Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Dịch bài tiếng Anh sau

dịch bài tiếng anh:
1.The nearest ancestor to humans, appeared in Africa perhaps 2 million years BP and began spreading into Asia and Europe soon after. It had a fairly large brain and a keletal structure similar to that of modern humans. Homo erectus hunted, learned to control fire, and may have had some primitive language skills. Brain development to Homo sapiens, then to the subspecies Homo sapiens sapiens occurred between 500, 000 and 50,000 years BP in Africa. All modern humans are members of the subspecies Homo sapiens sapiens. Humans have roamed widely over the globe throughout their development. There is increasing evidence that migration from Asia to Australia via the Timor Straits took place as early as 100,000 BP. Evidence of hominids in Siberia dates as early as 300,000 BP. First confirmed evidence for the crossing from Asia to the Americas, by land bridge, dates to the end of the last Ice Age, at 12,500 BP. 

 2. Some time after 10,000 BC, among widely separated communities, a series of dramatic technological and social changes accurred, marking the Neolithic, or New Stone Age. As the world climate became dier an wanner, humans learned to cultivate plants. This in turn encouraged growth of permanent settlements. Animals were domesticated. Manufacture of pottery and cloth began. These techniques permitted a dramatic increase in world population and social complexity, and accelerated humankin’s ability to manipulate the environment.Sites in North and South Aerica, Sout East Europe, and the Middle East show roughly contemporaneous (10,000-8,000 BC) evidence of one or more Neolithic traits. Dates near 6,000-3,000 BC have been given for East and South Asian, West European, and sub-Saharan African Neolithic remains. The variety of crops-field grains, rice, maize, and root – and varying mix of other characteristics suggest that this adaptation accurred independently in all these regions.

 3.Agricultural villages along the Nile were united by 3300 BC into 2 kingdoms, Upper and Lower Egypt which were unified (c 3100BC) under the pharaoh Menes. A bureaucracy supervised construction of canals and monuments (Pyramids starting 2700 BC). Control over Nubia to South was asserted from 2600 BC. Brilliant Old Kingdom Period achievements in architecture, Sculpture and painting, which reach their height during the 3rd and 4th Dynasties, set the standards for subsequent Egyptian civilization. Hieroglyphic writing appeared by 3200 BC, recording a sophisticated literature that included religious, writings, philosophies, history and science. An ordered hierarchy of gods, ineluding totemistic animal elements, was served by a powerful priesthood in Memphis. The pharaoh was identified with the falcon god Horus. Other trends included belief in an afterlife and short-lived quasimonotheistic reforms introduced by the pharaoh Akhenaton (c 1379-1362 BC) After a period of dominance by Semitic Hyksos from Asia (c 1700-1550 BC), the New Kingdom established an empire in Syria. Egypt became increasingly embroiled in Asiatic wars and diplomacy. Conquered by Persia in 525 BC, it eventually faded away as independent culture.

3 trả lời
Hỏi chi tiết
400
1
0
Dũng
19/08/2020 16:27:39
+5đ tặng
1.Tổ tiên gần nhất của loài người, xuất hiện ở Châu Phi có lẽ cách đây 2 triệu năm sau công nguyên và bắt đầu lan sang Châu Á và Châu Âu ngay sau đó. Nó có một bộ não khá lớn và cấu trúc xương tương tự như của người hiện đại. Người Homo erectus đã đi săn, học cách điều khiển lửa và có thể đã có một số kỹ năng ngôn ngữ sơ khai. Sự phát triển não của người Homo sapiens, sau đó đến phân loài Người Homo sapiens sapiens xảy ra từ 500, 000 đến 50.000 năm BP ở Châu Phi. Tất cả con người hiện đại đều là thành viên của phân loài Homo sapiens sapiens. Con người đã đi lang thang rộng rãi trên toàn cầu trong suốt quá trình phát triển của họ. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy việc di cư từ châu Á đến Úc qua eo biển Timor đã diễn ra sớm nhất là vào năm 100.000 BP. Bằng chứng về hominids ở Siberia có niên đại sớm nhất là 300.000 năm trước Công nguyên. Bằng chứng xác nhận đầu tiên cho việc vượt biển từ châu Á sang châu Mỹ, bằng cầu đất, có từ cuối Kỷ Băng hà cuối cùng, ở 12.500 BP.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Dũng
19/08/2020 16:27:58
+4đ tặng
2. Một thời gian sau 10.000 năm trước Công nguyên, giữa các cộng đồng tách biệt rộng rãi, một loạt các thay đổi mạnh mẽ về công nghệ và xã hội đã xảy ra, đánh dấu thời kỳ đồ đá mới, hay thời kỳ đồ đá mới. Khi khí hậu thế giới trở nên tồi tệ hơn, con người đã học cách trồng trọt các loại cây. Điều này đã khuyến khích sự phát triển của các khu định cư lâu dài. Động vật đã được thuần hóa. Sản xuất đồ gốm và vải bắt đầu. Những kỹ thuật này cho phép sự gia tăng mạnh mẽ về dân số thế giới và sự phức tạp xã hội, đồng thời tăng tốc khả năng của loài người trong việc thao túng môi trường. nhiều đặc điểm đồ đá mới. Các di tích thời đồ đá mới ở Đông và Nam Á, Tây Âu và châu Phi cận Sahara đã được xác định có niên đại gần 6.000-3.000 trước Công nguyên. Sự đa dạng của các loại cây trồng trên đồng ruộng, lúa, ngô và củ - và sự kết hợp đa dạng của các đặc điểm khác cho thấy rằng sự thích nghi này được hình thành một cách độc lập ở tất cả các vùng này.
2
0
Dũng
19/08/2020 16:28:19
+1đ tặng
3. Các làng nông nghiệp dọc sông Nile được hợp nhất vào năm 3300 trước Công nguyên thành 2 vương quốc Thượng và Hạ Ai Cập được thống nhất (khoảng năm 3100 trước Công nguyên) dưới thời pharaoh Menes. Một bộ máy hành chính giám sát việc xây dựng các kênh đào và di tích (Kim tự tháp bắt đầu từ năm 2700 trước Công nguyên). Sự kiểm soát đối với Nubia đến Nam đã được khẳng định từ năm 2600 trước Công nguyên. Những thành tựu rực rỡ của Thời kỳ Vương quốc Cũ về kiến ​​trúc, điêu khắc và hội họa, đạt đến đỉnh cao trong Vương triều thứ 3 và thứ 4, đặt ra tiêu chuẩn cho nền văn minh Ai Cập tiếp theo. Chữ viết tượng hình xuất hiện vào năm 3200 trước Công nguyên, ghi lại một nền văn học tinh vi bao gồm tôn giáo, tác phẩm, triết học, lịch sử và khoa học. Một hệ thống phân cấp có trật tự của các vị thần, không bao gồm các yếu tố động vật vật tổ, được phục vụ bởi một chức tư tế quyền lực ở Memphis. Pharaoh được đồng nhất với thần chim ưng Horus. Các xu hướng khác bao gồm niềm tin vào một thế giới bên kia và những cải cách gần như độc thần trong thời gian ngắn được đưa ra bởi pharaoh Akhenaton (khoảng năm 1379-1362 trước Công nguyên) Sau một thời gian thống trị của những người Hy Lạp Xê-mít từ châu Á (khoảng năm 1700-1550 trước Công nguyên), Vương quốc Mới đã thành lập một đế chế ở Syria. Ai Cập ngày càng bị lôi kéo vào các cuộc chiến tranh và ngoại giao ở châu Á. Bị xâm chiếm bởi Ba Tư vào năm 525 trước Công nguyên, nó cuối cùng đã biến mất như một nền văn hóa độc lập.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo