Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

28/05/2020 18:31:44

Cảm nghĩ của em về Bác Hồ trong bài thơ "Đêm nay Bác không ngủ"

Bạn nào giúp mình 2 bài này mình sẽ chấm 5đ và tặng 30 xu nhé

3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.746
3
0
Linh'z Cun'z Sunn'z
28/05/2020 18:59:58
câu 1; 

“Đêm nay Bác không ngủ” của Minh Huệ khắc họa chân dung một đêm không ngủ như nhiều đêm thao thức khác trong cuộc đời Bác đã khiến người đọc vô cùng xúc động. Hình tượng Bác vừa chân thực, gần gũi vừa cao lớn, vĩ đại in sâu trong tâm trí mỗi người.

Tưởng tượng như mình đang trực tiếp được ở bên Bác trong đêm hôm đó được Bác quan tâm chăm sóc đi dém chăn, tác giả vội ghi lại bằng thơ những dòng cảm xúc của mình và để khắc họa đêm không ngủ của Người. Bác vừa là cha, là bác, là anh của muôn nhà, là người thân của mọi gia đình Việt. Đến một ngọn lửa trong bài cũng trở thành nhân vật, nhân vật không nói nhưng lại chứng kiến toàn bộ câu chuyện. Trong một túp lều giữa rừng khuya thanh vắng, Bác vẫn ngồi đó không ngủ. Bác vừa dém chăn cho anh đội viên và cho đồng đội của anh. Điều đó khiến anh sống trong thê giới nửa hư nửa thực, hạnh phúc ngập tràn như “nằm trong giấc mộng”. Bác ấm áp như người cha, người mẹ hiền nhưng hơn thế Bác còn kết tinh vẻ đẹp của hàng triệu người cha người mẹ Việt để chăm cho cả đàn con dân tộc. Vì thế không theo lẽ tự nhiên, bóng Bác không in trên tường mà “cao lồng lộng” và “ấm hơn ngọn lửa hồng”. Tình cảm của Bác đã vượt qua cái tự nhiên để trở thành bất tử.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tiên Mọt Sách
28/05/2020 19:07:52
Bài thơ " Đêm nay Bác không ngủ" là bài thơ thể hiện rõ nét nhất tấm lòng yêu nước thương dân của Bác Hồ. Bác Hồ là người lo cho nước cho dân, đặc biệt là lo cho anh những anh bộ đội ngày đêm hết mình vì tổ quốc cống hiến . Bác không ngủ không phải chỉ đơn giản là không ngủ được. Mà Bác không ngủ là bởi vì Bác lo cho đất nước, lo cho người dân Việt Nam chúng ta.  "Đêm nay Bác không ngủ -Vì là lẽ thường tình- Bác là Hồ Chí Minh". Đó là phát hiện mang tính chân lý: tình yêu thương, sự bao dung của Người không chỉ là biểu hiện đơn lẻ, đó là nhân cách của Người- nhân cách vĩ đại, ngời sáng. Từ đó, ta thấy, Bác  là một vị lãnh tụ vĩ đại, luôn yêu thương đất nước và con người. Trong bài thơ, bác đắp chăn cho từng người một hết sức cần mẫn và dịu dàng tựa như một người cha già của đất nước. Bác đã tận tụy cống hiến sức mình trong từng cử chỉ và từng hành động. dù là nhỏ hay lớn, dù đơn giản hay phức tạp. Con người ấy vẫn không ngần ngại hi sinh mình cho đất nước.  Từ lúc ra đi tìm đường cứu nước cho đến khi Bác tự hào đọc bản Tuyên ngôn độc lập trước toàn thể người dân Việt Nam. từng hành động nhỏ của Bác trong bài thơ khiến cho chúng ta phải cảm động và kính trọng con người ấy .Bác từ lo cho đoàn dân công phải ngủ ngoài rừng rét mướt, Bác  từ  thương cho những người lính phải ra trận… Cho đến việc Bác sẵn sàng cống hiến sức mình cho đất nước. Trong bài thơ,  từ lần thứ nhất Bác không ngủ cho đến lần thứ ba đã cho chúng ta thấy được một hình ảnh gần gủi thân thương, tấm lòng bao dung, vĩ đại của Bác được khắc họa hết sức chân thực qua lời kể của anh đội viên. Bác không những là một vị lãnh tụ vĩ đại mà còn là người cha già luôn chăm sóc cho những đứa con Việt Nam, mang tình yêu thương và sự cống hiến hết mình để xây dựng đất nước lớn mạnh và cứu người dân thoát khỏi tình cảnh bị đô hộ. "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không? Dân tộc Việt Nam có bước đến đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không? Chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em". Từ tấm gương sáng Hồ Chí Minh ấy, tôi sẽ cố gắng học tập và  trở thành một người công dân tốt để tiếp nối những hoài bão mà Bác đã gửi gắm lên những người học sinh như tôi
1
0
Linh'z Cun'z Sunn'z
28/05/2020 19:10:04
câu 2 :

Nhà thơ Tố Hữu sáng tác bài Lượm vào năm 1949, in trong tập thơ Việt Bắc. Bài thơ đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người đọc hình ảnh Lượm, một em bé thiếu nhi hy sinh vì nhiệm vụ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

       Lượm là bài thơ tự sự - trữ tình kể về cuộc đời ngắn ngủi nhưng rất anh dũng của chu bé liên lạc, hồn nhiên, nhí nhảnh, yêu đời, dũng cảm đã ngã xuống để bảo vệ sự bình yên cho chính mảnh đất quê hương mình. Hình ảnh nhân vật Lượm xuyên suốt trong bài thơ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo