Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một đoạn văn khoảng 100 từ nói về tác hại của sóng thần đối với môi trường tự nhiên và cuộc sống của con người

hãy viết một đoạn văn khoảng 100 từ nói về tác hại của sóng thần đối với môi trường tự nhiên và cuộc sống của con người , thông qua một trận sóng thần đã xảy ra trong thực tế .

2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.225
2
0
võ khang
20/05/2020 19:49:38
Sóng thần, khi nghe hai từ đó thôi thì tôi đã cảm nhận được sự tan thương mà nó đem lại. Dù chưa bao giờ được trải qua nhưng tôi biết có rất nhiều các quốc gia và vùng lãnh thổ phải hứng chịu tai ương này.Mỗi lần sóng thần đi qua bất cứ nơi nào thì cứ như nơi đó nhà tan, cửa nát, gia đình ly tán,.....bầu khí quyển cũng bị ảnh hưởng trầm trọng, những thứ rác từ biển cũng bị đánh dạc vào đất liền gây ô nhiễm trầm trọng. Sóng thần là vậy đấy vô tri, vô giác cướp đi mạng sống của con người chỉ trong vòng vài giây ngắn ngủi...



CHO MÌNH XIN 5 SAO NHA
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
...
20/05/2020 19:50:47

Vì nhiều lý do mà người ta không thể dự đoán được sự xuất hiện của sóng thần sau những trận động đất ngoài đại dương. Thông thường, nếu động đất xảy ra, các nhà khoa học không thể biết ngay tác động của nó đối với đáy đại dương, mà phải chờ vài giờ sau đó. Ngoài ra con người không thể phát hiện sóng thần nếu chúng ta ở giữa đại dương, bởi chúng chỉ thể hiện sức mạnh khi tới gần bờ.

Đối với sóng thần, thời gian giữa các sóng kế tiếp có thể là 10 phút, có trường hợp đến 2 giờ đồng hồ và bước sóng có thể đạt 500km. Sóng thần di chuyển với tốc độ rất nhanh, có thể tới 890km/h ở vùng biển sâu 6100 m. Nó có thể đi xuyên qua Thái Bình Dương chỉ trong vòng chưa đầy một ngày.

Bên cạnh đó, sóng thần có thể gây lũ lụt lan sâu vào trong đất liền đến 305m, thậm chí xa hơn, nước và các mảnh vụn bao phủ cả vùng rộng lớn. Lũ do sóng thần gây ra có xu hướng cuốn trôi sinh mạng và tài sản ra phía đại dương.

Ngày 26/12/2004, động đất 9,2 độ Richter tại Ấn Độ Dương tạo ra sóng thần tràn vào 14 quốc gia và cướp sinh mạng của hơn 225.000 người. Sóng cao tới 30m tàn phá cộng đồng dân cư ven biển ở Indonesia, Sri Lanka, Ấn Độ, Thái Lan và các quốc gia lân cận khác.

Ngày 10/2/2014, Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật xác nhận 15.884 người thiệt mạng, 6.148 người bị thương và 2.633 người mất tích, 127.290 ngôi nhà bị tàn phá. China.org.cn xếp thiên tai này ở vị trí thứ 2 trong 10 trận sóng thần tàn phá thảm khốc nhất từ đầu thế kỷ 20 tới nay.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo