Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn ngắn miêu tả tập tính sinh hoạt của bầy voi

viết 1 đoạn văn ngắn miêu tả tập tính sinh hoạt của bầy voi

2 trả lời
Hỏi chi tiết
688
1
0
duc-anh.le17
29/10/2020 20:13:23
+5đ tặng

Vào ngày sinh nhật tròn sáu tuổi của em, bố mẹ đã tặng cho em một món quà rất đặc biệt và ý nghĩa, đây cũng là quà chúc mừng em bắt đầu bước chân vào cánh cổng trường học. Món quà đó là một chú chó con, rất đáng yêu, em rất yêu quý nó và coi nó như một người em của mình vậy.

Con chó của em tên là Milu, là một con chó cái, năm nay nó đã được hơn một tuổi rồi, chỉ mới nuôi được một năm nhưng trông nó rất cao và to lớn, là một chú chó lai nên thân hình nó trông rất vạm vỡ, hơn hẳn các chú chó ta khác. Milu có một bộ lông rất đẹp, lông của nó có màu vàng nâu vừa dài lại vừa bóng mượt khiến cho ai cũng muốn vuốt ve, đặc biệt là chiếc đuôi dài với lông xù ra trông như một chiếc chổi lông thực sự. Hai đôi chân to và chắc nịch, bàn chân dày cộp, to hơn cả bàn tay của em, ở mỗi bàn chân sau còn có thêm một ngón, mẹ em bảo đó là huyền đề, con chó có huyền đề là những con chó rất khôn. Milu nhà em chạy rất nhanh và khỏe, nhiều lần em đi học về Milu mừng nhảy chồm lên người em, khiến em ngã ngửa, em ngã cũng phải vì Milu còn nặng cân hơn em, nó phải 35 kg còn em mới được 30 kg. Điểm em thích nhất ở con chó chính là đôi tai của nó, Milu có một đôi tai rất không cân đối với khuôn mặt bởi vì quá to, đôi tai to dựng đứng hướng về phía trước trông rất oai nghiêm. Mỗi khi con chó mừng chủ về hay được ai lại gần vuốt ve thì đôi tai lại cụp xuống ngả về hai bên trông rất đáng yêu, thế nhưng chỉ cần có tiếng người lạ hay tiếng động khác thường là đôi tai lại như lò xo bật thẳng đứng lên ngay. Milu có một đôi mắt rất đặc biệt, ban ngày nhìn đôi mắt nó to tròn và đen láy, thế nhưng ban đêm khi có ánh đèn rọi vào, mắt nó lại có màu xanh ngọc bích, có lẽ vì đôi mắt đặc biệt ấy nên loài chó có thể nhìn thấy mọi vật vào ban đêm. Chiếc mõm to với những chiếc ria mép đen nhánh, dài và cứng khiến cho ai mới đầu nhìn cũng sợ, thế nhưng nó lại rất ngoan, chỉ sủa chứ không cắn người bao giờ. Con chó nhà em rất thích ăn đồ ngọt, đặc biệt là bánh kẹo, chỉ cần nghe thấy tiếng động của vỏ bánh kẹo là nó từ đâu phi tới và ra vẻ muốn được ăn, mỗi lần cho ăn kẹo em lại được xem nó diễn trò bởi chỉ cần ném kẹo lên là Milu sẽ nhảy lên và dùng miệng của mình chộp lấy rất chính xác.

Cả nhà em ai cũng yêu quý Milu và coi nó là một thành viên trong gia đình, nó không chỉ trông nhà để cho gia đình có những giấc ngủ thật ngon mà còn là niềm vui và người bạn trung thành của mọi người. Em sẽ chăm sóc cho Milu thật tốt bởi Milu chính là một người em, người bạn thân thiết của em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
MONSTER
29/10/2020 20:15:54
+4đ tặng
Hầu hết các bạn của tôi yêu thích chó và mèo, nhưng tôi có một con vật yêu thích hoàn toàn khác với các bạn, và đó là loài voi. Voi là loài thú có vú sống trên cạn lớn nhất, và chúng có rất nhiều những đặc tính thú vị cùng với kích thước ấn tượng của mình. Đặc điểm dễ nhận dạng nhất của loài voi chính là chiếc vòi dài của chúng, vòi voi có thể sử dụng như mũi, vũ khí, và công cụ để dịch chuyển cũng như đào bới đồ vật. Chúng sử dụng vòi của mình trong hầu hết các hoạt động như hái lá và trái cây, uống nước, và chúng giữ cho vòi của mình nằm phía trên mặt nước để thở khi chúng phải di chuyển qua những con sông sâu. Chúng có những chiếc tai khổng lồ phục vụ như một cặp quạt, và chúng đập tai vào người bất cứ khi nào thấy nóng để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Mặc dù loài voi có kích cỡ to lớn, chúng thật ra là một loài động vật ăn cỏ, điều đó có nghĩa là chúng chỉ ăn thực vật trong suốt quãng đời của mình. Voi là loài động vật thông minh, và nghiên cứu chỉ ra rằng chúng thậm chí còn có cảm xúc. Chúng biểu hiện rõ ràng những dấu hiệu hứng thú đối với một số loài động vật, chúng thể hiện sự quan tâm đối với những thành viên bị bệnh trong nhóm, và chúng dễ dàng được dạy để làm những thủ thuật. Bởi vì vẻ ngoài ấn tượng cũng như trí thông minh của chúng, rất nhiều người trên khắp thế giới không ngừng lợi dụng chúng. Chúng bị bắt và bị tách khỏi thế giới hoang dã để con người có thể dạy ép buộc chúng biểu diễn trong những gánh xiếc và sở thú. Bên cạnh việc trở thành một hình thức giải trí, với còn gặp phải một mối đe dọa to lớn đến từ việc bị giết hại bởi những tên săn trộm, những kẻ muốn cướp đi cặp ngà giá trị của chúng. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng ngà voi không hề có tác dụng trong lĩnh vực y khoa, vì thế tôi hi vọng một ngày nào đó con người sẽ ngừng việc săn bắt những sinh vật đáng yêu này để phục vụ cho những mục đích vô dụng của họ. Voi là một trong những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng, và chúng sẽ biến mất mãi mãi nếu con người không thật sự có những biện pháp hiệu quả để bảo vệ chúng. Bởi vì tôi rất yêu thích loài voi, tôi hi vọng một ngày nào đó tôi có thể tham gia vào những dự án bảo vệ loài động vật đẹp đẽ này

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo