Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm hiểu về khúc xạ của mắt

Tìm hiểu về khúc xạ của mắt 

4 trả lời
Hỏi chi tiết
401
2
0
Vương Minh Quân
03/10/2020 21:21:03
+5đ tặng

Tật khúc xạ là một rối loạn mắt phổ biến, xảy ra khi mắt không thể tập trung rõ ràng các hình ảnh từ thế giới bên ngoài. Hệ quả của các tật khúc xạ là mờ tầm nhìn, đôi khi làm thị lực suy yếu.

Khi có biểu hiện của tật khúc xạ, mọi người sẽ băn khoăn rằng, tật khúc xạ mắt có nguy hiểm không. Trước khi tìm hiểu về triệu chứng cũng như cách chăm sóc mắt khi mắc tật khúc xạ, cần hiểu về khái niệm tật khúc xạ.

Các tật khúc xạ của mắt và cách khắc phục

Có ba tật khúc xạ của mắt phổ biến nhất là:

  • Cận thị: Là tình trạng mà một người có thể nhìn thấy rõ các sự vật ở gần (khi đọc sách hay làm việc trên máy vi tính) nhưng lại khó nhìn thấy các vật ở xa (các ký hiệu giao thông hay số xe buýt). Tật cận thị xảy ra khi mắt không thể tập trung các tia sáng một cách chính xác trên phần thấy của mắt (võng mạc)
  • Viễn thị: Là tình trạng mà một người có thể nhìn thấy sự vật ở xa nhưng thị lực gần (đọc) lại kém. Cũng như các tật khúc xạ khác, viễn thị xảy ra khi mắt không thể tập trung tia sáng một cách chính xác lên phần nhìn của mắt (võng mạc).
  • Loạn thị: là tình trạng mà ở đó giác mạc bị cong bất thường làm cho móp méo thị lực. Giác mạc bình thường có hình dạng giống như hình cầu nhưng đối với loạn thị giác, giác mạc có hình oval, gây nhiều vấn đề trong việc tập trung ánh sáng đi vào trong mắt. Loạn thị thường phổ biến và xảy ra cùng với cận thị hoặc viễn thị.
  • Lão thị: Là tình trạng mắt nhìn thấy rõ vật ở xa nhưng gặp khó khăn khi nhìn vật ở gần. Đây là tật khúc xạ có dấu hiệu giống với viễn thị nhưng nguyên nhân là do lão hóa mắt, thủy tinh thể không thể điều tiết được.
  • Song thị: Là tình trạng nhìn thấy hai hình ảnh của vật thay vì một. Song thị thường chỉ ảnh hưởng tới một mắt, khi che mắt mắc tật song thị đi, mắt kia vẫn nhìn bình thường
  • Nhược thị: Nhược thị hay còn gọi là mắt lười là tình trạng thị lực kém ở một bên hay cả hai bên mắt. Nhược thị xảy ra do một sự trở ngại nào đó trong quá trình phát triển thị lực trong suốt thời thơ ấu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Pooj Gấu
05/10/2020 19:13:51
Cần dùng bao nhiêu gam KMnO4 để điều chế ra lượng O2 tác dụng vừa hết với 6,2g P
1
0
Pooj Gấu
05/10/2020 19:13:58
Cần dùng bao nhiêu gam KMnO4 để điều chế ra lượng O2 tác dụng vừa hết với 6,2g P
1
0
Quách Trinh
06/10/2020 07:34:36
+2đ tặng
Tật khúc xạ là một rối loạn mắt phổ biến, xảy ra khi mắt không thể tập trung rõ ràng các hình ảnh từ thế giới bên ngoài. Hệ quả của các tật khúc xạ là mờ tầm nhìn, đôi khi làm thị lực suy yếu

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo