Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
09/06/2020 16:05:04

Dựa vào văn bản Mưa, em hãy tả lại cơn mưa rào

Dựa vào văn bản Mưa, hãy tả lại cơn mưa rào

1 trả lời
Hỏi chi tiết
473
1
0
nam nguyễn
09/06/2020 18:43:25

Mỗi mùa hè đến, trên quê hương em lại xuất hiện những cơn mưa rào bất chợt

Trời đang nắng bỗng tối sầm lại. Từ phía Đông, mây đen ùn ùn kéo đến che kín cả bầu trời Mẹ em vẫn thường nói: “Cơn đằng đông vừa trông vừa chạy”.
Trong khoảnh khắc ông mặt trời đã biến mất. Phía Đông chỉ còn một màu đen kịt. Các tia chớp sáng trắng, lằng nhằng như xé rách bầu trời. Sấm nổ dùng đùng vang tai, nhức óc. Gió thổi ào ào làm bụi tung mù mịt. Tất cả như lạc vào một thế giới lảo đảo, hỗn loạn. Bây giờ, mọi người vội vã tìm chỗ tránh mưa. Trên con đường, tiếng chân người chạy thình thịch, tiếng xe cộ đi lại khẩn trương. Trong vườn, gà mẹ cục cục gọi đám con. Muôn nghìn cây mía múa gươm. Kiến hành quân đầy đường tìm nơi ẩn nấp. Bầu trời như một cái vung màu chì chụp xuống làng quê em. Bỗng nhiên, trời lặng gió và tối sầm lại. Chỉ một lát sau đã nghe rõ tiếng mưa rơi rào rào. Những hạt mưa to, nhỏ thi nhau rơi. Những hạt mưa trong veo như thuỷ tinh, mát rượi. Mưa rơi lộp độp trên mái nhà, sân phơi. Bây giờ, gió dường như ngừng hẳn, nhường chỗ cho những đợt mưa như trút. Chỉ một loáng, sần nhà em đã ngập nước. Nước mứa sủi bong bóng, trắng xoá. Nước thi nhau chảy xuống cống rãnh ồ ồ. Cây cối trong vườn được tắm gội trong Cơn mưa
Tiếng mưa rơi nhỏ dần. Mưa đã ngớt. Những đám mây đen dài như con thuồng luồng vụt biến mất, nhường chỗ cho bầu trời thoáng đãng. Ông mặt trời sau một hồi chơi ú tim lại lim dim đồi mắt ngó xuống con đường. Cây cối hai bên đường như được khoác trên mình chiếc áo mới mấu xanh nõn ngọc.
Trên cành cây, những chú chim non hót líu lo nhừ đón chào một ngày mới. Tiếng ếch nhái kêu ộp oạp làm thành bản đồng ca nghe thật vui tai. Những tia nắng hiếm hoi chiếu xuống mặt đường thành những đốm sáng lung linh. Mỗi khi có cơn gió nhẹ thổi qua, những hạt còn đọng lại trên lá rơi lộp bộp, lộp bộp. Mặt đường lúc này còn nhão nhoét bùn đất.
Khí trời mát mẻ, trong lành, dễ chịu. Sau những ngày nắng nóng, cơn mưa đã đem lại sức sống cho vạn vật, sự sảng khoái cho con người sau ngày làm việc mệt nhọc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo