Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Làm thế nào để sắp xếp và lọc dữ liệu

làm thế nào để sắp xếp và lọc dữ liệu

3 trả lời
Hỏi chi tiết
468
1
0
TLLN
19/05/2020 21:42:05

1. Sắp xếp dữ liệu trong Excel​
  • Bước 1: Bôi đen phần dữ liệu cần được sắp xếp (Chú ý: bạn nên bôi đen cả bảng dữ liệu vì nếu chỉ bôi 1 cột cần sắp xếp dữ liệu sẽ bị lộn xộn)
  • Bước 2: Bạn nhìn lên phía trên cùng, chọn Tab DATA sau đó chọn SORT,Bảng Sort sẽ hiện ra như sau:

Ở trong bảng này, có những tùy chọn:

Sort by: Sắp xếp theo cột nào. Ví dụ ở đây ta có: Tên, Giới tính, Năm sinh

Sort on: có 4 tùy chọn:

+Values: Giá trị của các ô trong cột được chọn ở phần Sort by

+Cell Color: Màu ô

+Font Color: Màu chữ

+Cell icon: Biểu tượng được chèn vào các ô

Order: Quy luật sắp xếp dữ liệu trong Excel

+Đối với chuỗi kí tự ( text) : Sắp xếp theo chiều từ A-> Z hoặc từ Z->A

+Đối với số: Sắp xếp từ lớn tới nhỏ và ngược lại từ nhỏ tới lớn

+Đối với màu và icon set: On top ( ở trên cùng) hoặc On bottom ( Ở dưới cùng)

Sau đó click ok 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
TLLN
19/05/2020 21:46:32

2. lọc dữ liệu
+ B1: Nháy đúp chuột vào cột cần lọc

+ B2: Chọn nhóm lệnh Sort & Filter sau đó chọn Filter

+ B3: Click vào dấu mũi tên hiện thị trên cột đang chọn.

+ B4: Nháy chuột chọn giá trị dữ liệu cần lọc( cần hiển thị) rồi ấn OK

- Lưu ý: Select All là chọn tất cả( hiển thị tất cả)

- Để thoát khỏi chế độ lọc ta chọn cột mong muốn và chọn lại lệnh Filter

 

0
0
pumkinrino
19/05/2020 21:46:35
  • cách sắp xếp:
  • B1. Nháy chuột phải vào khoảng trống trong file cần sắp xếp 
  • B2. Nháy nút sort by name để chọn sắp xếp theo tên
  • B3. chọn ascending để sắp xếp từ A --->Z , chọn Descending để sắp xếp từ Z-->A
  • cách lọc dữ liệu:
  • Chọn một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc
  • Mở bảng chọn Data / Filter / AutoFilter. Xuất hiện mũi tên xuống trên hàng tiêu đề cột
  • Nháy chuột vào nút mũi tên xuống trên hàng tiêu đề cột
  • Nháy chọn một giá trị mà ta muốn lọc trong danh sách
hết rùi :)))

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư