Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết 1 đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về ý kiến việc tự đánh giá bản thân ở mức thích hợp là điều rất quan trọng

Hãy viết 1 đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về ý kiến việc tự đánh giá bản thân ở mức thích hợp là điều rất quan trọng

5 trả lời
Hỏi chi tiết
10.567
1
0
Đỗ Chí Dũng
25/08/2020 21:50:48
+5đ tặng

Sườn câu 1 nhé!bạn dựa vào nội dung cần đạt của ườn và diễn đạt theo ngôn từ của mình sẽ hay hơn nhé!
Ý nghĩa của việc tự đánh giá bản thân ở mức thích hợp.
c. Triển khai vấn đề nghị luận, vận dụng tốt các thao tác lập luận làm sáng tỏ vấn đề.  
– Giải thích: Tự đánh giá bản thân ở mức thích hợp là việc mỗi người tự nhìn nhận và đánh giá một cách thẳng thắn và trung thực những ưu điểm và khuyết điểm của bản thân. Không quá đề cao bản thân nhưng cũng không tự đánh giá mình quá thấp.
– Bình luận: Việc tự đánh giá bản thân ở mức thích hợp là một điều rất quan trọng. Vì:
+ Nó giúp mỗi người phát huy được năng lực, sở trường và khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, ngày càng tự hoàn thiện mình.
+ Giúp chúng ta có một tâm lí thoải mái, vui vẻ, hài lòng với cuộc sống của mình, tránh tự ti, mặc cảm.
+ Giúp chúng ta có một cái nhìn tích cực về mọi vấn đề trong cuộc sống: chấp nhận sự khác biệt của mình và những người khác, nhìn thấy giá trị riêng của mỗi người; nhìn thấy hi vọng trong thất bại…
– Chứng minh: Thí sinh lấy dẫn chứng làm sáng tỏ vấn đề đang bàn luận.
– Mở rộng: phê phán những người tự đánh giá thấp bản thân mình. Tự đánh giá bản thân một cách phù hợp không đồng nghĩa với việc kiêu căng, tự mãn về chính mình.
– Bài học nhận thức và hành động: Mỗi chúng ta nên biết chấp nhận toàn bộ con người mình. Có ý thức và hành động phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để hoàn thiện bản thân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
10
3
Thúy An
25/08/2020 21:51:02
+4đ tặng
 Giải thích: Tự đánh giá bản thân ở mức thích hợp là việc mỗi người tự nhìn nhận và đánh giá một cách thẳng thắn và trung thực những ưu điểm và khuyết điểm của bản thân. Không quá đề cao bản thân nhưng cũng không tự đánh giá mình quá thấp.
- Bình luận: Việc tự đánh giá bản thân ở mức thích hợp là một điều rất quan trọng. Vì:
+ Nó giúp mỗi người phát huy được năng lực, sở trường và khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, ngày càng tự hoàn thiện mình.
+ Giúp chúng ta có một tâm lí thoải mái, vui vẻ, hài lòng với cuộc sống của mình, tránh tự ti, mặc cảm.
+ Giúp chúng ta có một cái nhìn tích cực về mọi vấn đề trong cuộc sống: chấp nhận sự khác biệt của mình và những người khác, nhìn thấy giá trị riêng của mỗi người; nhìn thấy hi vọng trong thất bại…
- Chứng minh: Thí sinh lấy dẫn chứng làm sáng tỏ vấn đề đang bàn luận.
- Mở rộng: phê phán những người tự đánh giá thấp bản thân mình. Tự đánh giá bản thân một cách phù hợp không đồng nghĩa với việc kiêu căng, tự mãn về chính mình.
- Bài học nhận thức và hành động: Mỗi chúng ta nên biết chấp nhận toàn bộ con người mình. Có ý thức và hành động phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để hoàn thiện bản thân.
5
2
Nguyễn Minh Thạch
25/08/2020 21:52:17
+3đ tặng

1. Giới thiệu vấn đề: Việc tự đánh giá bản thân ở mức thích hợp là điều rất quan trọng

2. Giải thích

- Tự đánh giá bản thân: là khả năng nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Nhận thức rõ mình muốn gì, cần gì và phương hướng hành động để thực hiện những mục tiêu đó.

=> Việc đánh giá đúng bản thân là điều vô cùng quan trọng

3. Bàn luận

- Đánh giá bản thân ở mức thích hợp sẽ giúp chúng ta biết phát huy những lợi thế, hạn chế hoặc loại bỏ những khuyết điểm để từ đó vươn đến thành công.

- Đánh giá đúng bản thân cũng khiến cho chúng ta có niềm tin, hi vọng vào cuộc sống. Gặp thất bại cũng không nản lòng, bỏ cuộc mà tiếp tục phấn đấu tiến về phía trước.

- Đánh giá đúng bản thân cũng khiến cho cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn, ý nghĩa hơn, hài lòng với những gì mình có và không ngừng phấn đấu.

- Đánh giá đúng bản thân không có nghĩa là tự mãn, thỏa mãn với những gì mình có, đề cao những khuyết điểm. Làm như vậy chỉ khiến ta nhanh chóng đi đến thất bại.

=> Đánh giá đúng bản thân, đánh giá một cách thích hợp là điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống mỗi con người.

- Liên hệ bản thân

11
1
Nguyễn Minh Thạch
25/08/2020 21:52:41
+2đ tặng
Cuộc sống là hành trình con người đi tìm và tự khẳng định mình. Ai cũng khát khao vươn tới cái hoàn mĩ của cuộc sống. Sẽ là điều lí tưởng, trong cuộc sống của bạn được xác định dựa trên giá trị bản thân. Vậy chúng ta hãy thử lạm bàn về giá trị của bản thân trong cuộc sống. Giá trị bản thân là những nội lực riêng biệt của mỗi người về tố chất, trí tuệ, năng lực, kĩ năng… để đem đến thành công trong việc học tập và làm việc của bạn. Từ đó, bạn có thể tỏa sáng và tạo lập được nhiều thành tích trong học tập và sự nghiệp. Khi ta biết được giá trị bản thân, chính là biết được điểm yếu,điểm mạnh sở thích, sở trường và xu hướng năng lực… của bản thân. Từ đó tạo được giá trị của riêng mình, dấu ấn của riêng mình và thực sự biết mình là ai, đang đứng ở đâu, tâm thế như thế nào. Qua đó, ta có niềm tin trong cuộc sống, tự tin chọn công việc hay học tập, tạo được hứng khởi từ đó cơ sở cho thành công.Ngược lại, nếu không hiểu giá trị bản thân minfht hì không dám khẳng định mình, thiếu tự tin cũng như xác định nhu cầu, sở thích của bản thân. Sống thụ động theo giá trị của người khác, lăng kính cá nhân bị che lấp, thiếu quan điểm, suy nghĩ của riêng mình.
12
4
Nguyễn Minh Thạch
25/08/2020 21:52:59
+1đ tặng
Tự đánh giá bản thân ở mức thích hợp là việc mỗi người tự nhìn nhận và đánh giá một cách thẳng thắn và trung thực những ưu điểm và khuyết điểm của bản thân. Không quá đề cao bản thân nhưng cũng không tự đánh giá mình quá thấp. Việc tự đánh giá bản thân ở mức thích hợp là một điều rất quan trọng vì nó giúp mỗi người phát huy được năng lực, sở trường và khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, ngày càng tự hoàn thiện mình. Giúp chúng ta có một tâm lí thoải mái, vui vẻ, hài lòng với cuộc sống của mình, tránh tự ti, mặc cảm. Giúp chúng ta có một cái nhìn tích cực về mọi vấn đề trong cuộc sống: chấp nhận sự khác biệt của mình và những người khác, nhìn thấy giá trị riêng của mỗi người; nhìn thấy hi vọng trong thất bại…
Tuy nhiên trong xã hội này vẫn có không ít người đã và đang tự đánh giá thấp bản thân mình, điều này khiến họ trở nên tự ti hơn trong cuộc sống.Song ự đánh giá bản thân một cách phù hợp không đồng nghĩa với việc kiêu căng, tự mãn về chính mình. Mỗi chúng ta nên biết chấp nhận toàn bộ con người mình. Có ý thức và hành động phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để hoàn thiện bản thân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo