I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS thuộc lời ca, thể hiện sự mạnh mẽ, thôi thúc của bài hát. 2. Kĩ năng: HS trình bày bài hát bằng cách hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. 3. Thái độ: HS đọc đúng giai điệu, ghép lời ca kết hợp gõ phách bài TĐN số 2. II. Chuẩn bị của giáo viên: - Nhạc cụ - Tập bài hát Hãy giữ cho em bầu trời xanh kết hợp vận động theo nhạc. - Đọc nhạc và đàn giai điệu bài TĐN số 2 | Ôn tập bài hát Hãy giữ cho em bầu trời xanh Tập đọc nhạc TĐN số 2 I. Mục tiêu 1. Kiến thức HS thuộc lời ca thể hiện sự mạnh mẽ thôi thúc của bài hát. 2. Kĩ năng HS trình bày bài hát bằng cách hát đối đáp đồng ca kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. 3. Thái độ HS đọc đúng giai điệu ghép lời ca kết hợp gõ phách bài TĐN số 2. II. Chuẩn bị của giáo viên - Nhạc cụ - Tập bài hát Hãy giữ cho em bầu trời xanh kết hợp vận động theo nhạc. - Đọc nhạc và đàn giai điệu bài TĐN số 2. III. Hoạt động dạy học 1. Ôn định tổ chức Kiểm tra sĩ số 2. Bài cũ Kiểm tra nhóm nhận xét 3. Bài mới HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH a. Nội dung 1 Ôn tập bài hát Hãy giữ cho em bầu trời xanh. - GV hướng dẫn HS hát bài hát đối đáp đồng ca kết hợp gõ đệm. sửa lại những - Học sinh thực hiện. chỗ hát sai. - Nhóm trình bày. - GV chỉ định trình bày bài theo nhóm - GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động theo nhạc. HS xung phong trình bày bài hát kết hợp vận động theo nhạc. Em nào có động tác vận động đẹp phù hợp sẽ - Học sinh tập vận động. hướng dẫn cả lớp thực hiện theo. Cả lớp tập hát kết hợp vận động theo nhạc - Học sinh thực hiện. - GV chỉ định trình bày bài hát theo nhóm hát kết hợ gõ đệm và vận động - Chú ý nghe. theo nhạc. - Học sinh trả lời. b. Nội dung 2 Tập đọc nhạc số 2 Mặt trời lên - Học sinh thực hiện. - GV giới thiệu - GV hỏi bài TĐN viết ở loại nhịp gì Có mấy nhịp Bài TĐN viết ở nhịp có 8 - Học sinh thực hiện. nhịp. - Học sinh luyện tập. - GV hướng dẫn bài TĐN chia làm 2 câu mỗi câu có 4 nhịp. Tập nói tên nốt nhạc - GV chỉ định HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất. - GV chỉ từng nốt ở khuông 2 cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc. Luyện tập cao độ - GV chỉ định HS nói tên nốt trong bài từ thấp lên cao. - GV viết lên bảng khuông nhạc có 5 nốt Đồ-Rê-Mi-Sol-la. Luyện tập tiết tấu - GV viết lên bảng - GV làm mẫu gõ tiết tấu - GV chỉ định HS gõ lại - GV làm mẫu cách đọc tiết tấu kết hợp gõ phách. Tập đọc từng câu - GV đàn giai điệu cả bài - Dạy từng câu Tập đọc cả bài - Chú ý nghe - Học .