon nữa.

Khi ván cua đã đóng cứng, nước canh đã trong, bạn hãy vặn to lửa lên một chút, dùng vá gạt ván cua ra một bên rồi bỏ rau vào. Bạn cần làm nhẹ nhàng, không được đảo khuấy sẽ làm vụn ván cua. nếu sợ ván cua vụn nát, bạn có thể vớt ván cua ra một cái bát và để đó. Khi rau chín, bạn lại cho vào.

Nếu loại cua bạn dùng nấu hơi nặng mùi, bạn có thể xử lí cho ván cua thơm hơn. Khi gạch cua đã đóng thành ván, bạn hãy vớt ván cua ra và cho vào một bát nước đá lạnh đã chuẩn bị sẵn. Nước lạnh sẽ làm mất mùi tanh của cua đi, đồng thời làm ván cua đông cứng hơn, không bị vụn nát khi đun nấu hoặc đảo khuấy.

Các bạn có thể thêm vào món canh một ít ớt thái nhỏ để lấn át mùi cua và tăng hương vị đậm đà cho món canh.

Sau khi rau đã chín, các bạn nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp, kết thúc khâu nấu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo