Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả quang cảnh trường em ngày đi học trở lại sau thời gian nghỉ phòng chống Covid-19

6 trả lời
Hỏi chi tiết
1.213
3
2
Banana
30/06/2020 10:36:10
+5đ tặng
Câu 1
Đêm nay Bác không ngủ - Minh Huệ

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Banana
30/06/2020 10:38:00
+4đ tặng
câu 2
Chỉ ra được biện pháp tu từ: So sánh (so sánh ngang bằng: "Như"; so sánh không ngang bằng: "hơn"). Sử dụng từ láy "lồng lộng".
- Hiệu quả biểu đạt của nó trong đoạn thơ:
+ Khổ thơ trên được trích trong bài thơ "Đêm nay Bác không ngủ" của nhà thơ Minh Huệ. Trong khổ thơ trên sử dụng biện pháp so sánh( như; hơn), từ láy (lồng lộng) cho thấy trạng thái mơ màng của anh đội viên (như trong giấc mộng). Anh cảm nhận được sự lớn lao và gần gũi của Bác- vị lãnh tụ qua hình ảnh "Bóng Bác cao lồng lộng; Ấm hơn ngọn lửa hồng".
+ Hình ảnh Bác Hồ hiện ra qua cái nhìn đầy xúc động của anh đội viên đang trong trạng thái lâng lâng, mơ màng, vừa lớn lao và vĩ đại( cao lồng lộng) nhưng lại hết sức gần gũi, sưởi ấm lòng anh hơn cả ngọn lửa hồng.
+Qua đó cho thấy tình cảm, sự ngưỡng mộ của anh đội viên đối với Bác.
1
0
Binh Trần
30/06/2020 10:40:42
+3đ tặng
Câu 1:Đoạn thơ được trích từ văn bản Đêm nay bác ko ngủ,tác giả :Minh Hue 
Câu 2:So sánh:Anh đội viên mơ màng 
                         Như nằm trong giấc mộng(so sánh thứ nhất)
                         Bóng Bác cao lồng lộng 
                          Ấm hơn ngọn lửa hồng(so sánh thứ hai)
Câu 3:Từ láy:nhẹ nhàng, mơ màng,lồng lộng
Câu 4:Bác đã nhón chân nhẹ nhàng(phó từ đã)
Câu 5:Qua đoạn thơ trên,em học được tình thương người và biết giúp đỡ người khác từ bác
   
                          
6
0
Banana
30/06/2020 10:40:52
+2đ tặng
II

Đối với tất cả học sinh chúng em thì đây là kỳ nghỉ tết dài nhất lịch sử trong năm 2020.Hôm nay,là ngày đầu tiên đi học trở lại sau một kỳ nghỉ tết dài của chúng em.Trong lòng em thật nôn nao khi được gặp lại bạn bè và thầy cô giáo.

Vì hôm nay là ngày đầu tiên đi học sau kỳ nghỉ dài nen em có dậy sớm hơn mọi khi.Em chuẩn bị thật nhanh rồi xuống ăn sáng.Bước ra khỏi nhà cùng với chiếc xe đạp thân quen,cùng với mấy đứa bạn thân.Đi trên con đường thân quen tơi trường,em thấy các bạn học sinh ai cũng cười nói thật vui vẻ,và cùng nhau kể về buổi học đầu tên sẽ như thế nào sau kỳ nghỉ thết dài.Ởhai bên đường các cô bán đồ ăn sáng,ai cũng nói rằng chúng ta thật may mắn khi ở Việt Nam chống dịch và chúng ta cũng không được lơ là.Nhìn từ xa,ngôi trường tấp nập các bạn học sinh cùng nhau nói chuyện vui đùa,cùng nhau nói rằng chúng ta cũng phải làm tốt trong trách của mình.Bước vào trường em lại thấy thật vui vẻ khi gạp lại bạn.Nhìn xung quanh trường em thấy những cây phượng vĩ đã nở rộ từ lúc nào ko hay,làm cho chúng em cảm giác tuổi học trò vẫn còn mãi trong lòng những học sinh của chúng em.Bước vào lớp học các bạn ai cũng cười nói vui vẻ,có những bạn thì đang trực nhật trong lớp.Và rồi bắt đầu với những tiếng giảng bài của thầy cô giáo,với những tiếng độc bài của các bạn học sinh.Và cũng không thể thiếu những tiếng ve kêu ing ỏi của một mùa hè nóng bức.Trong lớp có nhiều bạn hay nói chuyện bị cô nhắc nhở,như thế mới làm cho em cảm thấy thật vui vẻ khi đi học.Cả lớp ồn ào nói chuyện khi ra ngoài,rồi một bạn trong lớp đứng lên và nói:

-"Chúng ta là những học sinh cũng như là hoa phượng học trò vậy".Cả lớp im ắng rồi từ đâu đó mọi người lại cười một tiếng Haha.

Em yêu mái trường yêu thầy cô,yêu cả nhưng chùm hoa phượng.E m chúc cho các cô y tá và bác sĩ cùng đẩy lùi COVID19cùng với mọi người trên mọi miền tổ quốc.Chúng ta sẽ đánh bại COVID để mọi người cùng sống một cuộc sống vui vẻ.Và chúng em cũng muốn nói một điều rằng"Chúng cháu cả ơn bác sĩ,cảm ơn những người anh hùng đã vì dân mà chịu khổ và vất vả khi chống dịchCOVID19.

1
0
Banana
30/06/2020 10:41:33
+1đ tặng
Câu 3:Từ láy:nhẹ nhàng, mơ màng,lồng lộng
5
0
Alex Armanto Lemon
30/06/2020 12:50:13
Sau một kì nghỉ thật dài chúng em quay trở lại ngôi trường yêu dấu! cảnh vật thật quen thuộc nhưng có 1 thứ j đó thật lạ lẫm và mới mẻ, em thấy mình như nhỏ lại cảm giác hồi hộp y như ngày đầu tiến đến trường.
    Sau mấy tháng trời mà trường em vẫn như vậy vẫn nghiêm trang với màu áo vàng kiêu hãnh, sân trường được các bạn học sinh quét sạch sẽ, các dãy lớp học như được bừng tỉnh dậy sau một kì nghỉ dài tưng từng và sáng sủa, ánh nắng ghé qua cửa lớp nở một nụ cười tươi tắn, chị gió cùng những tán cây đung đưa trong điệu nhạc trên sân trường, các bồn hoa trên sân trường vẫn tươi tốt do được các thầy cô chăm bón trong kì nghỉ dịch, các bồn rửa tay được lắp thêm bên ngoài các dãy lớp học cho chúng em có thể rửa tay thưởng xuyên,các dãy lớp học được treo những băng dôn tuyên truyền phòng chống covid.
   Ở cổng trường các bạn hs đang đc các thầy cô đo thân nhiệt và rủa tay bằng nước rửa tay khô, từng tốp, từng tốp một mặc dù ai trên miệng cũng đeo khẩu trang nhưng ai cũng vui vẻ chào nhau qua ánh mắt. Sân trường k đông vui như trước nữa, mọi người thường ngồi ôn bài trong lớp và k tụ tập đông người.
   Em rất cảm thấy rất hạnh phúc vì là một công dân nhỏ tuổi của đất nước Việt Nam, một đất nước nhỏ bé nhưng vô cùng đoàn kết và quật cường, toàn dân đang cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh, và đến ngày hôm nay em lại được mang cặp sách đến trường, em hứa sẽ cố gắng học thật tốt để góp phần làm cho đất nước ngày càng giàu đẹp.
Cơ bản thì bài văn hơi sơ sài 1 chút vì mình k có nhiều thời gian <haha> vậy nên bạn bổ sung thật nhiều về miêu tả cảnh vật và hoạt động của các bạn hs nhé! chúc bạn học tập tốt!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo