Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
22/05/2020 17:45:09

Viết đoạn văn tả người cha của bạn

5 trả lời
Hỏi chi tiết
597
1
1
Bình
22/05/2020 17:49:14
Cha mình là một kĩ sư tài giỏi. Năm nay, ông đã 42 tuổi rồi. Dáng cha nhìn rất khỏe khoắn với làn da ngăm hơi rám nắng. Khuôn mặt cha góc cạnh, mái tóc đen xoăn sóng được cắt tỉa gọn gàng. Mọi người thường khen ông là một người tốt bụng, rộng lượng và đáng mến. Khi hàng xóm gặp khó khăn, ông không ngại ngần mà luôn sẵn sàng giúp đỡ. Trong công việc, ông là người khá chăm chỉ và nghiêm khắc bởi vậy nên được các đồng nghiệp rất yêu quý và tin tưởng. Đa số thời gian cha đi công tác xa nhà nhưng cha luôn cố gắng sắp xếp thời gian cho gia đình. Khi ở nhà, cha thường giúp mẹ làm những công việc như lau nhà, dọn dẹp,tưới cây,... và kèm chị em mình học. Mình và cha có cùng sở thích là bơi lội nên cuối tuần hai cha con thường dắt nhau đi hồ bơi gần nhà thi ai bơi giỏi hơn. Ngoài bơi lội, ông cũng có năng khiếu ở một số môn thể thao khác như bóng đá, cầu lông, bóng bàn, bóng rổ,... Trong mắt mình, cha còn là một người bạn, người thầy tuyệt vời . Mình chia sẻ với ông biết bao là chuyện vui buồn thậm chí là cả những bí mật. Ông luôn luôn lắng nghe, đồng cảm và đưa cho mình những lời khuyên bổ ích. Nhờ có cha, mình cũng học được bao kĩ năng hay ho như sửa chữa dụng cụ điện, lái xe máy, câu cá,... Mình cảm thấy rất may mắn vì có một người cha tuyệt vời như thế, mình sẽ cố gắng học tập thật giỏi để cha luôn vui lòng.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Bình
22/05/2020 17:49:27
Mình không may mắn hơn các bạn cùng trang lứa, lớn lên thiếu tình yêu thương của cha. Ông đã qua đời từ khi mình 15 tuổi bởi căn bệnh ung thư xương quái ác . Trong trí nhớ của mình, ông là một người hùng siêu phàm, luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho gia đình. Dáng cha cao dong dỏng, hơi gầy. Khuôn mặt vuông chữ điền với đôi mắt to đầy cương nghị. Cha được ví như một con người của nghệ thuật, không những hát hay mà còn có năng khiếu về cả hội họa và ngâm thơ. Mỗi khi rảnh rỗi, cha thường dắt mình ra bãi cỏ gần nhà để ngắm cảnh vẽ tranh. Ngoài ra, cha mình còn rất thích nấu nướng. Những món ăn của cha rất ngon và giàu dinh dưỡng. Những giây phút bên cha tuy ngắn ngủi nhưng với tôi, nó thật bình yên. Cho đến mãi tận sau này, mình vẫn không thể quên được lần đầu tiên cha chở mình trên xe đạp đến trường, dạy mình học toán, nghệ thuật chụp ảnh,... Mặc dù cha không còn nữa nhưng hình bóng của ông vẫn in sâu trong trái tim mình chẳng thể nào xóa nhòa.
1
1
Bình
22/05/2020 17:49:50

Cha tôi giống như một người bạn vậy, lúc nào ông cũng yêu thương, chăm sóc và dạy bảo tôi những giá trị, bài học đạo đức làm người quý giá. Ở ông, lúc nào tôi cũng nhìn thấy một sự lạc quan, yêu đời ngay cả trong những lúc khó khăn nhất trong cuộc sống.

Ông là một người rất tốt bụng và tử tế. Bất cứ khi nào có ai đó cần giúp đỡ, ông luôn sẵn lòng và cố gắng giúp họ. Ngược lại, đối với tôi ông lại cực kỳ nghiêm khắc, nhưng tôi hiểu được rằng tất cả những gì mà ông đang làm chỉ là muốn tốt cho đứa con bé bỏng của mình. Tôi luôn cố gắng học hỏi và tiếp thu những gì mà cha đã dạy cho mình, mỗi khi gặp phải khó khăn trong cuộc sống hay trong học tập, động lực lớn nhất giúp tôi vượt qua chính là tình yêu thương của ông dành cho tôi mỗi ngày.

1
1
Bình
22/05/2020 17:50:12

Không giống với lũ bạn, thần tượng của tôi không phải diễn viên hay ca sĩ nổi tiếng nào cả mà chính là người cha của mình, lúc nào tôi cũng luôn cố gắng để được một phần như ông. Cha tôi là một người rất coi trọng giờ giấc và đúng hẹn, khi được giao cho một công việc hay dự án bất kỳ, ông đều cố gắng hoàn thành trước thời hạn. Bản thân ông cũng rất nghiêm khắc với tôi về vấn đề giờ giấc trong công việc hay học tập. Có lẽ vì học được ở ông cách quản lý thời gian nên tôi được các thầy cô và bạn bè đánh giá rất cao về khoản này.

Ngoài coi trọng vấn đề thời gian, giờ giấc, ông còn rất khó tính trong việc quản lý, sắp xếp giấy tờ, phòng làm việc. Với ông mọi thứ đều phải gọn gàng, sạch sẽ và được sắp xếp một cách khoa học nhất. Lúc nào ông cũng luôn nhắc nhở tôi phải sắp xếp góc học tập, sách vở gọn gàng, không được phép viết, vẽ bậy vào sách, vì thế mà sách vở của tôi lúc nào trông cũng sạch sẽ, giống như sách mới mua vậy.

Cha cũng là người bạn thân nhất của tôi. Ông lúc nào cũng cố gắng để dành cho tôi những điều tốt đẹp nhất, cả những lúc khi tôi gặp khó khăn trong học tập, ông sẵn sàng bỏ qua công việc sang một bên để hướng dẫn đến khi tôi hiểu được thì thôi. Tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc khi được làm con của ông, ngưỡng mộ mọi thứ của ông, và hơn cả tôi sẽ cố gắng để ông tự hào về đứa con của mình.

1
1
Bình
22/05/2020 17:50:25
Với tôi, cha là một người rất đặc biệt. Khác với những người cha khác, cha rất hay mắng tôi, kể cả khi tôi mắc phải một sai lầm nhỏ, rất nhỏ, nhưng tôi biết rằng đó là ông đang quan tâm và muốn dạy cho tôi những điều tốt đẹp nhất. Trong lòng tôi chưa bao giờ nảy lên sự thù hằn hay ghét bỏ cha mình cả, ngược lại tôi luôn cố gắng làm theo những gì ông đã dạy bảo và tôi cảm thấy hạnh phúc về điều đó.

Từ nhỏ, tôi đã được cha dạy cho các bài học về cách hành xử lịch sự và tính khiêm nhường, ông không cho phép tôi được có thái độ kiêu căng ngay cả khi tôi có giỏi hay xuất sắc hơn người khác.

Công ơn sinh thành và dưỡng dục này có đi hết một đời người cũng không thể trả hết được, nhưng tôi sẽ cố gắng để trở thành đứa con ngoan biết nghe lời để ông lúc nào cảm thấy tự hào.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo