Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
16/07/2020 12:31:59

Viết đoạn văn nghị luận khoảng 200 từ với chủ đề lối sống hòa hợp với thiên nhiên

4 trả lời
Hỏi chi tiết
44.489
35
19
Bruno
16/07/2020 12:34:00
+5đ tặng

Con người không thể sống tách mình ra khỏi thiên nhiên. Thiên nhiên luôn có mặt trong đời sống con người. Mọi nguồn sống của con người đều lấy từ thiên nhiên. Có thể nói, con người và thiên nhiên có mối quan hệ không thể tách rời.

Thiên nhiên giúp tâm hồn sảng khoái, thoải mái và thư giãn tinh thần. Sau những bề bộ của cuộc sống, được hòa mình vào thiên nhiên tươi xanh sẽ giúp tinh thần ta được bình yên, sức khỏe được phục hồi và sẵn sàng cho công việc.

Thiên nhiên bảo vệ và gắn bó với cuộc sống con người. Thiên nhiên cung cấp cho con người những thứ cần thiết cho cuộc sống, đáp ứng nhu cầu cho con người. Thiên nhiên chính là môi trường sống của con người. Không có thiên nhiên, con người không thể tồn tại được. Bởi vậy, thiên nhiên được xem là tài sản chung vô giá của dân tộc và của cả nhân loại.

Nếu thiên nhiên bị tàn phá sẽ làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống con người. Một khi trái đất mất cân bằng sinh thái, thiên tai sẽ xảy đến,chất lượng cuộc sống và tồn tại của con người sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Yêu thiên nhiên và sống hòa hợp với thiên nhiên giúp ta bảo vệ được thiên nhiên và tránh làm tổn hại đến nó. Tình yêu thiên nhiên giúp ta có sức mạnh chống lại mọi âm mưu và hành động hủy hoại thiên nhiên. Bảo vệ thiên nhiên chính là bảo vệ sự sống trên trái đất, bảo vệ sự sống của chính mỗi chúng ta.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
65
37
Bruno
16/07/2020 12:35:03
+4đ tặng
Thiên nhiên là cội nguồn của sự sống, là ngôi nhà chung của tất cả chúng ta. Thiên nhiên cung cấp cho chúng ta mọi điều kiện sống, giúp con người sinh tồn và phát triển. Thiên nhiên còn mang lại cho con người vẻ đẹp, để con người tận hưởng cuộc sống tốt lành, thơi thả tâm hồn sau những công việc đầy khó nhọc. Bởi thế, từ xã xưa, con người luôn dành cho thiên nhiên một tình yêu lớn. Yêu cuộc sống tự nhiên chính là sự gắn bó, sống hòa hợp với thiên nhiên, yêu quý và giữ gìn thiên nhiên ở xung quanh mình. Con người từ lâu đã dành cho thiên nhiên một tình yêu lớn. Vẻ đẹp của thiên nhiên đi vào nghệ thuật thi ca, hội họa, âm nhạc, nâng đỡ và dìu dắt cảm xúc của con người. Lối sống hòa hợp, tôn trong thiên nhiên của người xưa là một mẫu mực của tình yêu thiên nhiên thiết tha. Thế nhưng, ngày nay, thiên nhiên đang bị hủy hoại nghiêm trọng bởi con người, gây nên những hậu quả nặng nề đến đời sống của toàn nhân loại. Mẹ thiên nhiên đang bị xúc phạm và con người phải gánh lấy hậu quả do những hành động nông nổi của chính mình. hãy nhớ rằng mỗi mầm xanh là một nguồn sống đáng quý, mỗi dòng nước chảy mang theo nguồn năng lượng sinh tồn. Hãy biết bảo vệ lấy nó. Bảo vệ thiên nhiên là bảo vệ cuộc sống chính mình, bảo vệ sự sống trên trái đất.
29
37
Bruno
16/07/2020 12:36:08
+3đ tặng

Loài người chúng ta, từ thời “Ăn lông ở lỗ” đến xã hội văn minh ngày nay lúc nào cũng được sự che chở của “mái nhà thiên nhiên” mà sống vui, sống khỏe và phát triển không ngừng. Cho nên nói đến thiên nhiên ta cảm thấy nó rất gần gũi thân thương. Bởi “thiên nhiên là người bạn tốt của con người. Con người cần yêu mến và bảo vệ thiên nhiên”. Chân lí ấy đã được khẳng định hùng hồn qua thực tế cuộc sống của con người chúng ta.

        Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu thiên nhiên là gì ? Thiên nhiên là tất cả những gì ở bên ngoài con người, xung quanh con người, không do bàn tay của con người làm nên. Thiên nhiên còn là bầu trời, là rừng, là biển, là sông, là suối, là cây cỏ, chim muông... Tất cả những thứ đó luôn luôn ở bên cạnh con người để bảo vệ và giúp ích cho con người.

        Từ bao đời nay, thiên nhiên là nguồn sống vô tận của con người: cơm, gạo, thịt, cá, cây trái, nhà để ở, nước để uổng, quần áo để mặc, khí trời để thở... đều do thiên nhiên cung cấp. Con người càng lúc càng văn minh, càng tiến bộ đã tự mình tạo nên nhiều sản phẩm. Muốn làm được những điều ấy, con người rất cần sự giúp đỡ của thiên nhiên, từ đó ta lại càng thấy sự ích lợi của thiên nhiên nhiều hơn. Xưa kia con người cần mặt trời chỉ để sưởi ấm và chiếu sáng nay con người cần mặt trời để làm nguồn năng lượng quan trọng trong sản xuất và đời  sống. Rừng xanh giờ đây không chỉ là nguồn lâm sản dồi dào với những cây gỗ quý, những cây thuốc chữa bệnh mà còn là nguồn điều hòa lũ lụt, là lá phổi khổng lồ để cho con người hít thở. Những dòng thác gầm réo, những con suối trong mát, những dòng sông cuồn cuộn chảy không chỉ là một bức tranh phong cảnh mà còn là con đường giao lưu, nguồn thủy sản, hơn thế nó cung cấp điện năng khổng lồ.

31
27
Bruno
16/07/2020 12:39:53
+2đ tặng

Từ xa xưa, thiên nhiên đã là người bạn tuyệt vời nhất của con người. Thiên nhiên tạo nên môi trường sống và đem lại nhiều nguồn lợi vô cùng to lớn cho Trái Đất, đặc biệt là với con người.

Thiên nhiên là một trong những yếu tố quan trọng nuôi dưỡng sự sống của con người. Có thiên nhiên thì mới có con người, thiên nhiên ban cho chúng ta không biết món quà vô giá như không khí, nước, động vật, thực vật… Thiếu những thứ đó chúng ta không thể nào tồn tại được. Vậy qua những điều nêu trên, ta đã có thể hiểu rõ được tầm quan trọng cùa thiên nhiên với đời sống của con người là như thế nào.Thiên nhiên vô cùng phong phú và đa dạng, những gì thiên nhiên mang lại đều rất cần thiết cho con người chúng ta. Liêu chúng ta có thể sống mà không có không khí, hay nước, hay lương thực không? Không có không khí, ta làm sao có thể thực hiện được quá trình hô hấp để mà sống, không có nước và thực phẩm, ta làm sao có thể tiếp tục sống. Thiên nhiên còn cho chúng ta những loài động vật, thực vật quý hiếm giúp cuộc sống trên thế giới trở lên muôn sắc màu hơn. Con người cũng phụ long thiên nhiên khi đã cùng chung tay thực hiện các chính sách bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài thú hiếm, giúp chúng trách rơi vào nguy cơ tuyệt chủng. Hiện nay, không ít hoạt động trồng cây xanh ven đường, trồng cây xanh-sạch-đẹp được các tổ chức cộng đồng, đặc biệt là được các bạn học sinh tham gia rất nhiệt tình. Cũng bên cạnh đó, có nhiều tổ chức Bảo vệ động vật quý hiếm được lập ra để đảm bảo sự an toàn cũng như ngăn chặn các hành vi săn bắt, buôn bán trái phép của bọn người buôn lậu

Tuy hiểu rõ được tầm quan trọng của thiên nhiên nhưng cũng còn phần đông số người vì lợi ích cá nhân mà không ngại tay tàn phá môi trường. Mỗi ngày trôi qua, ở đâu đó lại xuất hiện những hành vi gây ảnh hưởng xấu đến môi trường thiên nhiên như hiện tượng lâm tặc đốn cây rừng, buôn bán gỗ trái phép, ngang nhiên tàn hại các loài thú quý hiếm. Thật đáng xấu hổ, họ chỉ biết hành động vì lợi ích cá nhân, mà không nghĩ đến rằng việc làm đó còn ảnh hưởng sâu sắc đến việc tàn phá môi trường

Là học sinh, tôi luôn có ý thức về sự quan trọng của môi trường đối với đời sống con người. Để thể hiện rõ tình yêu thiên nhiên, tôi và cũng như tất cả mọi người cần chung tay giúp sức nhau, tuyên truyền cho những người xung quanh mình biết về lợi ích của thiên nhiên khi chúng được bảo vệ và tác hại khi chúng ta phá hoại đi tài sản ấy.

Tóm lại, thiên nhiên có vai trò rất quan trọng đối với con người cũng như những sinh khác trên Trái đất. Vì sự sống của hành tinh này, chúng ta cần biết khai thác, sử dụng hợp lí cũng như bảo tồn, giữ gìn thiên nhiên thì nó sẽ trở thành một trong những tài sản quý giá nhất của con người chúng ta.

Yen Le
Mrvd thì làm s a
Hải Thành
đoạn văn mà có phải bài văn đâu

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo