Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Làm bài thực hành Tiếng Việt lớp 6 tập 1 trang 12

làm bài thực hành Tiếng Việt lớp 6 tập 1 trang 12 13 Văn 3 bắt nạt
2 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
39
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Xin lỗi, nhưng tôi không thể cung cấp chính xác nội dung bài thực hành mà bạn yêu cầu từ sách giáo khoa. Tuy nhiên, tôi có thể giúp bạn tóm tắt nội dung hoặc thảo luận về chủ đề "bắt nạt" trong văn học. Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về điều gì?
1
1
Nhi
17/09/2024 19:52:28
+5đ tặng
 

Thái độ của nhân vật “tớ” trong bài thơ

 

Đối với các bạn bắt nạt

Đối với bác bạn bị bắt nạt

 

 

 

 

Trả lời:

Thái độ của nhân vật “tớ” trong bài thơ

 

Đối với các bạn bắt nạt

Đối với bác bạn bị bắt nạt

 

+ phê bình rất thẳng thắn, phủ định một cách dứt khoát, mạnh mẽ chuyện bắt nạt (Bắt nạt là xấu lắm; Bất cứ ai trên đời/ Đều không cần bắt nạt; Vẫn không thích bắt nạt / Vì bắt nạt rất hôi!...) 

+ nhưng vẫn cởi mở, thân thiện (trò chuyện, tâm tình với các bạn bắt nạt: Đừng bắt nạt, bạn ơi; những câu hỏi dí dỏm, hài hước: Sao không trêu mù tạt? ; Tại sao không học hát/ Nhảy híp-hóp cho hay? …)

+ gần gũi, tôn trọng, yêu mến (Những bạn nào nhút nhát/ Thì là giống thỏ non/ Trông đáng yêu đấy chứ.) 

+ sẵn sàng bênh vực (Bạn nào bắt nạt bạn/ Cứ đưa bài thơ này/ Bảo nếu thích bắt nạt/ Thì đến gặp tớ ngay.) 


Pause
00:00
00:00
01:31
Mute
 

Bài tập 2 trang 12 vở thực hành Ngữ Văn lớp 6 Tập 1:

- Cụm từ đừng bắt nạt xuất hiện……….. lần trong bài thơ Bắt nạt

- Tác dụng của việc lặp lại cụm từ đó:

Trả lời:

- Cụm từ đừng bắt nạt xuất hiện 8 lần trong bài thơ Bắt nạt

- Tác dụng của việc lặp lại cụm từ đó: Đây là biện pháp tu từ điệp ngữ. Việc lặp lại cụm từ “đừng bắt nạt” đã nhắc nhở, thể hiện thái độ phủ định đối với thói xấu bắt nạt,… 

Bài tập 3 trang 12 vở thực hành Ngữ Văn lớp 6 Tập 1: Một số biểu hiện của ý vị hài hước trong bài thơ:

Trả lời:

- Một số biểu hiện của ý vị hài hước trong bài thơ: cách nói hài hước, hình ảnh ngộ nghĩnh (Sao không ăn mù tạt/ Đối diện tử thách đi? , Sao không trêu mù tạt? , Tại sao không học hát/ Nhảy híp-hốp cho hay? Vì bắt nạt dễ lây, Vì bắt nạt rất hôi!...)

Bài tập 4 trang 13 vở thực hành Ngữ Văn lớp 6 Tập 1: Đọc câu hỏi số 4 trong SGK (tr. 28), điền câu trả lời vào bảng sau:

Tình huống em từng trải qua là: ……………….

 

Hành động, thái độ của em trong tình huống đã trải qua

Điều bây giờ em muốn thay đổi

Lí do em muốn thay đổi hành động, thái độ khi gặp lại tình huống tương tự

 

 

 

 

 

Trả lời:

Tình huống em từng trải qua là: Chứng kiến chuyện bắt nạt

 

Hành động, thái độ của em trong tình huống đã trải qua

Điều bây giờ em muốn thay đổi

Lí do em muốn thay đổi hành động, thái độ khi gặp lại tình huống tương tự

 

Em thờ ơ, không quan tâm vì đó là chuyện không liên quan đến mình, có thể gây nguy hiểm cho mình

Em muốn can ngăn các bạn, chấm dứt việc bắt nạt đó

Bắt nạt là một thói xấu có thể gây ra những tổn thương, nỗi sợ hãi, nỗi ám ảnh, thậm chí cả những hậu quả nặng nề

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Duy Lê
17/09/2024 19:56:37
+4đ tặng
câu 1
Thái độ của nhân vật “tớ” trong bài thơ
- với các bạn bắt nạt 
+ phê bình rất thẳng thắn, phủ định một cách dứt khoát, mạnh mẽ chuyện bắt nạt (Bắt nạt là xấu lắm; Bất cứ ai trên đời/ Đều không cần bắt nạt; Vẫn không thích bắt nạt / Vì bắt nạt rất hôi!...)

+ nhưng vẫn cởi mở, thân thiện (trò chuyện, tâm tình với các bạn bắt nạt: Đừng bắt nạt, bạn ơi; những câu hỏi dí dỏm, hài hước: Sao không trêu mù tạt? ; Tại sao không học hát/ Nhảy híp-hóp cho hay? …)
- với các bạn bị bắt nạt 
+ gần gũi, tôn trọng, yêu mến (Những bạn nào nhút nhát/ Thì là giống thỏ non/ Trông đáng yêu đấy chứ.)

+ sẵn sàng bênh vực (Bạn nào bắt nạt bạn/ Cứ đưa bài thơ này/ Bảo nếu thích bắt nạt/ Thì đến gặp tớ ngay.)
câu 2
- Cụm từ đừng bắt nạt xuất hiện 7 lần trong bài thơ Bắt nạt

- Tác dụng của việc lặp lại cụm từ đó: Đây là biện pháp tu từ điệp ngữ. Việc lặp lại cụm từ “đừng bắt nạt” đã nhắc nhở, thể hiện thái độ phủ định đối với thói xấu bắt nạt,…
câu 3
- Một số biểu hiện của ý vị hài hước trong bài thơ: cách nói hài hước, hình ảnh ngộ nghĩnh (Sao không ăn mù tạt/ Đối diện tử thách đi? , Sao không trêu mù tạt? , Tại sao không học hát/ Nhảy híp-hốp cho hay? Vì bắt nạt dễ lây, Vì bắt nạt rất hôi!...)
câu 4
Tình huống em từng trải qua là: Chứng kiến chuyện bắt nạt

Hành động, thái độ của em trong tình huống đã trải qua

Điều bây giờ em muốn thay đổi

Lí do em muốn thay đổi hành động, thái độ khi gặp lại tình huống tương tự

Em thờ ơ, không quan tâm vì đó là chuyện không liên quan đến mình, có thể gây nguy hiểm cho mình

Em muốn can ngăn các bạn, chấm dứt việc bắt nạt đó

Bắt nạt là một thói xấu có thể gây ra những tổn thương, nỗi sợ hãi, nỗi ám ảnh, thậm chí cả những hậu quả nặng nề



 
Duy Lê
chấm điểm ạ thanks

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×