Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng ( 5 - 7 câu) nêu bài học em rút ra được từ văn bản “Bức tranh của em gái tôi” của tác giả Tạ Duy Anh

1. Viết đoạn văn khoảng ( 5-7 câu) nêu bài học em rút ra được từ văn bản “ Bức tranh của em gái tôi” của tác giả Tạ Duy Anh.

2. Từ văn bản “ Cây tre Việt Nam” của tác giả Thép Mới , em hãy viết một đoạn văn (5-7 câu ) bày tỏ tình yêu mến của em về hình ảnh cây tre trên đất nước mình.

3. Trong những ngày tháng vừa qua, cả nước ta chung sức chung lòng để đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, đã có rất nhiều những tấm gương Người tốt việc tốt. Em hãy kể lại một việc tốt mà em đã đươc nghe hoặc xem trên truyền hình trong thời gian vừa qua bằng một đoạn văn ( 5-7 câu)

4. Từ bài học đường đời đầu tiên của Dế Mèn. Em hãy viết một đoạn văn ngắn (5-7 câu ) nêu bài học rút ra cho bản thân.

5. Viết đoạn văn khoảng 5-7 dòng nêu bài học rút ra từ văn bản “ Đôi tai của tâm hồn.”

Chú ý: "Tự làm không chép trên mạng"

1 trả lời
Hỏi chi tiết
643
2
0
Cảnh Trần
04/06/2020 20:27:15
câu 2 :
tre xanh 
xanh tự bao giờ...

Đây là câu trích trong bài "tre VN " của tác giả Nguyễn Duy viết mà em đã đc học ở sách giáo khoa chương trình lớp 6 . từ lâu tre đã trở thành người bạn của ng dân VN , là biểu tượng cho những phẩm chất của cn ng VN : nhũn nhặn , đoàn kết , thuỷ chung , bất khuất ... Tre luôn mọc thẳng , mọc thành chùm thể hiện sự kiên cường và đoàn kết của nhân dân ta . và tre , những tiếng sáo trúc đã mang lại những tuổi thơ với những chiếc nôi tre và điếu thuốc lá cho niềm vui của cụ già . Yêu sao cây tre Việt Nam đã gắn bó với cn trong đời sống . Dù công nghệ có phát triển nhưng tre vẫn tồn tại trong tâm hồn dân tộc
câu 3:
   Trong mùa dịch đã làm chết bao nhiêu người nhưng với tinh thần “ Chống dịch như chống giặc” nhiều người đã góp sức để chung tay phòng chống Covid-19 là những tấm gương sáng trong cộng đồng. Người mà làm cho em ấn tượng nhất trong mùa dịch đó là 1 bà cụ tên là Lê Thị Tịnh năm nay gần 70 tuổi, ở khu phố 2, phường Ba Đồn, mặc dù  gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng cụ vẫn đem tặng 200 quả trứng gà cho các anh bộ đội, chăn nuôi gà dược 1 tuần mới đc số trứng đó phải mất bao nhiêu công sức mồ hôi đã đổ xuống và bà bảo phải cất được 200 quả trứng để đủ bộ đội mỗi người ăn một quả, nhằm chung tay cùng cộng đồng tham gia phòng chống dịch covid-19. ngoài ra cụ còn cho các anh bồ đội 05 con gà, 30 quả đu đủ xanh và 3 quả bí đỏ. Dù đã ở độ tuổi xưa nay hiếm, song với truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta “lá lành đùm lá rách”, đoàn kết vượt qua khó khăn, những nghĩa cử cao đẹp này của các cụ là những tấm gương sáng để con, cháu trong gia đình và mọi người noi theo, thể hiện sự đồng lòng toàn dân chống dịch Covid-19.  Cụ chia sẻ, trước đây là một chiến sỹ Thanh niên xung phong nên cụ đồng cảm sâu sắc với những khó khăn, hiểm nguy của các chiến sĩ, cán bộ đang ngày đêm tham gia trực tiếp ở tuyến đầu phòng chống dịch. Cụ nói: “ Tôi cũng mong những chiến sĩ trên mặt trận chống giặc sẽ giữ gìn sức khỏe thật tốt để đánh thắng giặc Covid-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân”.  Dưới cái nắng chói chang, cụ đã đạp xe đạp mang theo 200 quả trứng gà và các vật khác  được đóng gói cẩn thận để trao tặng lực lượng làm nhiệm vụ. đây chỉ là những cử chỉ nhỏ nhưng cũng góp phần rất lớn trong đại dịch này là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.
 


 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo