Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phát biểu cảm nghĩ về người bố của em

Phát biểu cảm nghĩ về người bố của em(ngắn thui nha)

3 trả lời
Hỏi chi tiết
192
1
2
Aka 47
19/10/2020 20:29:06
+5đ tặng
Thứ nhất làm một bài văn ko bao giờ ngắn đc cả , thứ 2 là đã là học sinh thì làm bài phải thật đúng và ko nên sơ sài , ko đc học lớt phớt cho qua . Đã học thì phải học cho hết sức lực , dồn hết tâm huyết của mình vào vc học tập , còn đã ko thích học hay ko muốn học và có ý định ko học thì nghỉ học và đừng học nữa , nên đi làm nghề cho nhanh

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
DrearyTeam
19/10/2020 20:34:06
+4đ tặng
em thay bo em rat ngau, rat cham chi va rat dep troai.
1
1
Aka 47
19/10/2020 21:36:19
+3đ tặng
    Người mà thân thiết nhất của bạn , yêu thương bạn , dành thời gian với bạn nhiều nhất là ai ? Với tôi ng mà dành cho tôi bao nhiêu tình cảm nhất chính là bố của tôi . Có thể ai cũng ngạc nhiên vì nhẽ ra người đó phải chính là mẹ hoặc bà , nhưng với tôi lại là bố . Mỗi người chúng ta có tình cảm khác nhau dành cho mỗi ng nên ko nhất thiết phải nói mẹ và bà là ng bạn yêu quý nhất . Và bố là người tôi yêu quý nhất trong gia đình , bố luôn dành cho tôi bao tình cảm ngọt ngào mà ấm áp chẳng khác gì mẹ cả .
 
         Bố tôi năm nay đã hơn 40 tuổi rồi , khác với những ông bố khác to béo thì bố tôi lại gầy mảnh khảnh với chiều cao là 1m73 , khuôn mặt khá già dặn nhưng vẫn còn rất điển trai và thư sinh.    Bố là một nhân viên văn phòng với nhiều công việc bận rộn đến đau đầu nhức óc , ngày nào bố cũng dậy sớm đi làm và đi về nhà muộn . Bố tôi đi về nhà muộn ko phải là vì đi chơi lung tung hay nhậu nhẹt , mà là vì bố bận công bạn việc nên mới về muộn . Một người chuyên cần và yêu công việc như bố chẳng bao giờ dám bỏ về nhà trước hay tỏ ra ko có trách nhiệm trong công việc . Kể cả việc nhà hay việc trong cơ quan , bố đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và ko bao giờ trễ hẹn hay làm việc chậm trễ . Đối với bố mẹ tôi cũng chẳng khác gì sếp của bố , ở nhà cũng chẳng khác gì ở cơ quan , luôn sắp xếp thời gian công việc hợp lí , chỉnh chu và tuân thủ theo luật lệ gia đình . Nói bố bận công việc như vậy nhưng ko có nghĩa bố ko có thời gian dành cho tôi . Vào ngày nghỉ bố thường nấu cơm phụ mẹ , giảng bài cho tôi hoặc cùng tôi đi chợ với mẹ và có khi bố còn nấu những món ăn còn ngon hơn cả mẹ tôi nữa . Làm sao tôi có thể quên được kỉ niệm năm tôi thi học kì để thi lên cấp 2. Bố tôi đã dậy thật sớm để làm món cơm rang mà tôi thích ăn .
   
      Sáng hôm đó mùi thơm trong chả bốc lên khiến tôi phải tỉnh giấc chạy ngay xuống bếp . Mùi hành trộn lẫn trong mùi cơm với trứng , một hương thơm khiến ai cũng phải thèm nhỏ dãi khi ngửi thấy . Màu vàng của trứng được đánh đều lên trộn với cơm trắng nóng hổi trông thật đẹp mắt khi cho thêm một ít hành lá màu xanh cùng rau dưa và giò được cắt nhỏ . Mọi thứ được biến tấu nhanh gọn lẹ để tôi có một bữa sáng no nê, tôi nhìn bố với ánh mắt khâm phục ,tự hào , nhìn bố thật đảm đang và điêu luyện biết bao. Trong ánh mắt của tôi lúc ấy thì bố đã mất công sức giậy sớm để nấu bữa sáng cổ vũ cho tôi thi tốt thì tôi phải cố gắn để dành lấy con điểm mười về cho bố. Cuối cùng ngày thi lần một cũng xong , đến ngày thứ hai bố cũng dậy sớm nấu cho tôi ăn như vậy nhưng bố ko nấu món cơm rang nữa mà bố còn làm tôi bất ngờ hơn . Sáng sớm ngày hôm đó bố tôi làm món mì sào sốt cà chua nhìn trong thật ngon mắt. Màu đỏ sốt cà chua trộn đều với những sợi mì vàng óng thật đẹp , mùi thơm sực lên mũi tôi khiến tôi chằng chờ thêm đc nữa , tôi vệ sinh cá nhân xong chạy đến bàn ăn ,nhai nuốt ngấu nghiến nạp hết năng lượng cho cái bụng rỗng đang đói cồn cào sau một giấc ngủ dài. Sau mấy ngày kết quả thi của tôi cũng ra , điểm môn nào cũng cao , chắc vì được bố động viên nên mới như thế , công lao có vẻ nhờ bố mà tôi mới có can đảm và sự tự tin làm bài tốt . 

      Tôi thật sự yêu bố rất nhiều , ko có buổi tựu trường nào tôi thiếu bố . Những lúc tôi bị ốm nặng , mẹ vắng nhà chỉ có bố xoay sở chăm sóc tôi thay mẹ . Bố thật đảm đang và vĩ đại biết bao , tôi yêu bố nhiều lắm , chẳng bao giờ quên công lao sinh thành của bố mẹ đối với tôi . Tôi hứa sẽ chăm ngoan học giỏi , để có thể báo đáp công ơn đối với bố bằng những con điểm 10 vinh hạnh , xứng đáng và khiến bố tự hào .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo