Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Hãy lập một dự án trồng cây

Hãy lập một dự án trồng cây

2 trả lời
Hỏi chi tiết
253
2
0
Đỗ Chí Dũng
18/10/2020 20:14:26
+5đ tặng
I. SỰ CẦN THIẾT ĐẦU TƯ.

Huyện Nhơn Trạch có vị trí địa lý thuận lợi nằm ngay trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, gần các trung tâm đô thị lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Biên Hòa. Các đô thị này cùng với huyện Nhơn Trạch đều có tốc độ phát triển cao, thu nhập và đời sống của người dân không ngừng tăng; dẫn đến nhu cầu tinh thần về thưởng thức sinh vật cảnh ngày càng được nâng lên theo sự phát triển kinh tế xã hội. Đây là yêu cầu khách quan, cần thiết trong quá trình phát triển đô thị. Trong khi đó hiện nguồn cung cấp sinh vật cảnh trên địa bàn còn chủ yếu từ các địa phương khác. Do đó đây là cơ hội tốt cho phát triển ngành sinh vật cảnh trong các năm tới, nhằm không chỉ đáp ứng cho nhu cầu đô thị mới Nhơn Trạch, mà còn cung ứng cho các đô thị lớn lân cận như đã nói trên.

Hiện nay Nhơn Trạch nói chung, xã Long Thọ nói riêng có nguồn nước dồi dào, vị trí địa lý, điều kiện khí hậu thuận lợi cho phát triển một số loại cây, hoa, sinh vật cảnh có giá trị cao; đồng thời tại khu vực xã Long Thọ phong trào nghề sinh vật cảnh đã bước đầu phát triển và đạt được một số kết quả. Tuy nhiên nhìn chung phong trào phát triển ngành nghề sinh vật cảnh của Nhơn Trạch và xã Long Thọ vẫn còn mang tính tự phát, nhỏ lẻ, chưa hình thành khu vực sản xuất tập trung, chưa thật sự góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch sản xuất nông nghiệp, nông thôn sang sản xuất nông nghiệp đô thị.

UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định 3719/QĐ-UBND ngày 15/12/2009 phê duyệt quy hoạch phát triển ngành nghề nông thôn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2008-2015 và tầm nhìn đến năm 2020, trong đó dự án phát triển ngành nghề sinh vật cảnh tại xã Long Thọ là một trong 11 dự án được UBND tỉnh ưu tiên đầu tư.

Từ những vấn đề đặt ra như trên lapduan.net, tiến hành nghiên cứu và lập dự án “Phát triển ngành nghề sinh vật cảnh tại xã Long Thọ” với các nội dung cụ thể như sau:

II. MỤC TIÊU ĐẦU TƯ
  1. Mục tiêu chung

Hình thành các cơ sở sản xuất, kinh doanh sinh vật cảnh trên địa bàn xã Long Thọ, góp phần quan trọng trong việc hình thành khu vực sản xuất tập trung sinh vật cảnh. Từ đó định hướng phát triển trở thành làng nghề kết hợp du lịch sinh thái.

  1. Mục tiêu cụ thể:
  • Phân tích lựa chọn loại sinh vật cảnh trong dự án đầu tư
  • Xây dựng các mô hình nuôi trồng sinh vật cảnh điển hình.
  •  Xây dựng các khâu sản xuất, thu mua và tiêu thụ các sản phẩm sinh vật cảnh trong vùng dự án
  • Tiếp nhận, khảo nghiệm các loại sinh vật cảnh mới phù hợp với địa phương.
  • Sản xuất cung ứng các giống sinh vật cảnh chất lượng cao để phục vụ cho nhu cầu của tỉnh Đồng Nai và các đô thị lân cận.
  • Xây dựng các mô hình sản xuất nuôi trồng sinh vật cảnh có áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới cho từng loại sản phẩm.
  • Xây dựng qui trình kỹ thuật sản xuất cho các sản phẩm sinh vật cảnh phù hợp với các tiêu chuẩn hàng hóa chung, làm tiền đề cho việc xây dựng thương hiệu sản phẩm và tạo điều kiện thương mại hóa các sản phẩm.
  •  Bảo tồn một số nguồn gen sinh vật cảnh hiếm quý.
  • Thực hiện đào tạo, tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật sản xuất sinh vật  cảnh và làm điểm tham quan mô hình sản xuất cho nông dân.
  •   Phấn đấu doanh thu trên một đơn vị diện tích nuồi trồng đạt tối thiểu 50.000 đồng/m2/năm
  • Giúp giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân trong khu vực dự án, góp phần ổn định kinh tế của địa phương.
III. XÁC ĐỊNH QUY MÔ SẢN XUẤT VÀ SẢN PHẨM HÀNG NĂM CỦA TỪNG LOẠI SINH VẬT CẢNH

Thực hiện theo phương án 3 đã được chọn: khu vực dự án có diện tích khoảng 45 ha, chọn 150 hộ tiêu biểu. Qua kết quả khảo sát, trong 10 nhóm sinh vật cảnh cần đầu tư thì có một số nhóm cần nhiều hộ đầu tư, có nhóm chỉ cần đầu tư vài hộ, do đó chúng tôi xác định quy mô và sản phảm hàng năm của từng loại sản phẩm như sau:

Nhóm 1: Đá cảnh – non bộ

– Vận động 05 hộ dân tham gia đầu tư, diện tích mặt bằng sản xuất trung bình 70m2/hộ

– Sản phẩm cung cấp: đá cảnh, tiểu cảnh, non bộ. Dự kiến ít nhất mỗi năm sản xuất 250 sản tác phẩm cung cấp cho thị trường với giá trị khoảng 350 triệu đồng.

Nhóm 2: Bonsai:

– Vận động 40 hộ tham gia sản xuất, diện tích sản xuất trung bình 500m2/hộ

– Sản phẩm cung cấp: các tác phẩm bon sai, cây cảnh. Dự kiến sau 03 năm đầu tư, mỗi năm cung cấp cho thị trường khoảng 28.000 sản phẩm, trị giá khoảng 3 tỷ đồng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Đỗ Chí Dũng
18/10/2020 20:14:44
+4đ tặng
Nhóm 4: Nhóm cây chơi hoa (mai, hoa giấy, bằng lăng…)

– Vận động 40 hộ tham gia sản xuất, diện tích trung bình khoảng 500m2/hộ

– Sản phẩm cung cấp: cây cảnh trong chậu các loại như mai, hoa giấy, bằng lăng, sứ, sinh sam, mai chiếu thủy, nguyệt quế, trang… Dự kiến sau 3 năm đầu tư, mỗi năm cung cấp cho thị trường khoảng 30.000 sản phẩm, trị giá khoảng 3,5 tỷ đồng.

Nhóm 5: cây tạo hình

– Vận động 10 hộ tham gia sản xuất, diện tích trung bình mỗi hộ khoảng 500m2

– Sản phẩm cung cấp: các tác phẩm hình thú được tạo hình bằng cây xanh (như nai, voi, rồng, lục bình…) phụ vụ trang trí các khuôn viên tư gia, các công viên, vỉa hè… Dự kiến sau 3 năm đầu tư, mỗi năm cung cấp cho thị trường khoảng 2.000 sản phẩm, trị giá khoảng 600 triệu đồng.

Nhóm 6: Cây lá màu, hoa nền

– Vận động 10 hộ tham gia sản xuất, diện tích trung bình mỗi hộ khoảng 500m2

– Sản phẩm cung cấp: các loại cây lá màu, hoa nền, cây làm đường viên chủ yếu phục vụ các công trình công cộng như đường, công viên. Dự kiến mỗi năm cung cấp cho thị trường khoảng 80.000 đơn vị cây, trị giá khoảng 400 triệu đồng.

Nhóm 7: Nhóm hoa treo – cây thủy sinh

– Vận động 10 hộ tham gia sản xuất, diện tích tối thiểu mỗi hộ khoảng từ 300m2

– Sản phẩm cung cấp: các loại hoa treo như dạ thảo, thạch thảo, mười giờ… Dự kiến sau thời gian đầu tư, mỗi năm cung cấp cho thị trường khoảng 30.000 giỏ (chậu), trị giá 600  triệu đồng

Nhóm 8: Nhóm cá cảnh – thủy sinh

– Vận động 05 hộ tham gia sản xuất, diện tích tối thiểu mỗi hộ khoảng từ 200m2

– Sản phẩm cung cấp: cá cảnh, thủy sinh các loại như cá dĩa, chép, cá rồng, bảy màu,… Dự kiến sau thời gian đầu tư, mỗi năm cung cấp cho thị trường khoảng 20.000 cá cảnh, thủy sinh các loại, trị giá khoảng 250 triệu đồng.

Nhóm 9: Nhóm chim – thú cảnh

– Vận động 10 hộ tham gia sản xuất, diện tích trung bình mỗi hộ khoảng 200m2

– Sản phẩm cung cấp: chim – thú cảnh các loại: chim hót, chim chọi, chim làm cảnh, thú cảnh: chich chòe, chào mào, vành khuyên, vẹt, cu gái, sẻ, yến phụng, chó cảnh… Dự kiến sau thời gian đầu tư, mỗi năm cung cấp cho thị trường khoảng 1.200 chim –thú cảnh các loại, trị giá khoảng 400 triệu đồng.

Nhóm 10 – Nhóm hỗ trợ sản xuất sinh vật cảnh: Sản xuất chậu cảnh

– Vận động 10 hộ tham gia sản xuất, diện tích trung bình mỗi hộ khoảng 75m2

– Sản phẩm cung cấp: chậu cảnh xi măng các loại. Dự kiến sau thời gian đầu tư, mỗi năm cung cấp cho thị trường khoảng 20.000 chậu cảnh các loại, trị giá khoảng 1.200 triệu đồng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo