Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn về: Dịch covid-19 vừa qua đã làm sáng lên tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam ta

Viết một bài văn về: Dịch covid-19 vừa qua đã làm sáng lên tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam ta

1 trả lời
Hỏi chi tiết
642
1
0
TRACYSUN
31/05/2020 11:19:45

Trong đại dịch toàn cầu, Việt Nam nổi lên là điểm sáng, hình mẫu thành công chống dịch của thế giới khi áp dụng các biện pháp ngăn ngừa sớm, quyết liệt và hiệu quả.

Với 324 ca nhiễm COVID-19 trong 100 triệu dân đến 6 giờ ngày 22/5, hệ số lây nhiễm dịch bệnh ở Việt Nam thuộc nhóm thấp nhất thế giới. Có thể nói, Việt Nam đã cơ bản đẩy lùi được COVID-19.

Với phương châm: “Tính mạng con người và lợi ích quốc gia, dân tộc là trên hết” và “Không để ai bị bỏ lại phía sau,” Chính phủ đã đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp, hiệu quả trong từng giai đoạn; quyết liệt chỉ đạo thực hiện với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt có sự đồng thuận, thực hiện nghiêm túc của người dân cả nước.

Với lời hiệu triệu “Mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh” của Đảng, Chính phủ, nhân dân cả nước đã đồng tâm, đồng sức, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chống lại đại dịch.

Trong cuộc chiến đầy cam go, hiểm nguy chống “giặc vô hình COVID-19” thời gian qua đã có không ít những hy sinh thầm lặng, những câu chuyện cảm động như bộ đội dựng lán trại trong rừng để ở, nhường chỗ cho người cách ly; nữ y tá nợ vành khăn xô không thể về chịu tang mẹ.

Có người lính trẻ tạm hoãn ngày cưới để tham gia trực chống dịch ở vùng biên giới; sinh viên trường y xung phong tham gia kiểm soát và thực hiện việc cách ly cho người dân về nước tại các sân bay, cửa khẩu...
 

Đi đầu trong “cuộc chiến không tiếng súng” này là những “người lính áo trắng” - các y, bác sỹ, cán bộ, nhân viên y tế sẵn sàng bất kể ngày đêm, túc trực 24/24 giờ để ứng phó những tình huống khẩn cấp.

Không chỉ thực hiện công việc chuyên môn chăm sóc, điều trị bệnh nhân và phòng chống dịch bệnh, bản thân các y, bác sỹ luôn phải tập trung cao độ, không để xảy ra sai sót, tránh lây nhiễm chéo. Họ cũng phải cách ly tuyệt đối với gia đình, người thân.

Những "người chiến sỹ" ấy đã giúp đất nước viết nên một trang sử hào hùng trong “cuộc chiến thầm lặng,” cuộc chiến chống COVID -19.

Sát cánh với những “người lính áo trắng” là lực lượng bộ đội, công an, dân phòng, tình nguyện viên - những người tạo “lá chắn thép vững chắc,” góp phần ngăn dịch bệnh không lây lan nhanh ra cộng đồng.

Khi Chỉ thị thực hiện cách ly xã hội của Thủ tướng có hiệu lực, các chốt kiểm dịch ở các tỉnh, khu dân cư có người nhiễm bệnh được thành lập, kiểm soát 24/24 giờ tất cả các phương tiện và người qua lại.

Bên cạnh đó, sự tin tưởng, ủng hộ của người dân với các biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ; chung tay chia sẻ các khẩu hiệu kêu gọi người dân tự giác, đoàn kết, ủng hộ và hợp tác với chính quyền, thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa dịch trên mạng xã hội đã đem lại kết quả tích cực.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá sự ủng hộ của người dân là một trong những nguyên nhân giúp Việt Nam ngăn chặn dịch COVID-19 thành công sớm nhất và ít thiệt hại nhất trên toàn thế giới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo