Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu tên các văn bản thuộc dòng văn học lãng mạn và các văn bản thuộc dòng văn học cách mạng mà em đã được học trong chương trình văn học

1.Nêu tên các văn bản thuộc dòng văn học lãng mạn và các văn bản thuộc dòng văn học cách mạng mà em đã được học trong chương trình văn học việt năm ở lớp 8 
2. Hãy viết đoạn văn ( đề tài tự chọn ) trong đó có sử dụng đủ các kiểu câu đã học.
Chỉ ra các kiểu câu đó ?

LƯU Ý : Mình cần bạn nào giỏi giỏi tý làm đúng giúp mình hoặc cô vì bài này rất quan trong đối với mình ( Cô giáo thì càng tốt )

2 trả lời
Hỏi chi tiết
570
0
0
Vương Minh Quân
21/06/2020 17:36:07
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kinomoto Hanako
21/06/2020 18:41:16
+4đ tặng
Câu 1:
Mình chỉ biết làm HKII thôi nha bạn, tại cô chỉ viết trên bảng có nhiêu đấy thôi!
-Văn học lãng mạn: +Nhớ rừng
                                +Ông đồ
                                +Quê hương
-Văn học cách mạng: Khi con tu hú
Câu 2:
Bài này mình tự làm nên cũng có thể không hay lắm, bạn xem thử nha!

  Như mọi hôm bình thường, tôi đều đến lớp học cùng với bạn bè và thầy cô, mỗi ngày là một niềm vui nho nhỏ. Nhưng chợt nhớ đến mình đã là một học sinh lớp 8 rồi, chỉ còn một năm nữa thôi là phải rời xa ngôi trường THCS này thì lòng tôi lại mang máng nỗi buồn. Nhớ khi tôi chỉ mới là một học sinh lớp 6, cái ngày mà tôi bỡ ngỡ bước vào trường, mọi thứ đều xa lạ đối với tôi mà bây giờ đã sắp rời xa nó rồi. Đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ rõ cái ngày mà tôi và con bạn thân gặp nhau và trở thành bạn tốt. Khi ấy, trong giờ thể dục, thầy giáo cho mọi người chạy bền trên sân, sau một lúc, mọi người ai nấy hầu như đã về đến đích chỉ còn riêng tôi, một người vốn có thể lực yếu vẫn còn phải chạy đến tận 2 vòng. Khi ấy mọi người nhìn tôi và cười nhạo tôi bằng con mắt kinh bỉ, tôi buồn lắm, tôi chợt cảm thấy cô đơn và buồn tủi. Tôi đã tự hỏi bản thân rằng “ Thể lực yếu cũng là một cái tội hay sao? “. Bỗng cô bạn thân bấy giờ của tôi rời khỏi sân nghỉ, chạy lại gần tôi và bảo: “ Cùng chạy nào!”, đấy là lần đầu tiên mà tôi cảm thấy hạnh phúc đến vậy và tôi cảm thấy dường như chỉ có cậu ấy mới là người hiểu tôi và biết sẻ chia với tôi nhất. Và thế là hôm nay tôi quyết định sẽ đi một vòng quanh trường để ôn lại và ghi nhớ tất cả khoảnh khắc mà tôi đã gắn bó với ngôi trường trong suốt ba năm qua. Có lẽ đối với nhiều người ngôi trường này chỉ là nơi hằng ngày cắp sách đến để học tập, là nơi để giúp họ có thêm nhiều kiến thức mới mẻ. Nhưng tôi không hề nghĩ thế, đối với tôi, ngôi trường như là ngôi nhà thứ hai của mình vậy, mọi thứ ở đây tôi đều yêu quý và xem trọng giống như món đồ vật quý báu duy nhất của tuổi thành niên mà mình đã từng trải.

- Câu nghi vấn: Thể lực yếu cũng là một cái tội hay sao?

- Câu cầu khiến: Cùng chạy nào!

- Câu cảm thán: + Nhưng chợt nhớ đến mình đã là một học sinh lớp 8 rồi, chỉ còn một năm nữa thôi là phải rời xa ngôi trường THCS này thì lòng tôi lại mang máng nỗi buồn.

                        + Khi ấy mọi người nhìn tôi và cười nhạo tôi bằng con mắt kinh bỉ, tôi buồn lắm, tôi chợt cảm thấy cô đơn và buồn tủi.

- Câu phủ định: Nhưng tôi không hề nghĩ thế, đối với tôi, ngôi trường như là ngôi nhà thứ hai của mình vậy, mọi thứ ở đây tôi đều yêu quý và xem trọng giống như món đồ vật quý báu duy nhất của tuổi thành niên mà mình đã từng trải.

- Câu trần thuật: các câu còn lại.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo