Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết đoạn văn ngắn ( khoảng 8 câu), viết về tình bạn của Bê Vàng và Dê Trắng dựa trên câu chuyện

Rm hãy viết đoạn văn ngắn ( khoảng 8 câu) .  Viết về tình bạn của Bê Vàng và Dê Trắng dựa trên câu chuyện Gọi bạn
Các bạn giải giúp mình với ạ 

7 trả lời
Hỏi chi tiết
3.582
3
1
Elon Musk
04/10/2020 08:59:18
+5đ tặng

Cảnh mở đầu diễn biến: Thế rồi một năm trời hạn hán. Nắng như thiêu như đốt. Tre nứa nổ lốp bốp vang động khắp rừng. Chim chóc ngừng ca. Suối ngừng chảy. Đáy suối cạn khô phơi những tảng đá lớn. Cái nóng hầm hập làm cây cối, muông thú trong rừng chết khát. Đôi bạn Bê Vàng và Dê Trắng chốc chốc lại đi ra đi vào, ngước mắt nhìn trời vẻ sốt ruột. Họ ngắc ngoải chờ đợi trong sự đói khát giày vò. Dê Trắng yếu đuối không còn sức để đứng dậy được nữa. Bộ lông trắng xốp, mịn màng của chú xù ra trông thật tội nghiệp. Đôi mắt hằng ngày tinh nhanh là thế mà giờ đây đờ đẫn hẳn đi

-Cảnh kết thúc câu chuyện: Dê Trắng quyết định đi tìm người bạn thân thiết của mình. Hết chạy lên đầu suối, Dê Trắng lại đi vào giữa rừng rậm hoang vu.Mặc cho cây rừng cản lối, mặc cho gai cào rách thịt, lòng thương bạn khiến Dê Trắng quên cả đau đớn. Vừa đi, Dê Trắng vừa gọi hoài: “Bê Vàng, Bê Vàng ơi! Bạn ở đâu?” Chỉ có tiếng vọng từ vách núi trả lời chú. Bầu trời ảm đạm Bỗng mây đen ùn ùn kéo đến. Mưa! Những giọt mưa dần dần nặng hạt. Nước mưa hòa cùng nước mắt chảy lã chã trên mặt Dê Trắng. Kiệt sức, chú ngã quỵ xuống, miệng vẫn gọi trong hơi thở yếu ớt: “Bê! Bê!”.

Tiếng gọi từ đáy lòng Dê Trắng vang vọng, mong tìm thấy người bạn thân yêu. Bộ lông của Dê trắng ướt đẫm dưới trời mưa. Từ đây, suối lại đầy ắp nước, khu rừng quê hương rồi sẽ lại xanh tươi. Nhưng Bê Vàng bạn của chú sẽ mãi mãi không bao giờ trở lại .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
8
2
I love Handsome
04/10/2020 09:00:26
+4đ tặng

Bê Vàng và Dê Trắng là đôi bạn chơi với nhau rất thân. Hai bạn thường rủ nhau vào rừng tìm cỏ non để ăn và nước suối trong để uống. Nhưng rồi một năm, trời bỗng nhiên khô hạn kéo dài. Cả khu rừng đôi bạn ở không còn một ngọn cỏ, cả đến con suối cũng không còn một giọt nước. Chờ mãi không thấy trời làm mưa, Bê Vàng quyết định đi vào rừng sâu để tìm thức ăn và nước uống. Không may cho Bê Vàng, vì bạn đi quá xa nên quên mất đường về. Dê Trắng chờ Bê Vàng ròng rã mấy ngày mà không thấy bạn trở về liền đi tìm khắp nơi. Đến bây giờ Dê Trắng vẫn chưa tìm được bạn, thế nên chúng ta vẫn thường nghe Dê Trắng gọi bạn Bê! Bê! Các bạn thấy tình bạn giữa Bê Vàng và Dê Trắng có cảm động không?

3
0
Trà Đặng
04/10/2020 09:00:28
+3đ tặng

Thế rồi một năm trời hạn hán. Nắng như thiêu như đốt. Tre nứa nổ lốp bốp vang động khắp rừng. Chim chóc ngừng ca. Suối ngừng chảy. Đáy suối cạn khô phơi những tảng đá lớn. Cái nóng hầm hập làm cây cối, muông thú trong rừng chết khát. Đôi bạn Bê Vàng và Dê Trắng chốc chốc lại đi ra đi vào, ngước mắt nhìn trời vẻ sốt ruột. Họ ngắc ngoải chờ đợi trong sự đói khát giày vò. Dê Trắng yếu đuối không còn sức để đứng dậy được nữa. Bộ lông trắng xốp, mịn màng của chú xù ra trông thật tội nghiệp. Đôi mắt hằng ngày tinh nhanh là thế mà giờ đây đờ đẫn hẳn đi. Dê Trắng quyết định đi tìm người bạn thân thiết của mình. Hết chạy lên đầu suối, Dê Trắng lại đi vào giữa rừng rậm hoang vu.Mặc cho cây rừng cản lối, mặc cho gai cào rách thịt, lòng thương bạn khiến Dê Trắng quên cả đau đớn. Vừa đi, Dê Trắng vừa gọi hoài: “Bê Vàng, Bê Vàng ơi! Bạn ở đâu?” Chỉ có tiếng vọng từ vách núi trả lời chú. Bầu trời ảm đạm Bỗng mây đen ùn ùn kéo đến. Mưa! Những giọt mưa dần dần nặng hạt. Nước mưa hòa cùng nước mắt chảy lã chã trên mặt Dê Trắng. Kiệt sức, chú ngã quỵ xuống, miệng vẫn gọi trong hơi thở yếu ớt: “Bê! Bê!”.Tiếng gọi từ đáy lòng Dê Trắng vang vọng, mong tìm thấy người bạn thân yêu. Bộ lông của Dê trắng ướt đẫm dưới trời mưa. Từ đây, suối lại đầy ắp nước, khu rừng quê hương rồi sẽ lại xanh tươi. Nhưng Bê Vàng bạn của chú sẽ mãi mãi không bao giờ trở lại .

2
2
Phonggg
04/10/2020 09:01:19
+2đ tặng
Trong một khu rừng sâu xa nơi ở tận cùng chân trời kia , nơi mọi vật yên vui và thanh bình , nơi những con vật cũng có tình cảm như con người với nhau . Nơi đó có một đôi bạn thân bê vàng và dê trắng. Hai người bạn đó không cùng thuộc một loài nhưng cả hai đều à những con vật hết sức tình nghĩa. 
2
3
Trần Tài
04/10/2020 09:01:25
+1đ tặng
'Ngày xửa ngày xưa, ở một cánh rừng sâu thẳm có đôi bạn Bê Vàng và Dê Trắng họ sống với nhau thật thân thiết. Cuộc sống cứ thế trôi đi một cách êm đềm, vui vẻ và hạnh phúc. Thế rồi có một năm, trời làm hạn hán kéo dài hết tháng này sang tháng khác. Những đồng cỏ vốn xưa kia xanh tốt nay đã chuyển sang màu vàng úa, rồi héo khô. Những con suối đầy ắp nước trước đây đã dần dần khô cạn. Lấy gì để nuôi sống bây giờ? Thức ăn không có, nước không có. Đợi mưa xuống, biết đến bao giờ. Chẳng lẽ ngồi chờ điần chết đến cướp đi sao? Không được! Và thế là Bê Vàng quyết định đi tìm cỏ! Cuộc hành trình của Bê Vàng cũng thật khó nhọc, vất vả. Cậu lang thang không biết đã qua mấy con suối, mấy cánh rừng rồi mà vẫn chưa tìm thấy cỏ. Không nản chí, cậu vẫn quyết tâm đi. Đi mãi, đi mãi... Đến lúc cậu quên cả đường về.

Ở nhà, Dê Trắng sốt ruột chờ bạn, chờ mãi mà bóng dáng của người bạn thân vẫn mất hút. Thương quá, nhớ quá, Dê Trắng lại lên đường. Vừa đi, cậu vừa kêu “Bê! Bê!” nghe thật não ruột. Cứ thế, Dê Trắng kêu mãi, kêu hoài cho đến tận bây giờ vẫn nghe câu “Bê! Bê!” thật da diết”.
2
0
Phonggg
04/10/2020 09:03:52
Tiếp:
Thế rồi đến một năm , khu rừng đầy sức sống ấy gặp phải đại hạn , cây cối héo rũ , nước cạn còn chơ đá, cỏ cây không sống nổi , chim muông không chuyển tới nơi khác thì đói dần và chết mòn .Đôi bạn vẫn quấn quýt bên nhau như thế , cả hai đều rất đói và mệt . Ko tìm thấy một cọng cỏ , chẳng có nổi giọt nước .
2
1
Phonggg
04/10/2020 09:06:17
Bê vàng quyết định ra đi tìm thức ăn để cứu đôi bạn , dê trắng không còn chút sức lực đành nhìn theo bê vàng ra đi. Rồi một ngày , hai ngày , ko biết đã bao ngày , dê trắng vẫn không thấy bóng dáng của bê vàng nữa. Dù đói , dù mệt , chú vẫn gượng dậy lảo đảo bước trên đôi chân của mình . Ánh mắt rầu rĩ nhìn theo con đường mà người bạn thân đã đi và sẽ không trở lại . Chú bước theo con đường ấy , cứ đi , đi mãi , vừa đi vừa gọi ''Bê bê'' . Đến tận ngày nay, loài dê vẫn kêu Bê bê tìm bạn của mình .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo