Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn móc xích nêu vai trò của tình bạn

Viết một đoạn văn móc xích nêu vai trò của tình bạn

7 trả lời
Hỏi chi tiết
1.514
1
2
Bruno
24/07/2020 14:06:43
+5đ tặng
Mỗi chúng ta, ai cũng có những câu chuyện về riêng mình. Và cũng như thế, ai cũng có những người bạn của riêng mình để viết nên những tình bạn cao đẹp và chân chính cho đến suốt cuộc đời.Bạn là người đồng trang phải lứa với ta, gắn bó thân thiết với ta. Bạn là người cùng ta học tập, cùng ta tiến bộ, cùng ta vượt qua những chặng đường nhất định trong cuộc sống. Bạn có thể là người đi cùng ta đến hết cuộc đời nhưng cũng có thể chỉ là người đồng hành cùng ta trên một quãng đường. Dù chặng đường chung ấy dài hay ngắn thì bạn vẫn phải là người hiểu ta và ngược lại, là người ta hiểu và có thể cùng nhau sẻ chia những niềm vui cũng như nỗi buồn trong cuộc sống. Có bạn cũng đồng nghĩa với việc ta đang xây đắp một tình bạn. Một tình bạn đẹp là một tình bạn trong sáng , chân chính và cao hơn là thấu hiểu và tri kỉ. Bạn hay tình bạn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi con người nhưng không phải tình bạn nào cũng là tình bạn tốt đẹp và đáng quý. Một tình bạn đáng trân trọng phải là một tình bạn xuất phát từ tình cảm chân thành, từ sự đồng cảm và thấu hiểu lẫn nhau. Một tình bạn đẹp sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chãi và là điểm tựa của mỗi con người trong những lúc gặp khó khăn hoạn nạn. Một tình bạn cao đẹp và chân chính còn cần sự lắng nghe và thấu hiểu lẫn nhau. Mỗi chúng ta là một vũ trụ không lặp lại, mỗi con người là một bản thể không giống ai. Việc gặp được một người hiểu ta và coi đó là bạn là một điều may mắn. Nhưng dù hiểu nhau đến thế nào đi chăng nữa, trong một số trường hợp nhất định vẫn có thể dẫn đến những hiểu lầm. Trong trường hợp ấy, điều cần thiết là mỗi người phải biết lắng nghe, phải biết đặt mình vào vị trí của bạn để thấu hiểu và cảm thông. Một tình bạn đẹp là khi thấy bạn lầm đường lạc lối , không bỏ mặc bạn và quay lưng đàm tiếu nói lời thị phi về bạn mà giúp bạn thức tỉnh, nhận ra lỗi lầm của của mình. Một người bạn đáng quý vừa là chỗ dựa tinh thần, vừa là sự giúp đỡ về vật chất mỗi khi ta gặp khó khăn và ngược lại. Trong bất cứ mối quan hệ nào cũng thế, sự trao đổi qua lại là một điều cần thiết. Vì bản chất của sự sống là cho và nhận. Ta không chỉ yêu cầu và đòi hỏi ở bạn mà còn cần phải là người bên cạnh bạn lúc khó khăn, lắng nghe và cảm thông cho bạn. Để xây dựng một tình bạn cao đẹp và chân chính dài lâu, cần sự cố gắng và nỗ lực từ cả hai người chứ không phải là trách nhiệm của một mình ai cả. Tôi đã từng đọc ở đâu đó một câu nói: “ Trong tình bạn, nếu tớ và cậu giống như hai chiếc cốc thuỷ tinh, cậu cứng cỏi, tớ cứng cỏi, va vào nhau chắc chắn sẽ đứa này nứt đứa kia mẻ, ai cũng thương tích đầy mình, ai cũng sẽ chịu tổn thương.” Hãy biết trân trọng những người bạn tốt mà mình đang có. Đừng để vì một sự hiểu lầm nhỏ nhoi hay phút trẻ con bốc đồng mà đánh mất đi những tình cảm quý báu mà có thể suốt cuộc đời còn về sau ta không thể nào tìm lại được nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
...
24/07/2020 14:14:18
+4đ tặng
Tình bạn có nghĩa là chúng ta có một người để chia sẻ những tâm tư tình cảm của mình. Bạn luôn là người đứng bên cạnh ta lắng nghe những niềm vui nỗi buồn của ta. Khi buồn thì nỗi buồn ấy có bạn gánh một nữa, nếu như có nhiều bạn thì nỗi buồn lại càng được vơi đi. Còn khi bạn vui thì niềm vui ấy được nhân lên gấp bội. Thật sự tình cảm bạn bè là một thứ vô cùng đáng quý. Liệu trên đường đời bạn có bao giờ không buồn không vui không?. Thực tế đã chứng minh hay như câu nói “sông có khúc người có lúc” không thể nào cứ vui mãi cũng không thể nào buồn mãi được chính vì thế mà luôn cần một người để chia sẻ. Dù là một chuyện lớn hay một chuyện rất nhỏ thì chúng ta cũng mong muốn có một người để tâm sự. Bạn đã từng bị bố mẹ mắng bao giờ chưa dù là mắng oan hay mình sai thật thì lúc ấy quả thật rất buồn. Khi ấy người bạn chính là những người mà ta tìm đến để tìm sự đồng cảm an ủi. Bạn có vai trò như một vị thần tình cảm giúp cho ta vơi đi những nỗi buồn trong lòng và sống đúng hơn. Cũng có khi chúng ta có một niềm vui nho nhỏ là được bố mẹ khen hay được mua một món đồ nào đó mình thích thì chúng ta cũng nói với bạn.Không chỉ là một người tâm sự những khi vui buồn mà bạn còn là người sẵn sàng bảo vệ chúng ta. Dù có thể bạn của chúng ta không hề to hay khỏe nhưng nếu là một người bạn thật sự thì họ sẽ không để cho những người khác bắt nạt ta. Dù không thể đánh thắng những người bắt nạt nhưng tình bạn sẽ thắng tất cả những sức lực kia, Và sau đó thì chúng ta lại càng quý nhau hơn. Chẳng thế mà có biết bao nhiêu tấm gương về tình bạn đáng học hỏi trong cuộc sống này. Có những người ngay cả khi bị bạn không quan tâm đến nữa nhưng vẫn âm thầm theo dõi những cuộc sống hàng ngày để rồi đến những lúc nguy hiểm thì chính người đó lại là người xả thân cứu bạn mình. Tóm lại thì họ sẵn sàng bảo vệ ta khỏi những con người xấu xa.Không những thế thì tình bạn còn quan trọng là dù cho cả thế giới này, những người bạn khác quay lưng không chơi với bạn nữa thì người kia vẫn ở lại với bạn. Chia sẻ với bạn những buồn vui và động viên bạn vượt qua những điều khó khăn trong cuộc sống.
4
1
Hải D
24/07/2020 14:17:36
+3đ tặng

Tình bạn là một thứ tình cảm đáng quý và cần có trong cuộc sống của mỗi người bởi lẽ không có ai có thể sống mà thiếu tình bạn được.

Tình bạn như một món quà mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta, ở đó ta có thể gửi gắm tình cảm, nỗi buồn, niềm vui cũng như là những lúc hạnh phúc nhất. Nếu có tình bạn thì cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên thật ý nghĩa. Nỗi buồn sẽ vơi đi hay hạnh phúc sẽ nhân đôi, cũng là nhờ có tình bạn. Tình bạn mang đến cho chúng ta rất nhiều điều đáng quý.

Nhưng để có một tình bạn đẹp và lâu bền thì chúng ta phải làm gì? Vâng, trong tình bạn, chúng ta phải chân thành, vô tư tin tưởng nhau, phải biết quan tâm giúp đỡ nhau cũng như là gắn bó đoàn kết, cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách qua đó tình bạn sẽ ngày càng thân thiết, gần gũi.

Không những thế chúng ta còn phải hiểu nhau, phải thông cảm cho nhau, và không nên vụ lợi đố kị nhau, đó sẽ là một điều không tốt, làm tình bạn tan rã. Lúc ấy, chúng ta sẽ cô đơn, hiu quạnh, cảm thấy buồn tủi vô cùng. Đó như là một quy luật của sống.

Trong thơ văn, các nhà thơ đã vẽ nên một bức tranh sinh động về tình bạn cao đẹp. Trong đó tiêu biểu như các tình bạn của Nguyễn Khuyến. Tình bạn của ông đẹp ở chỗ mặc dù ông có một cuộc sống không khá giả cho lắm nhưng bù lại, ông lại có những tình bạn rất đẹp, vượt lên trên những giá trị vật chất khi về già. Phải nói ông thật là hạnh phúc! Tình bạn của Lưu Bình và Dương Lễ cũng là tình bạn đẹp và cao cả.

Qua đó cho thấy, tình bạn đã tồn tại từ rất lâu, rất lâu rồi, xuất hiện rất nhiều trong cả các tác phẩm văn học. Phải nói tình bạn cũng là một trong những thứ tình cảm rất quan trọng và rất cần thiết, đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người.

Có lẽ vì ý nghĩa to lớn đến thế nên khi chúng ta thiếu vắng tình bạn thì cũng là chúng ta mất đi một phần của cuộc sống, cuộc sống sẽ không còn ý nghĩa, con người sẽ trở nên cô đơn, lạc lõng, hiu quạnh, những nỗi buồn, niềm vui sẽ không biết phải chia sẻ cùng ai, quả thật là nhàm chán.

Với tôi, tình bạn còn quan trọng hơn cả, nếu ngày nào đó mà không có tình bạn thì chắc hẳn những ngày ấy sẽ là những ngày buồn tủi nhất trong cuộc đời tôi, lúc ấy tôi sẽ không còn sức mạnh để làm việc nữa, những nỗi buồn sẽ ngày càng chồng chất, buồn càng thêm buồn, tôi chẳng còn nuối tiếc gì với cuộc sống.

Có thể khẳng định tình bạn vô cùng quan trọng đối với mỗi người chúng ta. Tình bạn như một mắt xích của cuộc sống, góp phần gắn kết mọi người với nhau tạo nên đoàn kết, tạo nên sức mạnh và quan trọng hơn là tạo nên một cuộc sống đầy ý nghĩa và niềm vui!

4
1
Hải D
24/07/2020 14:18:52
+2đ tặng
Cuộc sống có lẽ sẽ thật vô vị và nhàm chán nếu như ta không có những người xung quanh thân thiết trong đời mình, và bạn bè chính là một trong những người như vậy. Vậy nên, quả thực, ai cũng cần nên có cho mình một tình bạn đẹp chân chính. Đó là gì? Đó là một mối quan hệ gắn bó giữa hai con người có cùng sở thích, tính cách, yêu quý và luôn tin tưởng lẫn nhau. Bạn bè được xây dựng trên sự thấu hiểu, luôn nghĩ về nhau, chia sẻ cho nhau những niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống. Sẽ thật cô đơn biết bao nếu như ta không có những người bạn ở bên. Tình bạn đẹp chân chính là nơi ta có thể trút bỏ biết bao nỗi mệt mỏi, bực dọc mà không lo bị người khác chán ghét. Khi ta tâm sự, bạn thân sẽ là người sẵn sàng cho ta một bờ vai, lắng nghe ta kể lể, thậm chí cho ta lời khuyên để ta vượt qua sự bế tắc ấy, họ luôn động viên, khích lệ ta vượt qua những nỗi buồn, đem lại cho ta sự giải tỏa, thoải mái mà không những người bình thường nào có thể đem lại cho ta. Một tình bạn đẹp chân chính sẽ là khi ta gặp khó khăn về thể chất hay tinh thần, họ sẵn sàng hy sinh bản thân để giúp đỡ ta mà không vụ lợi vì hơn hết giữa hai người luôn tồn tại một sự tin tưởng, thấu hiểu và sẵn lòng vì nhau không màng danh lợi, luôn sát cánh bên nhau trên mọi con đường, cùng nhau vượt qua bất kỳ thử thách nào. Thomas Fuller đã nói “Tình bạn thì hiếm nhưng bạn bè thì không hiếm”, quả là vậy, chúng ta thật dễ để có thể tìm kiếm được những người mà có thể gọi là “bạn”, thế nhưng để tìm được một người mà thực sự là tri kỷ để có “tình bạn” thì thật không dễ một chút nào, nó đòi hỏi bởi nhiều yếu tố trong hành trình xây dựng mối quan hệ bền đẹp giữa hai con người. Khi đã là bạn bè thì không thể tránh khỏi có những lúc cãi vã, tranh luận nhau, thế nhưng nếu ta biết vượt qua mâu thuẫn và rút ra bài học cho nhau sau những mâu thuẫn ấy, không giữ lại trong mình những bực tức, để mọi chuyện qua và bao dung nhau thì mới có thể có được một mối quan hệ lâu dài. Bên cạnh đó, tình bạn cần lắm sự trong sáng, không lợi dụng lẫn nhau vì lợi ích của bản thân, sẵn sàng chà đạp lên người khác vì mục đích của mình, tình bạn ấy sẽ vĩnh viễn chẳng thể nào bền lâu, thậm chí là dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Vậy nên, con người ta cần phải biết chọn bạn mà chơi, chọn một người thực sự phù hợp với bản thân mình để hướng đến xây dựng một tình bạn đẹp chân chính. Để cho dù chặng đường tương lai sau này của ta có khó đi thế nào thì bên cạnh ta vẫn sẽ luôn có người bạn tốt kề vai, sát cánh cùng ta trên mọi cung đường, giống như ai đó đã từng nói “ Chúng ta đều đi những con đường khác nhau, nhưng dù chúng ta đi tới đâu, chúng ta cũng sẽ mang theo một phần của nhau trong đời”. Vậy , bạn đã tìm thấy “một phần “ của mình trong đời hay chưa?
4
1
Hải D
24/07/2020 14:20:18
+1đ tặng

Tình bạn là một thứ tình cảm đẹp đẽ, trong sáng mà mỗi người chúng ta đều rất cần trong cuộc sống của thực tại. Tình bạn đẹp bởi chính sự chân thành, tôn trọng, và ý thức sẻ chia, đồng cảm giữa những người bạn ấy. Cuộc sống của chúng ta cũng sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi có những người bạn, đó không chỉ là những người cùng ta sẻ chia những vui buồn trong cuộc sống mà đó còn là những người bạn đồng hành trong cuộc đời.

Câu chuyện về tình bạn: Ngày xưa có hai người bạn bị lạc trên một sa mạc, sau nhiều ngày tìm kiếm nhưng hai người này vẫn không được tìm ra. Mệt mỏi, buồn bực khiến cho hai người bạn trở nên căng thẳng. Trong một cuộc cãi vã, một người đã đánh người kia. Người bạn bị đánh lúc ấy đã không nói gì mà chỉ lặng lẽ viết lên cát dòng chữ: “Hôm nay người bạn thân nhất đã đánh tôi”.

Sau đó hai người bạn tiếp tục cuộc hành trình của mình, khi tìm được một hồ nước nhỏ giữa sa mạc, người bạn bị đánh hôm trước vì vội vã xuống uống nước mà đã trượt chân, ngã nhào. Khi ấy người bạn kia đã cứu bạn mình trước khi người ấy chìm xuống nước. Khi lên bờ, người bạn bị ngã, cũng là người bị đánh hôm trước đã khắc lên đá dòng chữ: “Hôm nay, người bạn thân nhất đã cứu tôi”.

Thấy lạ, người bạn còn lại đã hỏi: “Tại sao hôm trước khi tớ đánh cậu, cậu đã khắc chữ lên cát còn khi tớ cứu cậu thì lại khắc lên đá”. Thấy vậy người bạn kia vui vẻ trả lời: “Khắc chữ lên cát để những nỗi buồn nhanh chóng bị cơn gió phủ lấp, còn khắc lên đá thì dẫu có mưa gió thì dòng chữ ấy vẫn mãi tồn tại, như tình bạn tồn tại trong trái tim mỗi người”.

Câu chuyện nói về tình bạn thật đẹp, thật đáng trân trọng nhưng đồng thời nó cũng gợi mở cho mỗi chúng ta rất nhiều vấn đề có thể tồn tại, phát sinh trong tình bạn, mà sự phát sinh đó có thể làm cho tình bạn tan vỡ, làm cho những người bạn từ thân thiết trở nên xa cách.

Trước hết, ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của tình bạn trong cuộc sống của mình, tình bạn được gây dựng trên cơ sở những nét tương đồng về tính cách, sở thích, lí tưởng,… Chính những sự tương đồng này đã tạo nên sự gắn kết giữa những con người xa lạ, làm nảy sinh nên thứ tình bạn chân thành, đáng quý.

Giữa những người bạn bè thường có sự tin tưởng tuyệt đối, ta có thể sẻ chia với những người bạn tất cả những vui buồn trong cuộc sống của mình, những người bạn cũng là người luôn ở bên, lắng nghe và động viên mỗi lúc chúng ta gặp khó khăn trong cuộc sống. Tình bạn tạo ra những nét tương đồng trong suy nghĩ cũng như nhận thức của mỗi người, chẳng hạn như cùng thích một thứ gì đó, hay có chung những suy nghĩ về những vấn đề nào đó trong cuộc sống.

Tuy nhiên, trong tình bạn ta cũng không thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, bất đồng quan điểm. Đó là khi ta có sự khác biệt về suy nghĩ, đánh giá. Nếu như quá đề cao cái tôi của mình thì họ sẽ dễ xảy ra tranh cãi, xung đột, nếu không giải quyết kịp thời thì tình bạn ấy sẽ rơi vào tình trạng bế tắc, và rất có thể tình bạn đẹp sẽ tan vỡ trong sự nuối tiếc.

Bởi vậy, trong quan hệ bạn bè, bên cạnh sự chân thành, tôn trọng lẫn nhau thì chúng ta cũng cần học cách lắng nghe ý kiến của bạn, sẻ chia góp ý chân thành để cả hai có thể thấu hiểu nhau hơn. Hãy biết cách nhận lỗi khi ta mắc phải những sai lầm, tuy lời xin lỗi không giải quyết được hành động, lời nói sai lầm của ta trước đây nhưng ít nhất lời xin lỗi chính là biểu hiện của sự ý thức cá nhân chân thành, và nó cũng làm hòa dịu đi mối căng thẳng, mâu thuẫn giữa những người bạn.

Tình bạn thân thiết, gắn bó được xây dựng trên cơ sở của những mâu thuẫn, bởi qua mỗi lần mâu thuẫn thì chúng ta hiểu nhau hơn, đồng cảm hơn và tình bạn ấy sẽ là vĩnh cửu nếu như đối phương biết yêu quý, trân trọng tình bạn ấy.

Trong cuộc sống, chúng ta cũng bắt gặp rất nhiều những tình bạn đẹp, đáng trân trọng và ai cũng sẽ có cho mình những người bạn, đó có thể là những người bạn cùng lớp, những người bạn cùng có chung sở thích, lí tưởng,… Họ sẽ là những người luôn bên cạnh ta, cùng chúng ta trải qua những cơ hội cũng như thách thức của cuộc sống. Có được những người bạn bên cạnh, chúng ta không chỉ có thêm những người bạn đồng hành mà chúng ta còn là những người may mắn nhất vì có được một tình bạn chân thành, thiêng liêng.

Như vậy, tình bạn là một thứ tình cảm chân thành, trong sáng nhất, nó góp phần gắn kết những con người xa lạ trở thành những người thân thiết trên cơ sở những mối đồng cảm chung. Tình bạn muốn bền vững và mãi xanh thì mỗi chúng ta cần có sự chân thành, học cách cho đi và hãy lắng nghe nhiều hơn nữa.

1
1
Vũ Khánh ...
24/07/2020 14:26:15
Tình bạn là mối quan hệ không thể thiếu trong đời sống của tất cả chúng ta. Vậy tình bạn là gì? Thiếu nó, cuộc sống của ta sẽ ra sao? Trong cuộc đời mỗi chúng ta ai cũng có những tình bạn, đó là sự gắn bó giữa hai hoặc nhiều người trên cơ sở tương đồng về sở thích, tính cách hay lí tưởng. Một tình bạn trở nên đẹp đẽ và cao quý khi ta dành cho đối phương sự tôn trọng, đồng cảm và sẻ chia; không quản ngại hi sinh, vất vả để giúp đỡ lẫn nhau. Giữa dòng đời với biết bao bon chen, xô đẩy, có được một tình bạn chân thành là điều vô cùng may mắn. Bởi đó là niềm vui, là chỗ dựa lớn lao đem đến cho ta sức mạnh vượt qua mọi khó khăn, gian khổ. Đồng thời, “học thầy không tày học bạn”, từ họ ta có thể nhìn ra thiếu sót của bản thân, từ đó mà phấn đấu, nỗ lực để hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được cho riêng mình những người tri âm tri kỉ như Lưu Bình – Dương Lễ, Bá Nha – Tử Kì hay Nguyễn Khuyến – Dương Khuê… Một chút tham lam ích kỉ hay ghen ghét đố kị cũng có thể khiến người gọi là “bạn” kia lợi dụng hay phản bội hòng trục lợi từ ta. Thêm nữa, là bạn tốt không đồng nghĩa với việc bao che, đồng tình với những hành động sai trái của đối phương mà phải mạnh dạn thẳng thắn giúp bạn nhận ra sai lầm và quay lại với con đường đúng đắn. Vì vậy, tất cả chúng ta cần đối xử với những người bạn của mình bằng tất cả sự chân thành và không ngừng giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống. Bởi đúng như Ralph Waldo Emerson từng nói: “Cách duy nhất để có một người bạn là hãy làm một người bạn.”
1
2
Vũ Khánh ...
24/07/2020 14:32:52

Tình bạn có nghĩa là chúng ta có một người để chia sẻ những tâm tư tình cảm của mình. Bạn luôn là người đứng bên cạnh ta lắng nghe những niềm vui nỗi buồn của ta. Khi buồn thì nỗi buồn ấy có bạn gánh một nữa, nếu như có nhiều bạn thì nỗi buồn lại càng được vơi đi. Còn khi bạn vui thì niềm vui ấy được nhân lên gấp bội. Thật sự tình cảm bạn bè là một thứ vô cùng đáng quý. Liệu trên đường đời bạn có bao giờ không buồn không vui không?. Thực tế đã chứng minh hay như câu nói “sông có khúc người có lúc” không thể nào cứ vui mãi cũng không thể nào buồn mãi được chính vì thế mà luôn cần một người để chia sẻ. Dù là một chuyện lớn hay một chuyện rất nhỏ thì chúng ta cũng mong muốn có một người để tâm sự. Bạn đã từng bị bố mẹ mắng bao giờ chưa dù là mắng oan hay mình sai thật thì lúc ấy quả thật rất buồn. Khi ấy người bạn chính là những người mà ta tìm đến để tìm sự đồng cảm an ủi. Bạn có vai trò như một vị thần tình cảm giúp cho ta vơi đi những nỗi buồn trong lòng và sống đúng hơn. Cũng có khi chúng ta có một niềm vui nho nhỏ là được bố mẹ khen hay được mua một món đồ nào đó mình thích thì chúng ta cũng nói với bạn.Không chỉ là một người tâm sự những khi vui buồn mà bạn còn là người sẵn sàng bảo vệ chúng ta. Dù có thể bạn của chúng ta không hề to hay khỏe nhưng nếu là một người bạn thật sự thì họ sẽ không để cho những người khác bắt nạt ta. Dù không thể đánh thắng những người bắt nạt nhưng tình bạn sẽ thắng tất cả những sức lực kia, Và sau đó thì chúng ta lại càng quý nhau hơn. Chẳng thế mà có biết bao nhiêu tấm gương về tình bạn đáng học hỏi trong cuộc sống này. Có những người ngay cả khi bị bạn không quan tâm đến nữa nhưng vẫn âm thầm theo dõi những cuộc sống hàng ngày để rồi đến những lúc nguy hiểm thì chính người đó lại là người xả thân cứu bạn mình. Tóm lại thì họ sẵn sàng bảo vệ ta khỏi những con người xấu xa.Không những thế thì tình bạn còn quan trọng là dù cho cả thế giới này, những người bạn khác quay lưng không chơi với bạn nữa thì người kia vẫn ở lại với bạn. Chia sẻ với bạn những buồn vui và động viên bạn vượt qua những điều khó khăn trong cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo