Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Để nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đảng, đưa sinh hoạt thời sự, chính sách đi vào nền nếp. Ngày 3-8-1977 Ban Bí thư đã ra chỉ thị nào


Để nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đảng, đưa sinh hoạt thời sự, chính sách đi vào nền nếp, ngày 3-8-1977 Ban Bí thư đã ra Chỉ thị nào sau đây?
 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
321
1
0
NGUYỄN THANH THỦY ...
07/06/2020 22:08:05
Ngày 3/8/1977, Ban Bí thư ban hành Chỉ thị số 14-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức đội ngũ báo cáo viên và tuyên truyền viên của Đảng. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc toàn văn Chỉ thị.

Thi hành Nghị quyết 210 ngày 29-12-1970 của Ban Bí thư1) về công tác giáo dục lý luận, chính trị, tư tưởng, mấy năm qua nhiều địa phương và nhiều ngành đã tổ chức đội ngũ báo cáo viên về thời sự, chính sách, do đó việc thông báo cho cán bộ, đảng viên tình hình, nhiệm vụ, các nghị quyết của Trung ương, các vấn đề thời sự lớn, có tiến bộ. ở một số nơi, công tác thông báo thời sự, chính sách đã có nền nếp. ở một số địa phương, báo cáo viên đã trở thành lực lượng xung kích của cấp uỷ, bảo đảm truyền đạt nhanh, chính xác, thống nhất những vấn đề quan trọng, cấp bách đến tận đảng viên và quần chúng. Nhiều cán bộ được phân công làm báo cáo viên đã hoạt động tích cực. Ban Tuyên huấn các cấp cũng đã có những cố gắng bồi dưỡng và hướng dẫn hoạt động của báo cáo viên.

Tuy nhiên, việc tổ chức và hoạt động của báo cáo viên, tuyên truyền viên còn gặp nhiều khó khăn, có nhiều nhược điểm, khuyết điểm. Nhận thức về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên chưa được đầy đủ và thống nhất. Tổ chức đội ngũ báo cáo viên tuy đã hình thành nhưng còn hẹp và chưa được tổ chức chặt chẽ. Mạng lưới tuyên truyền viên chỉ mới tổ chức ở phạm vi rất hẹp. Hoạt động của báo cáo viên, tuyên truyền viên chưa đều, chưa có quy chế, chưa đáp ứng được yêu cầu hiểu biết nhiều mặt của cán bộ, đảng viên và quần chúng. Các cấp uỷ đảng, các Đảng đoàn chưa thật sự quan tâm đến việc bồi dưỡng và phát huy tác dụng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo