Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
14/10/2020 21:37:23

Nhà văn muốn gửi gắm điều gì qua các chi tiết em bé chỉ bật một que diêm cho lò sưởi, thức ăn, cây thông Nô - en, nhưng lại bật cả que diêm để níu bà em?

Nhà văn muốn gửi gắm điều gì qua các chi tiết em bé chỉ bật một que diêm cho lò sưởi ,thức ăn ,cây thông Nô-en,nhưng lại bật cả que diêm để níu bà em ?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
573
2
0
+5đ tặng

Em bé cần một que diêm để có lò sưởi, một que diêm để có bàn ăn, một que diêm để có cây thông Noel. Nhưng em cần 1 bao diêm để níu bà. Em bé lúc này cần tình yêu thương hơn bao giờ hết, hơn tất cả những thứ vật chất kia...

Nguồn : Nguyễn Thị Hồng Nhung

À dù thế nhưng bạn vẫn cần đi sâu vào phân tích hành động của em bé bán diêm, ẩn trong đó là sự vô tâm của cả xã hội, nên lấy nhiều dẫn chứng ( đối lập với hoàn cảnh của cô) để khiến người đọc thấy được hoàn cảnh của cô như thế nào. Chẳng phải vô tình mà em đốt nhiều que diêm để được nhìn thấy bà hơn là những đồ ăn kia. Phải chăng những lần trước em bật lên sưởi để mong ước một bữa ăn trọn vẹn, đầy đủ, nhưng khi bà em hiện thì đó lại là níu giữ kí ức.Tác giả tạo nên hành động đó phần nào cho ta thấy được sự ghẻ lạnh, vô tâm của nhưng người xung quanh và hơn hết là tình người vượt trên tất cả thông qua hình ảnh của hai bà cháu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tú Uyên
14/10/2020 21:47:14
+4đ tặng
Hình ảnh em bé bán diêm chỉ dám quẹt một que diêm cho lò sưởi , thức ăn , cây thông Noel , nhưng lại bật cả bao diêm để níu giữ bà em lại chứa một hình ảnh nhan văn hết sức cao cả , thấm đậm tình người mà nhà văn Andesen gửi gắm vào cho những người đọc . Em bé được khắc họa hết sức đáng thương , em thiếu thốn tất cả mọi thứ kể cả vật chất lãn tinh thần . Nhưng có ai hiểu được rằng , nỗi đau em đang gánh chịu không chỉ là nỗi thiếu thốn về mặt vật chất về những ước mơ tưởng chừng như thật đơn giản du như lò sưởi , cây thông Noel , thức ăn mà hơn tất cả đó là nỗi thèm khát về một mái ấm gia đình có tình yêu thương của người nhà trao cho em bé , có vòng tay ấm áp của người bà đáng kính yêu mà em bé mong nhớ . Em bé coi trọng tình cảm hơn những thứ vật chất tầm thường cho dù đó là điều xa vời và vô vọng nhất đối với em . Tác giả đã gửi gắm thông điệp rằng mái ấm gia đình là điều thiêng liêng đáng quý trọng , ai cũng phải có trách nhiệm gìn giữ nó như một bảo vật đừng để những đứa con đứa cháu của mình phải sống cuộc sống đày thống khổ như cô bé -một con người vô tội...

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo