Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 7
08/06/2020 19:49:22

Em sẽ làm gì trong các tình huống sau

Em sẽ làm gì trong các tình huống sau : TH 1 : Nếu em thấy bạn vứt rác bừa bãi ở khu di tích. TH2 : Có người đến tuyên truyền phao tin đồn nhảm ở nơi em đang sinh sống 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
239
6
0
duc-anh.le17
14/08/2020 08:17:03
+5đ tặng
Chứng kiến một người vứt rác xuống sông, em sẽ:
+ Khuyên họ không nên làm như thế đó là 1 hành động sai trái gây ô nhiễm nguồn nước => sẽ bốc lên những mùi hôi thúi, khó chịu
+ Nếu họ không nghe thì báo cho cơ quan chính quyền biết để xử lí nghiêm ngặt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
0
duc-anh.le17
14/08/2020 08:18:03
+4đ tặng

Mới đây nhất, mạng xã hội xôn xao bởi thông tin tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966, ở Cầu Giấy, Hà Nội), trong vụ cháu bé học trường Gateway tử vong trên xe đã “chết bất thường”. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, đồng chí Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) khẳng định, không có chuyện tài xế Phiến tử vong. Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Cầu Giấy chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ gia đình ông Phiến về việc lái xe này tử vong như những thông tin đồn ác ý trên mạng xã hội. Mọi người cần cẩn trọng trước những thông tin chưa được kiểm chứng, không đồn thổi, suy diễn ác ý gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác điều tra.

Thực tế cho thấy, thời gian vừa qua đã xuất hiện không ít hiện tượng cá nhân cố tình tung tin đồn thất thiệt, sai sự thật trên mạng xã hội nhằm mục đích câu view, câu like để được nổi tiếng, được quan tâm. Điển hình là việc tài khoản facebook có tên là “Đầm Bầu Thời Trang Mami” đã đăng tải thông tin, hình ảnh sai sự thật về việc chế biến, bày bán lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội và kêu gọi “tẩy chay” thịt lợn vì có thể lây sang người. Thông tin thất thiệt trên không chỉ gây hoang mang dư luận mà còn dồn người nông dân đang khó khăn vì bệnh dịch nay lại lâm vào bế tắc, phá sản.

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý việc tung tin thất thiệt trên mạng xã hội về dịch tả lợn châu Phi. Sau đó, chủ nhân tài khoản facebook “Đầm Bầu Thời Trang Mami” đã bị xử phạt 20 triệu đồng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo