Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sự khác nhau trong khai báo biến giữa python và pascal?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.038
2
0
Phonggg
21/09/2020 14:23:07
+5đ tặng

Dưới đây là những sự khác biệt chính về cú pháp và quy tắc chung của lập trình giữa C++ vs Python:

  • Khi so sánh Python và C++, có thể thấy mã code C++ cần dấu ngoặc nhọn và dấu chấm phẩy để hoạt động. Python thân thiện hơn vì không sử dụng các quy tắc lập trình như vậy. Nó chủ yếu phụ thuộc vào sự thụt dòng của mã code. Tính năng này đề cập đến mỗi cấp độ thụt đầu dòng tạo ra cấu trúc mã code khác.
  • Thay vì sử dụng dấu chấm phẩy, Python coi phần cuối của dòng là phần cuối của câu lệnh. Nếu bạn cần câu lệnh tiếp tục cho một vài dòng, bạn nên sử dụng dấu gạch chéo ngược (\). Trong C++ thì cần phải sử dụng dấu chấm phẩy để chỉ sự kết thúc của câu lệnh.
  • Biểu thức Boolean khác nhau trong Python và C++. C++ trả về false hoặc true dựa trên các giá trị số. Chẳng hạn, mọi thứ được dán nhãn là 0 có nghĩa là sai và các giá trị số khác là đúng. Python cũng có những khả năng khác. Ví dụ, không có và hằng sai thì là sai, giống như các chuỗi hoặc bộ sưu tập trống.

 

  • Các biến trong C++ cần phải có float hoặc int vì ngôn ngữ này được gõ tĩnh. Gõ động là một tính năng của Python, có nghĩa là không cần chỉ ra loại đối tượng. Python cung cấp rất nhiều tính linh hoạt, có thể dẫn đến việc sử dụng các biến trong bối cảnh không phù hợp.
  • Tính kế thừa đơn và đa hoạt động trong cả Python và C++.
  • Một khía cạnh quan trọng của Python vs C++ là quản lý bộ nhớ. Ngôn ngữ lập trình Python không cho phép xử lý bộ nhớ trực tiếp. Thay vào đó cung cấp quản lý bộ nhớ tự động, được gọi là bộ thu gom rác. C++ không có tính năng như vậy và tất cả quản lý bộ nhớ diễn ra thủ công.
  • Từ điển Python vs bản đồ C++ đề cập đến một sự khác biệt đơn giản giữa thuật ngữ của các ngôn ngữ này. Trong C++, bản đồ là một container lưu trữ các giá trị được lập chỉ mục bởi một khóa. Từ điển trong Python cũng như vậy, nhưng linh hoạt hơn. Tại sao? Bởi vì các khóa và giá trị không phải cùng loại.

Việc học Python cho lập trình viên C++ nên khá dễ dàng. Python tuân theo các quy ước đơn giản mà không quá khó để học thành thạo trong một thời gian ngắn. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để bắt đầu học Python, hãy xem khóa học này.

Tuy nhiên, sau khi so sánh Python và C++, cơ bản có thể thấy rằng việc học C++ cho lập trình viên Python thì lại khác vì C++ phức tạp hơn, đòi hỏi phải suy ngẫm và nghiên cứu nhiều hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tin học Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo